“CAT 001” ปันน้ำใจมอบห้องสมุดให้น้อง รร.บ้านสันดอน สดใส น่าใช้ ในคอนเซปต์ “ฟาร์มรักดี #ปลูกรักที่ราชบุรี”

0
1383

เพราะ หนังสือคือประตูสู่โลกกว้าง CAT จึงได้ส่งเสริมการอ่านให้กับน้อง ๆ ด้วยการจัดกิจกรรม CAT 001 ปันน้ำใจ มอบห้องสมุด เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ สมพงษ์ อัศวบุญมี ผู้บริหารจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้นำทีมพนักงานและลูกค้าจิตอาสา ไปร่วมกันปรับปรุงห้องสมุดให้กับโรงเรียนบ้านสันดอน จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม ขาดแคลนทั้งหนังสือ และสื่อเสริมพัฒนาการ ให้กลายเป็นห้องสมุดโฉมใหม่ มีสีสันสดใส ภายใต้คอนเซปต์ ฟาร์มรักดี #ปลูกรักที่ราชบุรี โดยจัดมุมสันทนาการ มีหนังสือน่าอ่าน และสื่อการเรียนที่น่าสนใจ ที่จะช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆ เข้ามาใช้ห้องสมุดมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ในโรงเรียน อาทิ โรงเพาะเห็ด เล้าไก่ ตลอดจนมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา ชุดนักเรียน และเลี้ยงอาหารกลางวันให้น้อง ๆ ด้วย
การจัดกิจกรรม CAT 001 ปันน้ำใจ มอบห้องสมุด ปีนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสันดอน นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่ CAT 001 ร่วมกับลูกค้าจัดขึ้นเพื่อแบ่งปัน สร้างโอกาสการเรียนรู้ และปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับน้อง ๆ ซึ่งทั้งผู้จัดกิจกรรม ลูกค้าจิตอาสา ครู นักเรียน ต่างก็รู้สึกประทับใจและอิ่มใจกับกิจกรรมในครั้งนี้

ในโอกาสนี้ สมพงษ์ อัศวบุญมี ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โทรศัพท์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดกิจกรรม CAT 001 ปันน้ำใจ มอบห้องสมุด ว่า “CAT ได้จัดกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ปี 2554 โดยเวียนจัดไปทุกภาคของประเทศ ปีนี้เป็นปีที่ 9 กลับมาจัดที่ภาคตะวันตกอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยไปจัดแล้วที่จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ เราจัดกิจกรรมนี้เพื่อปรับปรุงห้องสมุดให้กับโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและขาดแคลน เป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเรียน และสร้างความเท่าเทียมกันให้กับนักเรียน ทำให้นักเรียนได้มีห้องสมุดสำหรับค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม โดยได้เชิญลูกค้าจิตอาสาในกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มาร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้าด้วย”

ทางด้านลูกค้าจิตอาสา วัชรพันธุ์ ทิมพันธุ์พงษ์ ผู้จัดการฝ่ายไอที บริษัท เดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสากับทาง CAT ซึ่งเป็นช่วงที่ลูกปิดเทอมพอดี ทำให้ครอบครัวได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกันด้วย และได้ทำประโยชน์ให้กับนักเรียนที่โรงเรียนบ้านสันดอนด้วย ครอบครัวเราได้นำหนังสือมาบริจาค ได้เห็นหนังสือของลูกอยู่บนชั้นหนังสือก็รู้สึกดีใจและประทับใจมาก กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มากโดยเฉพาะกับโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและขาดแคลน อยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้ต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้โรงเรียนเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างไกลมีหนังสือทัดเทียมหรือใกล้เคียงกับนักเรียนที่อยู่ในเมือง”

ฟังความรู้สึกของผู้ให้แล้ว มาฟังความรู้สึกของผู้รับกันบ้าง คุณครูสุภาวิดา จันทรวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสันดอน กล่าวว่า “ครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสันดอนขอขอบคุณ CAT ที่มาปรับปรุงห้องสมุดให้ พวกเราชอบห้องสมุดใหม่มาก และเชื่อว่าจะทำให้นักเรียนชอบเข้าห้องสมุดมากขึ้นแน่นอน นักเรียนบางคนชอบอ่านหนังสือมาก แต่ห้องสมุดเก่ามีหนังสือน้อยไม่เพียงพอและหนังสือส่วนใหญ่ค่อนข้างเก่า การที่ CAT มาปรับปรุงห้องสมุดและบริจาคหนังสือใหม่ในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสและเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับเด็กนักเรียนที่รักการอ่านให้มีความรู้มากขึ้น”

ปิดท้ายด้วยความรู้สึกของน้อง มงคล พลคำมาก นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสันดอน ที่บอกว่า “ผมชอบห้องสมุดใหม่มากครับ ชอบหนังสือและชั้นวางหนังสือใหม่ ปกติผมชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว ห้องสมุดใหม่ทำให้ผมอยากอ่านหนังสือและเข้าห้องสมุดมากขึ้น หนังสือที่ผมชอบเป็นแนวการ์ตูน ส่วนหนังสือเรียนที่พี่นำมามอบให้ ผมชอบคู่มือสอบคณิตศาสตร์มากที่สุดครับ เพราะผมชอบวิชาคณิตศาสตร์ ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ จาก CAT ที่มาจัดกิจกรรมและมอบหนังสือและอุปกรณ์การเรียนให้กับผมและน้องๆ ที่โรงเรียนบ้านสันดอนครับ”