3เอ็ม ผนึกกำลัง เอชพี ส่งแคมเปญ “ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก” ชูนวัตกรรมการพิมพ์กราฟิกรักษ์โลกเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เป็นครั้งแรกในเมืองไทย

0
626

3เอ็ม จับมือ บริษัท เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ “ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก” ครั้งแรกในเมืองไทยกับนวัตกรรมงานกราฟิกเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในกลุ่มธุรกิจที่ต้องการตัวเลือกที่ดีในด้านนิเวศวิทยาและเชิงพาณิชย์ พร้อมอวดผลงานติดตั้งงานกราฟิกบนรถโม่พลังงานไฟฟ้าให้กับบริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

คุณสุรศักดิ์ ศรีวิทยารักษ์ Country Sales Leader – แผนกผลิตภัณฑ์สำหรับงานพาณิชยกรรม บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด ผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมระดับโลก กล่าวว่า “ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่บริษัท 3เอ็ม ยึดมั่นมาโดยตลอด เราจึงไม่เคยหยุดที่จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคน ตลอดจนรักษาสมดุลของปัจจัยทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม แคมเปญ ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก จึงเป็นหนึ่งในโปรเจคที่ตอกย้ำความตั้งใจของ 3เอ็ม ในการนำเทคโนโลยีด้านฟิล์มกราฟิกที่ปลอดสารเคมีมาใช้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มตัวเลือกในงานกราฟิกต่าง ๆ ให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานและประสิทธิภาพขั้นสูงสุด โดยผลงานแรกเราได้ทำงานให้กับกลุ่มธุรกิจเอสซีจี และมีแผนที่จะร่วมงานกับบริษัทอื่นในเร็ว ๆ นี้”
สำหรับนวัตกรรมฟิล์มกราฟิกรักษ์โลก ในแคมเปญ ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก 3เอ็ม ได้ชูเทคโนโลยี ฟิล์มกราฟิก 3M™ ENVISION ซีรีย์ ที่ให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น พร้อมคุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยปราศจากสารพีวีซี (Non-PVC) และสารพาทาเลต (Phthalate-free) ไม่มีส่วนผสมของคลอรีนหรือฮาโลเจน อีกทั้งใช้ตัวทำละลายน้อยลงถึง 58% โดยได้รับการรับรอง GREENGUARD ระดับ GOLD ฟิล์มกราฟิกรุ่น 48C สามารถรองรับเครื่องพิมพ์ได้ 100% และฟิล์มเคลือบรุ่น 8048G (ผิวเงา) และฟิล์มเคลือบรุ่น 8050M (ผิวด้าน) ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติช่วยป้องกันรังสียูวีที่เหนือกว่า และยังลดรอยขีดข่วนในงานพิมพ์น้อยลง
ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะจาก 3เอ็ม ทำให้การติดตั้ง ฟิล์มกราฟิก 3M™ ENVISION ซีรีย์ รุ่นนี้ ทำได้ง่ายทั้งพื้นผิวเรียบและโค้ง เหมาะสำหรับสื่อกราฟิกที่หลากหลายประเภททั้งในร่มและกลางแจ้ง เช่นป้ายทั่วไป, POP, ผนัง, หน้าต่าง, รถบรรทุก, กราฟิกบางส่วนของยานพาหนะ และกราฟิกบนพื้นในอาคาร อีกทั้ง การรับประกันประสิทธิภาพ 3M™ ในส่วนผลิตภัณฑ์และงานกราฟิกจะอยู่ภายในกรอบการทำงานและมาตรฐานของ 3M™ อีกด้วย
คุณจารุวรรณ คลังพหล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด HP Large Format บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นอกเหนือจากการคิดค้นนวัตกรรมการพิมพ์ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านประสิทธิภาพความเร็วและความประหยัดแล้ว HP ยังให้ความสำคัญกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainability) ด้วย การร่วมมือกับ 3เอ็มในแคมเปญ ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก ครั้งนี้ ทาง HP จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนทางด้านกระบวนการผลิต ด้วยการเลือกใช้ เครื่องพิมพ์ HP Latex ซีรีส์ R และหมึกพิมพ์ HP Latex รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นหมึกพิมพ์สูตรน้ำ ไร้กลิ่น ผ่านการรับรอง UL ECOLOGO®[1] ที่นอกจากจะทำให้ภาพกราฟิกมีสีสันที่สดใสคมชัด ยืดหยุ่นทนทาน มีการยึดเกาะสูงในทุกพื้นผิว ทนต่อการขีดข่วน ให้ความปลอดภัยต่อสุขภาพผู้ใช้งานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยลดมลพิษลงไปอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจและความรับผิดชอบที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนของ HP”
ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญ ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก ยังได้รับความร่วมมือกับ บริษัท ตำหนักศิลป์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ผู้ผลิตป้ายโฆษณารายใหญ่และสื่อประชาสัมพันธ์ที่ดำเนินธุรกิจมาไม่ต่ำกว่า 40 ปี มาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันแคมเปญ โดยผลงานล่าสุดได้ปรากฎบนรถโม่พลังงานไฟฟ้าให้กับบริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมด้านก่อสร้างสู่ Green Construction และพัฒนาแพลตฟอร์มที่เป็น Ecosystem ต่อไป
ผลงานพิมพ์กราฟิกบนรถโม่พลังงานไฟฟ้านี้ ผลิตขึ้นจากฟิล์มกราฟิก 3M และเครื่องพิมพ์ HP Latex ซีรีส์ R โดยใช้ หมึกพิมพ์ HP Latex รุ่นใหม่ล่าสุด จัดแสดงอย่างโดดเด่นแก่ผู้ประกอบการในงานมหกรรมความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Sustainability Expo 2022 เมื่อวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เอชพี ประเทศไทย และ 3เอ็ม พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก” อย่างเป็นทางการ ภายในงาน BANGKOK AD & SIGN EXPO 2022 ระหว่างวันที่ 3 – 6 พฤศจิกายน 2565 ณ ฮอลล์ 6 – 7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยยกทัพนวัตกรรมการพิมพ์งานกราฟิกที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของ 3เอ็ม มาแสดงที่บูธหมายเลข I3

