‘GMM Grammy’ จับมือ ‘JOOX’ ต่อยอดความสำเร็จของ Original Content ด้วยโปรเจกต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ JOOX ORIGINAL ALBUM ‘100×100’ SEASON

0
1412

นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สำคัญของวงการเพลงไทย เมื่อค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง GMM Grammy จับมือกับ JOOX แอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลงอันดับ 1 ของไทย เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของการสร้าง Original Content ที่แตกต่าง เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่เหนือระดับให้กับผู้ฟังทั่วประเทศ การจับมือกันของ 2 พันธมิตรได้สร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นอย่างมากมาย และต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้กับกลุ่มผู้ฟังเพลง แถมยังเป็นการสร้าง Ecosystem ยกระดับมาตรฐานความสามารถของเหล่าคนดนตรี ตลอดจนขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และสู่ความสำเร็จไม่มีที่สิ้นสุด

โดยที่ผ่านมา ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้น สามารถวัดได้จากหลายๆ โปรเจกต์ อย่าง JOOX ORIGINAL ALBUM ‘NEXTPLORER’ ปี 2561, JOOX ORIGINAL ALBUM ‘100×100’ SEASON 1 ปี 2562 และ JOOX ORIGINAL ALBUM ‘MY HERO’ ปี 2563 ที่ทุกเพลงต่างได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ฟังเพลงบน JOOX จนสามารถขึ้นอันดับ Top 5 บน JOOX Thailand Top Chart ได้อีกด้วย โดยเฉพาะโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL ALBUM ‘100×100’ SEASON 1 ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากยอดการฟังเพลง (Playtime) ทุกเพลงในโปรเจกต์ รวมกันทะลุถึงกว่า 600 ล้านครั้งในทุกช่องทาง เรียกว่าได้สร้างปรากฏการณ์ และกระแสความนิยมของเพลงต่างสไตล์ เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

ล่าสุด GMM Grammy และ JOOX ขอต่อยอดความสำเร็จด้วยกันอีกครั้ง กับโปรเจกต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง JOOX ORIGINAL ALBUM ‘100×100’ SEASON 2 ที่รวบรวม 10 ศิลปินที่มีเพลงยอดวิวกว่า 100 ล้านวิว หลากหลายแนวเพลงมาร่วมกันผลิตผลงานเพลงใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ฟังที่จะได้ฟัง 5 บทเพลงพิเศษ จากศิลปิน 5 คู่ ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของแต่ละศิลปินเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สามารถฟังได้ทาง JOOX เท่านั้น
พิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถฟังได้ก่อนใคร


– ฟังได้แล้ววันนี้ทาง JOOX เพลง ดึงดัน ศิลปิน ค็อกเทลxตั๊ก ศิริพร
– 2 พฤศจิกายน 2563 เพลง ไปไม่ถึง ศิลปิน บิ๊กแอสxแว่นใหญ่


– 16 พฤศจิกายน2563 เพลง ตายเปล่า ศิลปิน ลาบานูนxกันกัน


– 30 พฤศจิกายน 2563 เพลง UNDO ศิลปิน ป๊อบ ปองกูลxวันเดอร์เฟรม


– 14 ธันวาคม 2563 เพลง พูดไป (Sh!tChat) ศิลปิน อะตอมxป๊อก มายเซ็ท

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การสร้าง Content ที่ดีเพียงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอที่จะสร้างความสำเร็จในวันนี้ การได้ร่วมมือกับ Platform ที่มีประสิทธิภาพ ในการผลิตให้เกิดผลงานเพลงใหม่ๆ โดยเฉพาะเป็นผลงานเพลงที่ได้รับความร่วมมือจากศิลปิน ที่ประสบความสำเร็จในสาขาเพลงต่างๆ อย่าง โปรเจกต์ JOOX ORIGINAL ALBUM ‘100×100’ ซึ่งส่งผลให้วงการดนตรีมี Content ที่มีความสดใหม่อย่างต่อเนื่องในหลายๆปีที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณ ทีมผู้บริหาร และทีมงาน JOOX รวมถึงศิลปิน และทีมงานทุกท่าน ในการสร้างสรรค์โปรเจกต์นี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL ALBUM ‘100×100’ SEASON 2 นี้ จะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นให้สมกับความตั้งใจ ทุ่มเทของทุกฝ่าย”

ด้าน นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “จุดเด่นที่ทำให้ JOOX เป็นมิวสิคสตรีมมิ่งที่แตกต่าง และยืนหยัดจนกลายเป็นแอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลงอันดับ 1 ของไทยในปัจจุบัน ก็คือกลยุทธ์การสร้างสรรค์ Original Content ที่เราทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาเราร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง GMM Grammy ลุยโปรเจกต์สำคัญมามากมาย อย่าง JOOX ORIGINAL ALBUM ‘MY HERO’ ที่เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุด JOOX และ GMM Grammy จึงได้เดินหน้าเปิดตัวโปรเจกต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง JOOX ORIGINAL ALBUM ‘100×100’ SEASON 2 ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของโปรเจกต์ 100×100 SEASON 1 ในปี 2562 ที่ได้รับกระแสนิยมอย่างถล่มทลายจากผู้ฟังทั่วประเทศ
สำหรับโปรเจกต์อัลบั้ม 100×100 SEASON 2 นี้จะเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ทางดนตรีที่แปลกใหม่ กับครั้งแรกของการโคจรมาพบกันระหว่างศิลปินเพลงป็อปแห่งยุคที่มียอดวิว 100 ล้านวิว และศิลปินมือเก๋าจากหลากหลายแนวเพลง เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดการรวมตัวของศิลปินตัวท็อปที่มีสไตล์ที่โดดเด่น โดยอัลบั้มนี้จะรวมศิลปิน 5 คู่ ถ่ายทอด 5 บทเพลง ที่ผสานเอกลักษณ์ การทำเพลงของแต่ละคนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สร้างสรรค์ออกมาเป็นเพลงรักสุดพิเศษในหลากหลายแนวเพลงและมุมมอง ซึ่งทุกคนสามารถรับฟังก่อนใครได้ทาง JOOX เท่านั้น และ JOOX จะยังเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง GMM Grammy สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่โดดเด่น แตกต่าง เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งความสุขในการฟังเพลง ให้กับผู้รักเสียงเพลงชาวไทยทุกคนอย่างต่อเนื่องต่อไป”

ดังนั้น การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นผลดีของ 2 พันธมิตร ทั้ง GMM Grammy และ JOOX ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ Original Content เพื่อมอบเป็นประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงให้กับผู้ฟังทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตขึ้นในทุกๆปี