FWD ประกันชีวิต ชวนลูกค้ามองประกันในมุมต่างผ่าน Brand Experience  สร้างกลยุทธ์ ‘เข้าถึงง่าย-เข้าถึงใจ’ จับมือแบรนด์ดัง เจาะไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

0
1359

FWD ประกันชีวิต เปิดมิติใหม่วงการประกัน ปรับกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ผ่าน Brand Experience เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Experiences of Celebrate living’ เผยมุมมองใหม่ในการสร้างแบรนด์ผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส หรือ 5 sensory ล่าสุด Q1 จับมือ 2 พาร์ทเนอร์ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ Drop By Dough และ The Alley ร่วมรังสรรค์เมนูโดนัทและเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่แปลกใหม่และแตกต่าง สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ FWD ให้ทุกคนที่ได้สัมผัสรู้สึกดี สดชื่น และมีความสุข Celebrate living ได้ทุกวัน

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (“เอฟดับบลิวดี” หรือ “FWD ประกันชีวิต”) เปิดเผยว่า “FWD ประกันชีวิต มีวิสัยทัศน์ที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต เราจึงคิดวิธีใหม่ๆ ที่จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสการประกันชีวิตในมุมที่ต่างจากเดิม ผ่านการสร้าง Brand Experience หรือการสร้างประสบการณ์กับแบรนด์ ในรูปแบบทีมีความแปลกใหม่และเข้าใจง่าย เราไม่ใช่แค่สื่อสารและสร้างการรับรู้แบรนด์เพียงอย่างเดียว แต่หัวใจสำคัญคือการทำให้แบรนด์เป็นที่จับต้องได้จริง ผ่านการสัมผัส หรือ 5 Sensory ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ที่เราเรียกว่า “Brand Sensory” เพื่อสร้างการจดจำ ความใกล้ชิด ทำให้ลูกค้ารู้สึกดีกับแบรนด์ และทำให้แบรนด์ FWD ประกันชีวิต เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมต่างๆ ของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว”

FWD ประกันชีวิต เริ่มสร้างการเปลี่ยนแปลงในมุมของการสร้างการจดจำและความใกล้ชิดกับแบรนด์ผ่าน Brand Experience ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ในด้านต่าง ๆ พาแบรนด์ FWD เข้าใกล้ วิถีชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น มีการร่วมมือกับไอศกรีมแบรนด์ดัง Guss Damn Good ออกแบบไอศกรีมพิเศษ รสชาติ sorbet Yuzu ที่วางขายในทุกสาขา ซึ่งในปี 2565 นี้ ประกาศกลยุทธ์สร้าง Brand Experience เดินหน้าอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Experiences of Celebrate living’ เพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ FWD ผ่านกลยุทธ์หลักสามด้าน ได้แก่

  • Celebrate to happiness โดยเข้าร่วมมือกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนความเป็นแบรนด์ FWD โดยสามารถสัมผัสได้ผ่าน sensory ทั้ง 5
  • Celebrate to mental & physical well-being ผ่านกิจกรรมการอบรม สัมมนา ในหัวข้อที่ช่วยสนับสนุนให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีทั้งกายและจิตใจ ซึ่งเป็นพื้นฐานของการ celebrate living ในทุกวัน  
  • Celebrate to knowledge ผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ จากการพบเจอผู้บริโภคในงาน อีเว้นท์ต่างๆ ครอบคลุมทั้งสายประกันและไลฟ์สไตล์ บอกเล่าเรื่องราว และนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจสะท้อนตัวตนของแบรนด์ FWD  

โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ FWD ประกันชีวิต ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ 2 แบรนด์ดัง คือ Drop by Dough และ The Alley ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์ มีแนวคิดด้านผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนความเป็น Innovative  ผ่านการพัฒนาสินค้าให้มีรสชาติที่แปลกใหม่ และแตกต่าง เช่นเดียวกับความเป็นแบรนด์ FWD จนประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ของทั้งสองแบรนด์ยังมีความเชื่อมโยงกับ Micro moments หรือความสุขเล็กๆ ที่ทำให้คนทั่วไปรู้สึกดี ผ่านการทานของอร่อยที่ชอบ และเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ FWD ที่อยากให้ทุกคน Celebrate living ได้ทุกวันอีกด้วย  