ด้วยความร่วมมือจากหลาย ๆ องค์กรที่มีความมุ่งหมายเดียวในการสร้างความยั่งยืนแห่งอนาคต เราจึงมั่นใจได้ว่าแคมเปญ ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก จะต่อยอดไปสู่ธุรกิจต่าง ๆ ที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบริษัทที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญ ศูนย์พิมพ์รักษ์โลก เพื่อผลิตสื่อกราฟิกรักษ์โลก สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด โทรศัพท์ 084-555-4077, 084-555-3015 หรือ บริษัท เอชพี ประเทศไทย โทรศัพท์ 1800 012 324

เชิงอรรถ (footnote)
[1] หมึกพิมพ์ HP Latex บางรุ่นเท่านั้นที่ผ่านการรับรอง ดูเอกสารข้อมูลผลิตภัณฑ์แต่ละรายการเพิ่มเติมได้ที่ www.hp.com/go/latex

เกี่ยวกับ 3เอ็ม
ที่ 3เอ็ม เราเชื่อว่าวิทยาศาสตร์สามารถสร้างสรรค์โลกที่สดใสสำหรับทุกคนได้ ด้วยการปลดล็อกพลังแห่งผู้คน ความคิดสร้างสรรค์ และวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปสู่นิยามใหม่ของคำว่าเป็นไปได้ ทีมงานของเราทั่วโลกจึงมุ่งมั่นจัดการกับทุกโอกาสและทุกคำเรียกร้อง ทั้งจากลูกค้า สังคม และโลกอย่างเต็มกำลัง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการทำงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและแผนงานในอนาคตของ 3เอ็ม ได้ที่ www.3M.com หรือบน Twitter @3M หรือ @3MNews

เกี่ยวกับ เอชพี อิงค์
เอชพี อิงค์ เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่เชื่อว่าไอเดียเล็กๆ ก็สามารถเปลี่ยนโลกได้ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทั้งคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ และโซลูชั่นการพิมพ์สามมิติ คือผู้ช่วยที่จะสนับสนุนทุกไอเดียของคุณเป็นจริงขึ้นมา ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.hp.com