ไพพ์พิ่ง ฮอต แบรนด์เซิร์ฟสัญชาติออสซี่ จับมือนักวิทยาศาสตร์ภูมิอากาศแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ พัฒนาสิ่งทอจากสาหร่าย

0
1091
Piping Hot Brand Logo For Clean Oceans

ไพพ์พิ่ง ฮอต ออสเตรเลีย (Piping Hot Australia) แบรนด์เซิร์ฟสัญชาติออสเตรเลีย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ หรือ ยูทีเอส (University of Technology Sydney: UTS) ประกาศความร่วมมือด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาเส้นใยยั่งยืนที่ทำจากสาหร่ายทะเล โดยไพพ์พิ่ง ฮอต กำหนดให้การวิจัยวัสดุชีวภาพที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ เป็นการลงทุนที่สำคัญภายใต้ภารกิจกำจัดขยะในท้องทะเล

ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 นักวิทยาศาสตร์ภูมิอากาศของยูทีเอสจะสร้างเส้นใยต้นแบบซึ่งพัฒนาขึ้นตามจุดมุ่งหมายของไพพ์พิ่ง ฮอต ที่มุ่งมั่นจะปกป้องท้องทะเลสำหรับคนรุ่นหลัง วัสดุที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาตินี้จะดูดซับและกักเก็บคาร์บอนจากท้องทะเล และลดผลกระทบจากเส้นใยสังเคราะห์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

นวัตกรรมจากออสเตรเลียจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมโพลีเอสเตอร์ทั่วโลก

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับศาสตราจารย์พิศิษฐ์ ปีเตอร์ ราล์ฟ และยูทีเอส ไคลเมต เชนจ์ คลัสเตอร์ (UTS Climate Change Cluster) การลงทุนอย่างมีเป้าประสงค์ของเราในด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางทะเลและวัสดุศาสตร์นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจปกป้องท้องทะเลของไพพ์พิ่ง ฮอต และเราตั้งใจที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงผ่านวิทยาศาสตร์ทางทะเล และเปลี่ยนแปลงการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลของอุตสาหกรรม” สแตน แวน (Stan Wan) ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการ ไพพ์พิ่ง ฮอต ออสเตรเลีย กล่าว

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับไพพ์พิ่ง ฮอต ในโครงการวิจัยที่น่าตื่นเต้นนี้ ทั้งยูทีเอส ไคลเมต เชนจ์ คลัสเตอร์ และไพพ์พิง ฮอต ต่างมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นสำหรับโลกของเรา และการพัฒนาวัสดุที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุเป้าหมายนั้น การพัฒนาวัสดุทางเลือกใหม่จากธรรมชาติสำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอ มีศักยภาพที่จะปฏิวัติผลิตภัณฑ์และผลกระทบที่มีต่อท้องทะเล” ศาสตราจารย์พิศิษฐ์ ปีเตอร์ ราล์ฟ (Peter Ralph) ผู้อำนวยการ ยูทีเอส ไคลเมต เชนจ์ คลัสเตอร์ กล่าว

ไพพ์พิ่ง ฮอต อยู่คู่กับครอบครัวออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2518 ไพพ์พิ่ง ฮอต คือภาพสะท้อนวิถีชีวิตริมชายฝั่งของออสเตรเลีย ผ่านสินค้าแฟชั่น รองเท้า และเครื่องประดับครบครันสำหรับทุกคนในครอบครัว ไพพ์พิ่ง ฮอต มีภารกิจช่วยครอบครัวประหยัดเงิน ควบคู่ไปกับการปกป้องท้องทะเล โดยมุ่งเน้นที่ความโปร่งใส การหมุนเวียน และวัสดุรีไซเคิล ผลิตภัณฑ์ไพพ์พิ่ง ฮอต มาจากแหล่งที่ยั่งยืน และมีวางจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกชั้นนำและทางออนไลน์ที่ pipinghot.shop

ยูทีเอส เป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีชั้นนำที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านนวัตกรรมของซิดนีย์ ยูทีเอสมีรูปแบบการเรียนการสอนที่แตกต่าง ผลงานด้านการวิจัยที่แข็งแกร่ง และชื่อเสียงระดับแนวหน้าในการมีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรมและวิชาชีพ ยูทีเอสได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัย “รุ่นใหม่” (Young University) อันดับหนึ่งในออสเตรเลีย จากการที่มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญต่อผลกระทบทางสังคม และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าต่อความยั่งยืน