นายณรงค์ฤทธิ์ ศรีตลานนท์ และ นายเฉลิมพล อัครภิญโญกุล ผู้ร่วมก่อตั้งคาเฟ่ขายโดนัทชื่อดัง Drop by Dough เปิดเผยว่า “การที่ Drop By Dough ได้ร่วมพัฒนาโดนัทกับ FWD ประกันชีวิต ด้วยเรามองตัวเองเป็นแบรนด์โดนัทที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นต่างจากโดนัททั่วไป เราสร้างสรรค์โดนัทรสชาติใหม่อยู่เสมอให้หนึ่งคำที่ลูกค้าทานมีหลายมิติ มีลูกเล่นมากกว่าโดนัททั่วไป รสสัมผัสจึงมีความหลากหลาย ซึ่ง FWD ประกันชีวิต มีคอนเซ็ปต์ตรงกับ Drop By Dough  ที่มุ่งมั่น สร้างสรรค์ และส่งมอบประสบการณ์ที่สนุก สดใหม่ และแตกต่างให้ผู้บริโภค สำหรับโดนัทที่เราร่วมรังสรรค์นั้นได้สะท้อนความเป็นแบรนด์ของ FWD ประกันชีวิต และ Drop By Dough มี 2 รสชาติ คือ โดนัท “ขนมเบื้อง” มาจากแรงบันดาลใจจากขนมไทยโบราณ  ซึ่งเป็นขนมโปรดของใครหลายคนในวัยเด็ก ด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีที่เราสอดไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม โรยหน้าด้วยมะพร้าวขูดเค็ม เกิดเป็นรสชาติใหม่ หอมหวานกำลังดี และ โดนัทสอดไส้แยมส้มโฮมเมดสองชนิด คือ ส้ม Mandarin และ ส้ม Yuzu ที่ให้รสชาติเปรี้ยว และหวานในหนึ่งคำ ท้อปด้วยเมอแรงส้ม โรยด้วยบิสกิตเพิ่มความหอม สดชื่น และสัมผัสที่ดี”

นางสาวอุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ และนางสาวธมลวรรณ ตั้งคารวคุณ คุณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารแบรนด์ และผู้อำนวยการฝ่ายไอทีและสารสนเทศ บริษัท มิลลาร์รี่ จำกัด  ผู้นำเข้าเครื่องดื่มแบรนด์ “ดิ แอร์ลี่” (The Alley)  กล่าวว่า  เรามองว่า FWD ประกันชีวิต เป็นแบรนด์ที่ส่งพลังบวกและสนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เชื่อมโยงกับเครื่องดื่มของเรา เช่น ชานมไข่มุก ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่สร้างความสุข สดชื่น ให้กับผู้คนทั่วไป ซึ่งในครั้งนี้ The Alley ได้ร่วมกับ FWD ประกันชีวิต สร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์  It’s time for Celebrate living นำเสนอ 2 รสชาติใหม่ คือ Sunrise Lemongrass เพื่อให้ทุกคนได้เริ่มวันใหม่อย่างสดชื่น ด้วยเมนูชาจัสมินกรีนที หนึ่งในใบชาที่เป็น signature ของ The Alley มาผสมวัตถุดิบอย่างตะไคร้ และ ขิง ที่ให้ทั้งประโยชน์และดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังมี booster อย่างวิตามินซีจากน้ำส้มคั้นสดมาเพิ่มพลังงานให้ระหว่างวัน และ Orange Smoothie Cookie Pie ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากขนมชีสเค้ก โดยนำส้มและนมสดที่เป็นสูตรลับเฉพาะของ The Alley ผสมผสานให้ได้รสชาติที่หอมอร่อย อมเปรี้ยว และหวาน อยู่ในแก้วเดียวกัน พร้อมเพิ่มความสนุกกับคุ้กกี้โอริโอ้ และเนื้อส้มลงไปทำให้เคี้ยวเพลินมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องดื่มของ The Alley มีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน ส่งผลให้เครื่องดื่มของ ‘ดิ แอร์ลี่’ (The Alley) มีรสชาติอร่อยและแตกต่างไม่ซ้ำใคร

