5 กิจกรรมวันสบายๆ ใช้เวลากับน้องหมาและน้องแมว ในคอนโด Pet-friendly Residences จากเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์

0
1491

ในวันพักผ่อนสบายๆ ของคนเมือง จะดีกว่าหรือไม่ หากคุณได้ทำกิจกรรมยามว่างร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างน้องหมาและน้องแมวของคุณภายในคอนโด วันนี้เราจึงมี 5 กิจกรรมสุดคูล มาแนะนำสำหรับคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly Residences) คอนโดที่เปิดกว้างให้ผู้อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Pet Zone และภายในห้องพักของคุณ 

เพราะทุกวันนี้การเลี้ยงสัตว์เป็นเสมือนอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของผู้คนยุคใหม่ ที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว การเลือกที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly Residences) จึงไม่เพียงแต่จะมอบประโยชน์กับสัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่ทว่าเป็นการมอบความสุขให้กับตัวคุณเองในการใช้ชีวิตร่วมกับสัตว์เลี้ยงตัวน้อยของคุณได้อย่างใกล้ชิดในทุกที่ทุกเวลา เพราะคอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ จะมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยง หรือ Pet Zone ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยและสัตว์เลี้ยง เพื่อให้ไม่ต้องอุดอู้อยู่แต่ในห้องพักเท่านั้น เช่น โครงการคอนโดมิเนียมของ เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ ผู้นำในการพัฒนา Pet-friendly residences ในทุกโครงการคอนโดมิเนียม อาทิ เมทริส พระราม 9-รามคำแหง, เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย, เมทริส ลาดพร้าว, มาเอสโตร 14 สยาม-ราชเทวี ฯลฯ โดยมีข้อตกลงร่วมในการดูแลความเรียบร้อยภายในโครงการให้เจ้าของสามารถเลี้ยงสุนัข แมว และกระต่าย ที่มีขนาดโตเต็มวัยไม่เกิน 15 กิโลกรัม และต้องขึ้นทะเบียนสัตว์เลี้ยงกับนิติบุคคลก่อนเข้าโครงการเพื่อรับรองว่าผ่านการตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนตรงเวลาและกำจัดเห็บหมัดเรียบร้อย 

5 กิจกรรมในวันสบายๆ ที่ได้อยู่กับสมาชิกในครอบครัวตัวน้อยอย่างน้องหมาและน้องแมว 

 

  • สนุกกับของเล่นชิ้นโปรด การให้สัตว์เลี้ยงอยู่แต่ในห้องพักอาจส่งผลต่อสุขภาพจิตใจ เจ้าของควรพาน้องหมาน้องแมวออกไปสัมผัสบรรยากาศภายนอกเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ในบริเวณ Pet Zone ที่ทางโครงการจัดไว้ให้ ซึ่งส่วนใหญ่จะกำหนดให้เจ้าของต้องใส่สายจูงสัตว์เลี้ยงขณะใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกับสัตว์ตัวอื่น กิจกรรมนี้เจ้าของอาจจะนำอุปกรณ์จำพวกกรวยไปวางให้น้องหมาฝึกสมาธิวิ่งหลบหลีกสิ่งกีดขวาง รวมถึงลูกบอลและของเล่นชิ้นโปรดอื่นๆ ไว้เล่นเกมเก็บของที่พวกเขาชื่นชอบ 

 

  • ฝึกให้ทำตามคำสั่งง่ายๆ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดมิเนียมคือการฝึกวินัย ไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้าน ทั้งการขับถ่าย การกัดแทะสิ่งของ โดยเฉพาะน้องหมาที่อาจเห่าส่งเสียงดัง หรือแอบไปวิ่งเล่นนอกห้อง จนอาจทำให้สัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ แตกตื่นได้ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการใช้เวลาร่วมกันกับสัตว์เลี้ยงที่สะดวกที่สุด สามารถทำได้ภายในห้องพักของตัวเอง เช่น ฝึกคำสั่ง “หยุด” หรือ “รอ” รวมถึงการฝึกให้ชินกับสายจูง ป้องกันสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงเวลาพาสัตว์เลี้ยงออกไปเจอกับสัตว์      ตัวอื่นในพื้นที่ Pet Zone หากมีขนมชิ้นเล็กๆ ไว้ให้เมื่อน้องทำตามคำสั่งได้ ก็จะเป็นแรงจูงใจให้น้องสนุกกับการเรียนรู้มากขึ้น

 

