ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “บริการรับและส่งเงินโอนระหว่างประเทศผ่านเบอร์มือถือด้วยระบบพร้อมเพย์ อินเตอร์เนชันแนล” ประเดิม โอนเงินไปสิงค์โปรง่ายๆ  ผ่าน SCB EASY App ได้แล้ววันนี้! สะดวก ปลอดภัย เงินเข้าทันที

0
1485

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง มุ่งมั่นเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการทางการเงินผ่านการนำขีดความสามารถทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเงินอันทันสมัยมาพัฒนาโซลูชันทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ ที่สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนมาทำธุรกรรมการเงินผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น ล่าสุด เปิดตัว “บริการรับและส่งเงินโอนระหว่างประเทศผ่านเบอร์มือถือด้วยระบบพร้อมเพย์ อินเตอร์เนชันแนล” ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการรับและส่งเงินโอนระหว่างประเทศ นำร่องเปิดให้บริการระหว่างประเทศไทย ด้วยระบบพร้อมเพย์ที่ลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ (PromptPay) และประเทศสิงคโปร์ ด้วยระบบเพย์นาว (PayNow) เป็นคู่แรก โดยลูกค้าสามารถทำรายการส่งเงินโอนและรับเงินโอนระหว่างประเทศพร้อมตรวจสอบยอดเงินโอนได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารผู้รับโอนในประเทศไทยกว่า 24 แห่งผ่านบริการพร้อมเพย์แบบเรียลไทม์ สะดวกกว่า ไม่ต้องไปสาขา ทำได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง รวดเร็วกว่า ด้วยการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างระบบพร้อมเพย์ และระบบชำระเงินในต่างประเทศ ให้เงินถึงบัญชีผู้รับทันทีที่รายการเสร็จสมบูรณ์ พร้อมบริการแจ้งเตือนผ่าน SCB EASY คุ้มค่ากว่า ด้วยค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ส่งเพียงรายการละ 150 บาทเท่านั้น ปลายทางรับเงินเต็มจำนวน ทั้งนี้ สามารถทำการโอนเงินได้ไม่เกิน 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อรายการ ต่อวัน และรับเงินได้ไม่ได้เกิน 25,000 บาทต่อรายการ

พิเศษสุด! สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการส่งเงินโอนระหว่างวันที่ 26 เมษายน 2564 – 31 กรกฎาคม 2564 เสียค่าธรรมเนียมในการทำรายการครั้งละ 75 บาท จากปกติ 150 บาท ทั้งนี้ ธนาคารมุ่งหวังให้บริการรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ จะสามารถช่วยสร้างประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าผู้ใช้งาน รองรับความต้องการในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศทั่วโลกที่เติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล 

7 ขั้นตอนบริการรับและส่งเงินโอนระหว่างประเทศผ่านเบอร์มือถือด้วยระบบพร้อมเพย์ อินเตอร์เนชันแนล

  1. ล็อคอินเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน SCB EASY เลือก “ธุรกรรมของฉัน” เลือก “โอนเงินต่างประเทศ”
  2. เลือก “บัญชีที่ต้องการ”
  3. เลือก “ประเทศสิงค์โปร”
  4. เลือก “เบอร์มือถือ” ใส่ “เบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้รับเงิน”
  5. ใส่จำนวนเงิน โดยเลือกใส่ได้ 2 ช่อง ทั้งสกุลเงินไทยบาท หรือสกุลเงินปลายทาง ระบบจะคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนอัตโนมัติ และกดทำรายการต่อ
  6. เลือก “ตรวจสอบข้อมูล” ตรวจสอบรายละเอียดการโอนเงิน และเลือก “ยืนยัน” เพื่อทำรายการ
  7. ระบบแสดงหลักฐานการส่งคำขอโอนเงิน ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนจากธนาคาร 2 ครั้ง 
  • ครั้งที่ 1 “ธนาคารกำลังดำเนินการ”
  • ครั้งที่ 2 “โอนเงินต่างประเทศสำเร็จ”