FWD ประกันชีวิต วางกลยุทธ์ในการสร้าง Brand Experience อย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังให้ประสบการณ์ใหม่ที่ทุกคนได้รับจากแบรนด์สามารถเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต สร้างความคุ้นเคยและซึมซับแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตผู้บริโภค โดยในอนาคต เรายังมีแผนสร้าง Brand Experience อีกหลากหลายรูปแบบ เพื่อทำให้ FWD ประกันชีวิต กลายเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนไทยอย่างสมบูรณ์

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

กลุ่มเอฟดับบลิวดี เป็นธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย มีลูกค้ากว่า 10 ล้านคนใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาค รวมถึงในประเทศที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด  

บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัวขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยมุ่งเน้นที่จะทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยแนวคิดที่ยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fwd.co.th  หรือ www.facebook.com/FWDThailand 

ข้อมูลเกี่ยวกับ Drop by Dough

ร้านโดนัทมีรูแบบสอดไส้แห่งแรกในประเทศไทย ก่อตั้งโดยคุณเฉลิมพล อัครภิญโญกุล และ คุณณรงค์ฤทธิ์ ศรีตลานนท์ หรือชื่อที่ทุกคนรู้จัก โอ๊ตสึ และโอ๊ต เจ้าของเพจท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ OATS x Somewhere  เป็นโดนัทที่มีจุดเด่นเพราะโดนัทส่วนใหญ่จะมีรูตรงกลางก็จะไม่มีไส้ หรือ ถ้ามีไส้ก็จะไม่มีรู ส่วนโดนัท Drop by Dough ผสมลักษณะภายนอกของโดนัททั้งสองแบบเข้าด้วยกัน เพื่อให้ทุกการสัมผัสได้ถึงความชุ่มฉ่ำของไส้ที่เข้ากันได้ดีกับเท็กซ์เจอร์นุ่มๆ ของแป้งโด   มีการนำเทคนิคการทำขนมฝรั่งเศสมาอยู่ในโดนัท โดนัททุกชิ้นจึงเป็นงานคราฟต์ งานทำมือตั้งแต่ต้นจนจบ และยังครีเอทรสชาติใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำขนมหวานของไทยมาเป็นหน้า และมาเป็นไส้ สร้างทางเลือกให้กับคนที่ชื่นชอบโดนัท  ปัจจุบัน Drop by Dough ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคจนสามารถขยายสาขาได้ถึง 3 สาขา และมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีกในอนาคต

ข้อมูลเกี่ยวกับ The Alley

ดิ แอร์ลี่’ (The Alley) แบรนด์เครื่องดื่มจากประเทศไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ภายใต้แนวคิดที่ต้องการผสมผสานงานศิลปะลงไปในเครื่องดื่มแก้วโปรดในแต่ละเมนู ไม่ว่าจะเป็นความพิถีพิถันของการคัดเลือกวัตถุดิบ กรรมวิธีการทำจากสูตรลับเฉพาะของทางแบรนด์ การเสิร์ฟที่รังสรรค์อย่างสวยงาม รวมถึงเทคนิคการดื่มที่จะสามารถสร้างสุนทรียศาสตร์การดื่มชารูปแบบใหม่ให้กับผู้ที่ลิ้มลองได้ประทับใจในรสชาติของทุกเมนู และจุดเด่นนี้เองที่ทำให้แบรนด์สามารถขยายสาขาไปยัง 12 ประเทศ 30 เมือง ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว อาทิ แคนาดา สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย จีน ฮ่องกง สำหรับประเทศไทย ปัจจุบัน The Alley เปิดให้บริการถึง 24 สาขาในศูนย์การค้าชั้นนำ