ChocoCRM ระดมทุนระดับ Series B มุ่งสู่ผู้ให้บริการด้าน Digital CRM Platform อันดับ 1 ใน Southeast Asia

0
1526

ChocoCRM (บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด) บริษัทฯ ชั้นนำด้าน Digital CRM Platform ในประเทศไทย ได้รับเงินสนับสนุนในระดับ Series B มูลค่าราว 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากกรุงศรี ฟินโนเวต (Krungsri Finnovate) InVent และ N-Vest Ventures โดยตั้งเป้านำเงินลงทุนไปต่อยอดในการสร้าง Digital CRM Platform ให้แข็งแกร่งและมุ่งหน้าสู่เป้าหมายใหม่ในการเป็นผู้ให้บริการด้าน Digital CRM Platform อันดับ 1 ใน Southeast Asia

​ในปี 2564 ChocoCRM เตรียมเปิดตัว Customer Data Platform (CDP) ระบบการจัดการข้อมูลลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพที่จะมาช่วยเพิ่มขีดความสามารถของระบบ CRM ไปอีกขั้น และปั้น Data-Driven Marketing Platform อย่างเต็มรูปแบบเพราะการทำ CRM เพียงอย่างเดียวในยุคนี้คงไม่เพียงพอ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับ Customer Experience ให้ตอบโจทย์ End-Users มากยิ่งขึ้นผ่านการทำ Personalization Marketing แบบรู้ใจลูกค้า ซึ่งจะลงลึกมากกว่า CRM พร้อมทั้งรองรับเรื่อง พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ Personal Data Protection Act – PDPA อย่างเต็มรูปแบบให้กับธุรกิจ โดยตั้งเป้าที่จะขยายตลาดฐานลูกค้า ตั้งแต่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ (Corporate) พร้อมกับขยายทีมเพื่อให้ตอบโจทย์เป้าหมายมากขึ้น

ChocoCRM ระดมทุน Series B ร่วมกับ Krungsri Finnovate InVent และ SME Private Equity Trust Fund ที่ 1 ซึ่ง N-Vest Venture เป็นผู้จัดการกองทุนเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของการตลาดยุคดิจิทัล การระดมทุน Series B ในครั้งนี้มีผู้ลงทุนหลัก ได้แก่ Krungsri Finnovate และ SME Private Equity Trust Fund ที่ 1 ซึ่ง N-Vest Venture เป็นผู้จัดการกองทุน

การระดมทุนรอบ Series B ของ ChocoCRM ครั้งนี้ เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของการตลาดยุคดิจิทัล โดยมีผู้ลงทุนหลัก ได้แก่ กรุงศรี ฟินโนเวต (Krungsri Finnovate) Invent และ N-Vest

​คุณแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า “การเติบโตอย่างต่อเนื่องของ ChocoCRM ทั้งในเรื่องของฐานลูกค้าและรายได้ รวมทั้งขีดความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการทำ CRM สำหรับการตลาดในยุคปัจจุบัน ทำให้กรุงศรี ฟินโนเวต มั่นใจในศักยภาพและตัดสินใจเป็น Lead investor ลงทุนใน ChocoCRM อีกครั้ง หลังจากการลงทุนครั้งแรกในปี 2562 ซึ่งที่ผ่านมา กรุงศรี และ ChocoCRM ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยล่าสุดกรุงศรียังเป็นองค์กรแรกที่ได้ร่วมนำร่องพัฒนาระบบ Customer Data Platform (CDP) กับ ChocoCRM ซึ่งนำไปสู่การยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งาน UCHOOSE ที่ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 2.5 ล้านราย ด้วยการส่งมอบประสบการณ์แบบ Personalization Experiences ผ่าน ‘U-Only’ ให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งโปรโมชั่นในแบบเฉพาะบุคคลจากการวิเคราะห์เชิงลึกให้เข้าใจถึงความสนใจและความชอบของลูกค้าแต่ละราย ดังนั้นการร่วมลงทุนในครั้งนี้ขยายฐานให้กับ ChocoCRM และยังเป็นการสร้าง Partnership และพัฒนา ecosystem ของกรุงศรีให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย”

ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทาง InVent เล็งเห็นถึงความสำคัญของ การทำ Digital Transformation เพื่อให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กเข้าถึงแพลตฟอร์มที่จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตและแข่งขันกับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ได้ นอกจากนี้ เรายังมองหาโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจ ในการร่วมมือระหว่างอินทัช เอไอเอส ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม และ ChocoCRM จัดทำระบบ POS และ CRM Platform ให้กับลูกค้าของ AIS อีกด้วย”

​นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน และ SET ได้เริ่มลงทุนในระบบ CRM กับ ChocoCRM เพื่อนำบริการนี้มาใช้กับลูกค้าผ่านทางแอปพลิเคชัน MyMo by GSB ในการทำเรื่อง Privilege สะสมแต้ม แลกของรางวัล และ Loyalty HR Program ระบบจัดการทรัพยากรบุคคลกับพนักงานของธนาคารออมสิน และในอนาคตอันใกล้นี้ ChocoCRM กำลังเดินหน้าพัฒนาระบบ CDP ให้กับธนาคารออมสินด้วยเช่นกัน

​ในยุคการตลาดดิจิทัล เทรนด์กลยุทธ์ต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา Choco CRM มุ่งมั่นว่าเราจะไม่หยุดอยู่กับที่เพื่อการก้าวขึ้นมาเป็น ผู้ให้บริการด้าน Digital CRM Platform อันดับ 1 ของประเทศไทย และ Southeast Asia อย่างมั่นคง ไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาระบบ Customer Data Platform – CDP โดยเน้นการนำเอาฐานข้อมูลลูกค้ามาทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุดภายใต้ข้อกฎหมาย พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562