ไมเนอร์ โฮเทลส์ แต่งตั้ง วิลเลียม คอสต์ลีย์ เป็นรองผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ประจำภูมิภาคเอเชีย

0
858

ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) เจ้าของโรงแรม ผู้ประกอบการ และนักลงทุน ที่มีพอร์ตโฟลิโอโรงแรมและรีสอร์ทมากกว่า 530 แห่ง ใน 56 ประเทศ ทั่วเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกา แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดีย ได้ประกาศแต่งตั้ง วิลเลียม คอสต์ลีย์ (William Costley) เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชีย มีผลนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 เป็นต้นไป

วิลเลียม คอสต์ลีย์ เริ่มงานในสายงานโรงแรมเป็น ครั้งแรกในปี 2526 ที่โรงแรมฮิลตัน ในสกอตแลนด์ ประเทศบ้านเกิดของเขา ด้วยความมุ่งมั่น เขาได้ทำงานกับเครือโรงแรมฮิลตันมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลาถึง 32 ปี โดยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ณ สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาในดูไบ โดยรับผิดชอบดูแลภาพรวมเครือโรงแรมในคาบสมุทรอาหรับและประเทศตุรกี ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมงานกับเครือโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ โดยจะประจำที่สำนักงานในกรุงเทพมหานคร

ในระหว่างการทำงานกับเครือโรงแรมฮิลตัน ก่อนจะเข้าประจำการ ณ สำนักงานในตะวันออกกลางเมื่อปี 2560 วิลเลียมได้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ณ สำนักงานของโรงแรมฮิลตันในประเทศสิงคโปร์ เป็นระยะเวลา 7 ปี โดยดูแลรับผิดชอบ 35 โรงแรม ใน 11 ประเทศ และยังได้มีโอกาสบริหารโรงแรม ณ หัวเมืองสำคัญ ๆมากมาย เช่น ลอนดอน อิสตันบูล อียิปต์ ศรีลังกา และมาเลเซีย

ด้วยบทบาทใหม่ที่ไมเนอร์ โฮเทลส์ วิลเลียม จะนำประสบการณ์ ทักษะกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ และการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ มาใช้ในการบริหารดูแลแบรนด์โรงแรมภายใต้ไมเนอร์ โฮเทลส์ทั้งหมด อันได้แก่ อนันตรา อวานี โอ๊คส์ ทิโวลิ เอ็นเอชและ เอ็นเอช คอลเลคชั่นในทวีปเอชีย

ดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “ในขณะที่ ไมเนอร์ โฮเทลส์ กำลังเดินหน้าขยายกิจการในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง การที่เราได้ วิลเลียม ผู้ซึ่งมากด้วยประสบการณ์มาร่วมทีมเอเชียจึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก ความเข้าใจในธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวในทวีปเอเชีย วิสัยทัศน์ที่กว้างไกลระดับโลก รวมถึงประสบการณ์ด้านการดำเนินงานที่โดดเด่น ทำให้เขาเหมาะสมกับตำแหน่งบริหารที่สำคัญนี้ ซึ่งเราตั้งตาคอยที่จะร่วมมือกันในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และนำแบรนด์โรงแรมอื่น ๆ ในเครือมาสู่เอเชียแปซิฟิก”
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วิลเลียม คอสต์ลีย์ ยังได้เพิ่มศักยภาพด้วยการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมผ่านหลักสูตรมากมาย อาทิ หลักสูตรความเป็นผู้นำ อีคอมเมิร์ซ และการบริหารเชิงกลยุทธ์ ที่มหาวิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University) สถาบันด้านการบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยโลซาน (IMD Business School Lausanne) โรงเรียนการโรงแรมโลซาน (EHL Lausanne) หลักสูตรการบริหารบุคลากรเชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยมิชิแกน (University of Michigan) ในประเทศสิงคโปร์ และ London Business School นอกจากนี้ เขายังเป็นศิษย์เก่าสถาบันการท่องเที่ยวและการโรงแรม (Institute of Hospitality) ในสหราชอาณาจักร อีกด้วย
วิลเลียม คอสต์ลีย์ สมรส และมีบุตร 2 คน
-จบ-
เกี่ยวกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels)
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม ทั้งในฐานะเจ้าของ ผู้บริหาร และผู้ลงทุน โดยในปัจจุบันมีโรงแรมจำนวนทั้งหมดกว่า 530 แห่ง ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีความมุ่งมั่นที่จะมองหาโอกาสทางด้านธุรกิจการบริการที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางหลากหลายกลุ่ม ภายใต้แบรนด์ อนันตรา (Anantara) อวานี (AVANI) โอ๊คส์ (OAKS) เอ็นเอช โฮเทลส์ (NH Hotels) เอ็นเอช คอลเลคชัน (NH Collection) นาว (nhow) ทิโวลี (Tivoli) เอเลวาน่า (Elewana) ใน 56 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา มหาสมุทรอินเดีย ยุโรป และอเมริกาใต้

นอกจากนี้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังมีแผนขยายโรงแรมภายใต้แบรนด์ต่างๆ รวมถึงการเข้าซื้อกิจการในตลาดที่มีแนวโน้นเติบโตที่ดีทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.minorhotels.com