  • ใช้ Pet Zone พบปะกับเพื่อนตัวอื่น เนื่องจากคอนโดมิเนียมที่เป็น Pet-friendly residences มีข้อดีคือเราไม่ต้องเลี้ยงสัตว์แบบหลบๆ ซ่อนๆ ภายในโครงการจะมีคนรักสัตว์คนอื่นๆ ที่มีน้องหมาน้องแมวอยู่ด้วยเช่นกัน จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พาน้องหมาและน้องแมวของเราออกไปยังพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อที่จะได้มีสังคมสัตว์เลี้ยง เล่นกับเพื่อนสัตว์เลี้ยง ขณะเดียวกันเจ้าของสัตว์เลี้ยงก็อาจจะแลกเปลี่ยนเทคนิคหรือมุมมองในการดูแลสัตว์เลี้ยงระหว่างกันได้ เพื่อช่วยกันดูแลให้เป็นสังคมเลี้ยงสัตว์ที่มีคุณภาพ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยท่านอื่นในโครงการทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์ และไม่เลี้ยงสัตว์ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกัน

 

  • ถึงจะตัวเล็กก็ต้องออกกำลังกาย การพาสุนัขออกไปเดินเล่นอาจไม่ใช่กิจกรรมที่ทำได้บ่อยนัก แต่สัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ออกกำลังกายเลยจะส่งผลเสียต่อกล้ามเนื้อ หรือมีปัญหาน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐานได้ การมีอุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างลู่วิ่งไฟฟ้าภายในห้องพักจะช่วยให้น้องหมาได้เคลื่อนไหวร่างกาย โดยเริ่มจากความเร็วต่ำสุดก่อนให้สัตว์เลี้ยงไม่ตื่นกลัวและคุ้นเคย จากนั้นค่อยเพิ่มระดับความเร็วที่เหมาะสม ส่วนน้องแมวอาจจะเตรียมเสาให้ปีนป่ายและฐานให้กระโดด เพื่อให้ได้ปรับเปลี่ยนอิริยาบทและเป็นการออกกำลังกายแบบเบาๆ

 

  • จัดมุมโปรดสำหรับพักผ่อน สำหรับคนที่เลี้ยงแมวคงมีของเล่นสำหรับลับกรงเล็บ หรือบ้านให้มุดซ่อนเล่น ส่วนสุนัขควรเป็นมุมนอนพักผ่อนที่มีเบาะนิ่มๆ กับตุ๊กตาหรือของเล่นชิ้นโปรดวางอยู่ในมุมที่เป็นส่วนตัวสำหรับสัตว์เลี้ยง แต่ยังอยู่ในสายตาของเราเพื่อให้ได้แอบดูความน่ารักตลอดเวลา แค่นี้ก็มีความสุขทั้งคนเลี้ยงและสัตว์เลี้ยงแน่นอน 

 

    นอกจากนี้ หากเป็นลูกบ้านของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังได้รับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษอีกมากมายที่จัดเตรียมไว้เพื่อตอบโจทย์ Pet Lovers อย่าง Major Petscape ที่ส่งเสริมการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง ผ่านสิทธิพิเศษที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในทุกๆ ด้านของคนรักสัตว์ พร้อมอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ด้วยส่วนลดบริการ ณ ร้านค้า และบริการ Delivery Service จัดส่งสินค้า ฟรี! ถึงที่คอนโดมิเนียม* อาทิ 

  • Pet Food รับส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับร้านอาหารและคาเฟ่ สามารถพาน้องเข้าไปนั่งเล่นชิลๆ หรือใช้บริการ free delivery service ส่งตรงถึงโครงการ*
  • Pet Hotel & Travel  ส่วนลดพิเศษในการใช้บริการฝากเลี้ยงสุนัข – แมวแสนรักอย่างอุ่นใจและปลอดภัย 
  • Pet Health & Wellness รับเอกสิทธิ์ในการใช้บริการระดับ Gold Member เพื่อรับส่วนลดในการใช้บริการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างครบวงจร อาทิ บริการการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง – รักษาอาการเจ็บป่วย ตลอด 24 ชั่วโมงแบบครบวงจร  รวมถึงมีบริการ Pet Taxi  คอยรับ – ส่งสัตว์เลี้ยง อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของ
  • Pet Clothes & Accessories  ส่วนลดพิเศษ กับร้านค้าที่ให้คุณเลือกสรรเสื้อผ้า และเครื่องประดับสุดเก๋ ให้กับสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก
  • Pet Service ส่วนลดพิเศษ สำหรับคอร์สฝึกสุนัข โดยผู้เชี่ยวชาญอันดับ 1 ของวงการสุนัข รวมถึงส่วนลดพิเศษกับประกันภัยสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก

ลูกบ้านเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.major.co.th  หรือ  Major Development  Contact Center โทร. 02-116-1111 พร้อมติดตามข่าวสารกิจกรรมที่ แอพพลิเคชั่น Major lifescape และที่ Facebook : MajorDevelopment/ Instagram : major.development หรือผ่านช่องทาง LINE Official Account ที่@majordevelopment รายละเอียดสิทธิพิเศษเพิ่มเติมhttps://www.major.co.th/th/majorlifescape/major-petscape

ติดตามอัพเดตข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เพิ่มเติม ได้ที่

Major Development PCL                major.development_pcl