ไลฟ์ ดีดี มาร์เก็ต ตลาดกลางค้าส่งสินค้าคุณภาพ ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ ภายใต้องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย

0
509

องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ร่วมสนับสนุนเกษตรกรไทย รวมไปถึงสินค้าโอทอป เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักและใส่ใจสุขภาพ เปิดตัวตลาด “ไลฟ์ดีดี มาร์เก็ต” พร้อมเป็นตัวกลางเชื่อมโยงผู้ผลิตทั้งเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าท้องถิ่น สินค้าโอทอป กับผู้ขายที่กำลังมองหาสินค้าดีๆ มีคุณภาพเพื่อไปต่อยอดสร้างรายได้ต่อไป

นายภาณุพล รัตนกาญจนภัทร รองประธานกรรมการองค์การตลาด ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การตลาด เปิดเผยว่า “องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำการเปิดตัวตลาด “ไลฟ์ดีดี มาร์เก็ต” อย่างเป็นทางการ สำหรับวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งตลาดนั้น เนื่องจากว่าเราต้องการที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงระหว่าง ผู้ผลิต,เกษตรกร ที่ต้องการขายสินค้าของตนเองไปยังผู้ขาย เพื่อที่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ขายในการที่จะต้องการแสวงหาสินค้าเกษตร รวมไปถึงสินค้าโอทอป ที่มีคุณภาพ ส่งต่อไปยังผู้บริโภค

สำหรับจุดเด่นของตลาด “ไลฟ์ดีดี มาร์เก็ต” นั้นเราต้องการเน้นการขายสินค้าที่เหมาะกับคนรักสุขภาพ โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลักๆประกอบด้วย

· กลุ่มผักสด GAP ,ORGANICS ส่งตรงจากแปลงเป็นสินค้าเกษตร พร้อมส่งด้วยมาตรฐาน GAP , GMP และ Organics Thailand

· ผลไม้ตามฤดูกาล ผลไม้สดจากเกษตรกรส่งตรงจากสวนมาให้ผู้สนใจได้เลือกซื้อ ซึ่งจะเป็นผลไม้คุณภาพสดใหม่ เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง

· สินค้าท้องถิ่น ส่งตรงจากผู้ผลิต(ของกิน) โดยในกลุ่มนี้จะเป็นสินค้า โอทอป ประเภทของกิน ที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นนั้นๆมาผลิตเป็นอาหารที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อยเช่น สมุนไพร อาหาร และเครื่องดื่ม ที่สื่อถึงวัฒนธรรมในชุมชน และหาได้จากแหล่งผลิตนั้นๆโดยเฉพาะ

· สินค้าท้องถิ่น ส่งตรงจากผู้ผลิต(ของใช้) กลุ่มนี้จะเป็นสินค้า โอทอป ประเภทของใช้ที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นมาผลิตของใช้ เช่น งานฝีมือระดับคุณภาพ ที่สื่อถึงวัฒนธรรมในชุมชน และหาได้จากแหล่งผลิตนั้นๆโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ องค์การตลาดก็ได้เดินหน้าสนองนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลด้านการระบายสินค้าเกษตรที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยเฉพาะภาคการเกษตร โดยเปิดช่องทางการจำหน่ายผลผลิตลองกองจากชาวสวนโดยตรง เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่รับซื้อโดยตรงจากชาวสวน ภายใต้ Life DD Hub

สำหรับ “ไลฟ์ดีดี มาร์เก็ต” นั้นถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับสินค้าเกษตรค้าส่ง รวมไปถึงโอทอป ต่างๆที่น่าสนใจ เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่สนใจในสินค้าคุณภาพ และรักสุขภาพ นอกจากนี้สินค้ายังเป็นสินค้าที่มีมาตรฐาน ส่งตรงจากเกษตรกรมายังผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรอย่างแท้จริงอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเบื้องต้นได้ที่ www.lifeddmarket.com หรือโทร. 02-0249270-74 ต่อ 26” นายภาณุพล กล่าวทิ้งท้าย