ไม่มั่น(ใจ)หน้าเพราะ รูปหน้ายังไม่ปัง? ฟังเคล็ด(ไม่)ลับจากหมอป้อ “ฟิลเลอร์” เติมเต็มใบหน้า ไม่ต้องง้อฟิลเตอร์แต่งรูป Confidence to be… เติมความมั่นใจในตัวเอง

0
1575

ไม่มั่น(ใจ)หน้าเพราะ รูปหน้ายังไม่ปังจริงอยู่ ‘ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น’ แต่ก็ใช่ว่า จะใช้กับการแก้ปัญหาความสวยความงามได้เสมอไป อย่าง

ปัญหารูปหน้า ที่บางทีแม้จะพยายามดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ความสำเร็จตรง(ใบ)หน้าก็ยังไม่น่าประทับใจเสียที วันนี้ พันตรี นพ. อุกฤษ จิรภัทรสุนทร หรือ หมอป้อ แห่ง B Well Clinic at BTS อารีย์ จะมาเผยเคล็ด(ไม่)ลับ การปรับและเติมเต็มรูปหน้า
โดยไม่ต้องง้อใบมีดผ่าตัด ทาง​ลัดสู่ผิวแลดูอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง ห่างไกลริ้วรอยและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ให้หนุ่มสาวยุคใหม่ Confidence to be… ไม่เพียงเติมความสวยหล่อ แต่ความ​มั่นใจในตัวเองต้องมาเต็ม

“ปัญหารูปหน้า เกิดจากความเสื่อมได้หลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น กระดูก เนื้อเยื่อ รวมไปถึงโครงสร้างผิว ซึ่งลำพังการดูแลตัวเองจากภายในก็อาจจะยังไม่เพียงพอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไม เราถึงเห็นหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยที่มีความกังวลในกรอบหน้า รวมถึงความหย่อนคล้อยของผิวบริเวณใบหน้าและลำคอ เลือกเดินเข้าคลินิกเสริมความงาม เพื่อเป็นอีกหนึ่งวิธีในการรัก(ษ์)และดูแลตัวเอง (Self-care) กันมากขึ้น” พันตรี นพ. อุกฤษ จิรภัทรสุนทร กล่าว

Effortless Beauty สวยหล่อแบบธรรมชาติ

หมอป้อ มือวางอันดับต้นๆ ผู้ยกหน้ากระชับใบหน้าให้ดารานักแสดงแถวหน้ามามากมาย เล่าให้ฟังว่า “ปัจจุบันผู้รับบริการไม่ได้มาด้วยโจทย์ว่าต้องการสวยหล่อแบบเพอร์เฟค แต่มาด้วยโจทย์ที่ว่า ต้องการปรับจุดด้อย เน้นจุดเด่นบนใบหน้าและยังคงความเป็นตัวเอง ที่ให้ผลลัพธ์แบบ Effortless Beauty หรือสวยหล่อแบบธรรมชาติ ที่ไม่ดูว่ากำลังพยายามปรุงแต่ง” 

“เมื่อทุกคนต่างมีทัศนคติเรื่องความงามในแบบฉบับของตัวเองและความต้องการที่แตกต่างกันไป การนำเทคนิคและนวัตกรรมความงามที่หลากหลายมาร่วมกันทำงานอย่างบูรณาการเพื่อการแก้ปัญหาเฉพาะบุคคล (Hyper-Personalized Beauty) จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง การปรับ-เติมเต็ม-กระชับ ด้วยอัลเทอราปี (Ultherapy) โบบริสุทธิ์ 0% impurities และฟิลเลอร์ (Filler)หมอป้อ กล่าวเสริม

3 เพื่อนแท้ที่ทำให้หนุ่มสาวดูดีและเป็นเดอะเบสต์เวอร์ชั่นของตัวเอง

  1. อัลเทอราปี คือ นวัตกรรมความงามเพื่อการยกกระชับและปรับรูปหน้า โดยไม่ทำให้โครงสร้างบนใบหน้าเปลี่ยนแปลง 
  2. โบบริสุทธิ์ 0% impurities เทรนด์ใหม่ล่าสุด ที่ใช้เทคโนโลยีการสกัดที่ทำให้ปราศจากโปรตีนเชิงซ้อน ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการช่วยลดเรือนริ้วรอยต่าง ๆ ได้ดี

และในยุคที่การใช้โซเชียลมีเดียเป็นที่แพร่หลาย พบว่า หลายคนที่พึ่งพาแอปพลิเคชั่นแต่งรูป รวมถึงฟิวเตอร์เพื่อการตกแต่งสีของภาพและผิวหน้าของตัวเอง แต่กลับไม่ได้ทำให้ความมั่นใจในตัวเองของพวกเขานั้นลึกซึ้ง หมอป้อ จึงยังได้ฝากคำแนะนำและความรู้เพิ่มเติมถึงอีกหนึ่งเพื่อนแท้ความสวยความหล่อ อย่าง 3. ฟิลเลอร์ ตัวช่วยเติมเต็มความเปล่งปลั่งของผิวและยกระดับความมั่นใจในตัวเองไว้ว่า

