Ermenegildo Zegna เผยยอดขายที่แข็งแรงและมีประสิทธิภาพในการทำกำไรในครึ่งแรกของปี 2564  ด้วยรายได้เพิ่มขึ้นถึง 50% ต่อปีที่ 603 ล้านยูโรในครึ่งแรกของปี 2564 กำไรอยู่ที่ 32 ล้านยูโรและ EBIT กำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีอยู่ที่  67 ล้านยูโรและ พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

0
1156

คณะกรรมการของ Ermenegildo Zegna Holditalia S.p.A. (“บริษัท” หรือร่วมกับ บริษัท ย่อยที่รวมกิจการตามบริบทอาจต้องการ “Zegna”, “Zegna Group” หรือ “กลุ่ม”) ได้อนุมัติงบการเงินรวมชั่วคราวที่ยังไม่เป็นทางการของ บริษัท สําหรับงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2021

  • รายรับ 603.3 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 49.9% เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปี 2020 ได้รับผลกระทบจากค่าเงินติดลบเล็กน้อย รวมถึงความมั่นคงตามขอบเขตของภูมิภาคจากการเร่งโดยเฉพาะในส่วนของภูมิภาคต่างๆในประเทศจีน โดยรายรับอยู่ที่ 465.9 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 36.1% เมื่อเทียบกับ 342.3 ล้านยูโรในช่วงครึ่งแรกของปี 2020
    • Zegna Segment: รายได้อยู่ที่ 465.9 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 36.1%  เมื่อเทียบกับ 342.3 ล้านยูโรในช่วงครึ่งแรกของปี 2020
    • Thom Browne Segment: รายได้อยู่ที่ 142.6 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 3 เท่าเมื่อเทียบกับ 63.2 ล้านยูโรในช่วงครึ่งแรกของปี 2020
  • กำไร/ขาดทุนสำหรับงวดส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทใหญ่ จำนวน 28.2 ล้านยูโร ซึ่งเทียบกับการสูญเสีย 86.7 ล้านยูโรในช่วงครึ่งแรกของปี 2020
  • EBIT ที่ปรับปรุงแล้วที่ 66.8 ล้านยูโร หรือ 11.1% ของรายได้ เทียบกับการสูญเสีย 52.0 ล้านยูโรในช่วงครึ่งแรกของปี 2020
  • ภาระหนี้ทางการเงินสุทธิจำนวน 73.3 ล้านยูโร ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 เทียบกับ 6.7 ล้านยูโรในเดือนธันวาคม 31, 2020

CEO ของ Ermenegildo Zegna Group ให้ความเห็นว่า ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาว่าเราได้ประสบกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันมาก่อน ผมรู้สึกขอบคุณและภูมิใจความสามารถในการปรับตัวของบุคลากรของ Zegna Group ทุกคนที่ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามในช่วงสถานะการณ์ที่ท้าทาย และ เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ในขณะที่ยังรักษาความเป็นแบรนด์ Zegna ของเราอยู่ รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มแฟชั่นสิ่งทอสุดหรูของเราและก้าวไปข้างหน้าแบบไดนามิกของ Thom Browne ที่ได้สนับสนุนการฟื้นตัวให้แข็งแกร่งขึ้นในช่วงครึ่งแรกของฤดูร้อนปีนี้ ในขณะที่สถานการณ์ด้านสาธารณสุขยังคงมีความไม่แน่นอนทั่วโลก เราก็พร้อมที่จะเผชิญกับอนาคตที่จะมาถึงด้วยความกระตือรือร้น และ ยังคงมุ่งเน้นไปที่การดําเนินการตามกลยุทธ์ของ Zegna ONE BRAND เราจะยังคงลงทุนในความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ความสามารถ และเทคโนโลยีเพื่อรักษา Zegna Group ในตําแหน่งผู้นําด้านแฟชั่นในตลาดหรูระดับโลก

เกี่ยวกับ Ermenegildo Zegna Group 

รากฐานแห่งอนาคต Ermenegildo Zegna Group เป็นผู้นำแบรนด์หรูหราระดับโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลทั้งในด้านคุณภาพและการออกแบบที่ยอดเยี่ยมของแบรนด์ Zegna และ Thom Browne ตลอดจนผ้าและเส้นใยชั้นสูงโดยใช้สิ่งทอที่ผลิตในประเทศอิตาลีทั้งหมด พร้อมทั้งมีแพลตฟอร์มห้องปฏิบัติการการผลิต

โดยก่อตั้งขึ้นในฐานะผู้ผลิตผ้าในปี 1910 โดย Ermenegildo Zegna ณ เมืองทริเวโร ประเทศอิตาลี สำหรับกลุ่มบริษัทยังอยู่ภายใต้การนำของตระกูล Zegna ขับเคลื่อนผ่านความมุ่งมั่นของผู้บุกเบิกด้านความยั่งยืนความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และอาณาเขตที่ค้นพบเส้นทางชีวิตใน Oasi Zegna ซึ่งเป็นอุทยานธรรมชาติขนาด 100 ตารางกิโลเมตรที่รายล้อมไปด้วย Lanificio Zegna พร้อมทั้งห่วงโซ่อุปทานแบบบูรณาการในแนวตั้ง ซึ่งครอบคลุมฟาร์มแกะ โรงงานสิ่งทอ และโรงงานอันเป็นหัวใจสำคัญของการอุทิศตนเพื่อคุณภาพ งานฝีมือ และนวัตกรรมของกลุ่มวิศวกรรมของผ้าขนสัตว์ที่ดีที่สุดในโลก และพันธมิตรสำหรับแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกที่ได้รับเลือก โดยผ่านแพลตฟอร์มสิ่งทอที่ Ermenegildo Zegna Group เป็นเจ้าของรวมถึงเป็นบริษัทในประวัติศาสตร์อิตาลีที่เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมสินค้าหรูหรา สำหรับ Zegna Group บริหารงานโดย Gildo Zegna ในฐานะ CEO โดยออกแบบ สร้างและจำหน่ายเสื้อผ้าบุรุษและเครื่องประดับสุดหรูภายใต้แบรนด์ Zegna และเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ และเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ Thom Browne ไปยังร้านค้ากว่า 500 แห่ง ซึ่ง 296 DOS ใน 80 ประเทศทั่วโลกยังคงมุ่งมั่นเพื่อใช้ประโยชน์จากมรดกอันล้ำค่านี้เพื่อสร้างปัจจุบันและอนาคตที่ดีขึ้น