DITP ขอเชิญชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมอบรมหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 27-28 เมษายน 2564 นี้

0
1550

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นงานสัมมนาให้ความรู้ด้านการค้าออนไลน์ครบวงจร เหมาะสำหรับผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มธุรกิจStart Up และกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ที่สนใจด้านการค้าออนไลน์ในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง วันที่ 27-28 เมษายน 2564 นี้ ณ ห้องบอลรูม 1-2 โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จังหวัดภูเก็ต

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการโครงการดังกล่าวตามนโยบายของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้สามารถทำการค้าออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการอบรมมาในรูปแบบสัมมนาเชิงปฏิบัติการเชิงสร้างสรรค์ การฝึกปฏิบัติจริง (Workshop) เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยทั้งส่วนกลางและภูมิภาคได้รับความรู้ด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร และสามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของตนเองได้อย่างเห็นผล

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 ได้จัดการอบรมมาแล้ว 2 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23-24 ธันวาคม 2563 และจังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับและความพึงพอใจจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการอบรมกว่า 700 ราย โดยงานสัมมนาที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 27-28 เมษายน 2564 นี้ ทางสถาบัน NEA ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำการค้ายุคใหม่และการค้าออนไลน์มาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ หัวข้อ “บริการ Logistics สำหรับ E-commerce และ เปิดธุรกิจออนไลน์บน Thailandpostmart.com” โดยตัวแทนจากไปรษณีย์ไทย หัวข้อ “วางแผนธุรกิจหลัง Covid-19 เพื่อการส่งออกระหว่างประเทศ” โดยคุณพิเชฐ ด่านไทยนำ, EXIM Bank หัวข้อ “คลังสินค้าดิจิทัล ตอบโจทย์ SMEs รุ่นใหม่” โดยคุณนิธิ สัจจทิพวรรณ, MyCloudFulfillment หัวข้อ “เพิ่มยอดขายออนไลน์ด้วย Facebook Advertising” โดย คุณสมยศ วรวุฒิยานนท์, AVP. Innovation Digital Marketing, บริษัท SC Asset หัวข้อ “สร้างธุรกิจออนไลน์บน Platform Alibaba” โดย คุณชภัฏศา บุพทักษิณ Alibaba.com และหัวข้อ “การใช้ LINE Official Account 360 องศา” โดย ภญ. โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้มีการเสวนาหัวข้อพิเศษสำหรับพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ การเสวนาหัวข้อ “สร้างอนาคต ยกระดับ SMEs ภาคใต้ เพื่อการค้าระหว่างประเทศ” โดยคุณเชิญพร กาญจนสายะ ประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดภูเก็ต และคุณธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้า จังหวัดภูเก็ต และหัวข้อ “ต่อยอดแบรนด์สินค้า เดินหน้าสู่การค้าระหว่างประเทศ” โดยคุณวิรวัฒน์ เปี่ยมวิวัตติกุล ประธานบริษัท พรทิพย์ ภูเก็ต จำกัด และ ดร.ธีรกานต์ โพธิ์แก้ว ที่ปรึกษาแบรนด์ ‘ภูษาเล’ จะมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในการทำการค้าระหว่างประเทศในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงการสร้างเอกลักษณ์ของสินค้าในพื้นที่ภูเก็ต การพัฒนาทั้งด้านการผลิต และความคิดสร้างสรรค์ และนำมาต่อยอดทางธุรกิจจนประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะด้านการส่งออก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเองได้ในอนาคต

ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะชาวภูเก็ตและผู้ที่อยู่ใกล้เคียง สามารถเข้าร่วมอบรมหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 นี้ โดยลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3qdUqtZ  ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ – 20 เมษายน 2564 รับจำนวนจำกัดเพียง 200 ท่าน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่: 083-097-9190, 02-507-8109 หรือ info.cloud9worldwide@gmail.com และสามารถติดตามงานสัมมนาอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ของ NEA ได้ที่ https://nea.ditp.go.th/ หรือ https://www.facebook.com/nea.ditp/