รู้จัก “ฟิลเลอร์” ไม่ต้องง้อฟิลเตอร์และแอพแต่งรูป

ฟิลเลอร์ คืออะไร? “ฟิลเลอร์ คือสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid (HA) มีคุณสมบัติในการช่วยกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้น เป็นสารที่มีความปลอดภัยสูง สร้างเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกายตามธรรมชาติอย่างผิวหนังและกระดูกอ่อน แต่ด้วยวัยที่มากขึ้นและปัจจัยแวดล้อม ทำให้สารนี้ลดลงเรื่อยๆ เป็นสาเหตุหนึ่งของผิวเสื่อมโทรมและหย่อนคล้อย ซึ่งการเติมฟิลเลอร์ในชั้นในผิวหนังและใต้ผิวหนังที่เหมาะสม จะช่วยลดแก้ไขปัญหาผิว รวมถึงลดริ้วรอยร่องลึกบริเวณต่างๆ ให้ผลลัพธ์ผิวแลดูอ่อนเยาว์ เกิดความยืดหยุ่น กระชับ เปล่งปลั่งมากขึ้น” 

อะไรคือข้อพึงระวัง? “การเลือกฟิลเลอร์นั้นสำคัญมาก จำเป็นต้องคำนึงถึงมาตรฐานที่ได้การรับรองจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รวมไปถึงคุณสมบัติที่ตอบโจทย์กับความต้องการในการใช้งาน ซึ่งก็มีข่าวดีในวงการความงามต่างประเทศ
ด้วยนวัตกรรมที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน ที่ทำให้ผู้ผลิตชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์สามารถผลิตฟิลเลอร์ที่มีคุณสมบัติแข็งและนุ่มที่หลากหลายระดับ ทำให้สามารถเลือกใช้ให้ถูกกับบริเวณของผิวหน้าที่มีปัญหาแตกต่างกันได้อย่างเหมาะสม และข้อสำคัญสุดท้ายที่ควรพึงระวังก็คือ เทคนิคการเติมฟิลเลอร์ อย่างปริมาณที่จะเติม จุดและชั้นผิวที่เหมาะสม รวมถึงประสบการณ์ของแพทย์และเทคนิคการใช้เข็ม ซึ่งมีผู้รับบริการจำนวนไม่น้อยที่ได้รับบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน เจอปัญหา Tyndall effect หรือสารที่เติมมีลักษณะเป็นก้อนและเกิดการกระจายแสงที่ผิดปกติ หรือบางกรณีร้ายแรงถึงขั้นเส้นเลือดอุดตันเลยทีเดียว ดังนั้น เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ผู้รับบริการควรเลือกคลินิกความงามที่ได้มาตรฐานและรับบริการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น” หมอป้อ กล่าวเสริม

โดยหมอป้อยังได้ทิ้งท้ายกับประโยคเด็ดให้หนุ่มสาวที่ตั้งใจจะดูดี(กว่าเดิม)ทั้งที… ได้อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่าจริงที่สุด! “ทุกอย่างต้องเช็กให้ชัวร์” เริ่มจากเช็กความคาดหวังของตัวเองให้รู้ถึงความต้องการที่แท้จริง เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยวิเคราะห์ปัญหาและหาทางแก้ไขได้อย่างตรงจุด ซึ่งก่อนเข้ารับบริการ ผู้รับบริการสามารถตรวจสอบรายชื่อแพทย์และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพได้ที่เว็บไซต์ของแพทยสภา และสำหรับหนุ่มสาวคนไหนที่อยากจะอัพเดทความรู้ฉบับเต็มจากหมอป้อ สามารถติดตามได้ที่ รายการ Woody FM https://youtu.be/3nB6hLL1VI8 หรือตรวจสอบคลินิกเสริมความงามได้ที่ https://www.merzclubthailand.com 

เกี่ยวกับ เมิร์ซ เอสเธติกส์

เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นธุรกิจด้านความงามเชิงการแพทย์ ที่มีประวัติอันยาวนานในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และพนักงาน ได้สามารถใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความมั่นใจ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกดูดี รู้สึกดี และได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะนิยามสิ่งนั้นว่าอย่างไร โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์และมีความเป็นผู้นำ ได้แก่ อุปกรณ์การแพทย์ และทรีทเมนท์ดูแลผิว ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไข้แต่ละรายด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด กว่า 112 ปี เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน สำนักงานใหญ่ระดับโลกของเมิร์ซ เอสเธติกส์ ตั้งอยู่ที่เมืองราลี รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีที่ตั้งในอีก 32 ประเทศทั่วโลก เมิร์ซ เอสเธติกส์เป็นส่วนหนึ่งของเมิร์ซ กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2451 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ท ประเทศเยอรมนี 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzaesthetics.com 

ปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า นำเข้า และจัดจำหน่ายกลุ่มสินค้านวัตกรรมความงามเพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณอย่างครบวงจร ได้แก่ เวชภัณฑ์ยา และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อความงาม พร้อมด้วยการบริการหลังการขายและคอร์สฝึกอบรมเทคนิคแก่แพทย์ความงามทุกท่านให้เป็นผู้สรรสร้างความงามอย่างถูกวิธี นำมาซึ่งผลลัพธ์ความงามพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคที่เข้ารับบริการทุกคน ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า อยากให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี รู้สึกดี และดูดี งดงามขึ้นกว่าที่เคยwwย.merzclubthailand.com