ไทยพาณิชย์ จับมือ ททท. และ สทท. ปลุกพลังไทยช่วยไทยอีกระลอก ปิ๊งไอเดียเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ www.SCBShopDeal.com มัดรวมซูเปอร์ดีลท่องเที่ยว ชวนคน “ชอบดีล” อุดหนุนเอสเอ็มอีไทยปั๊มยอดขายช่วงโควิด-19

0
1556

ธนาคารไทยพาณิชย์ ต่อยอดความช่วยเหลือผู้ประกอบการฝ่ามรสุมโควิด-19 จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ผุดแนวคิดสร้างช่องทางการขายออนไลน์เพื่อเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ร่วมกับ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์  จำกัด (SCB10X) พัฒนาเว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com (เอสซีบีชอบดีลดอทคอม) ศูนย์รวมดีลส่วนลดพิเศษจากลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร ในระยะแรกเปิดโอกาสให้กับเอสเอ็มอีในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง จัดแพ็คเกจข้อเสนอขึ้นขายบนเว็บไซต์ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่เรียกเก็บค่าคอมมิชชั่น เพื่อให้ผู้ประกอบการเสนอดีลได้ด้วยส่วนลดที่คุ้มค่าและถูกกว่าช่องทางอื่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคโควิด-19 ด้วยข้อเสนอสุดคุ้ม เชิญชวนนักล่าดีลร่วมสนับสนุนธุรกิจไทยผ่านการซื้อดีลราคาพิเศษล่วงหน้า พร้อมเป็นกำลังใจสำคัญให้ผู้ประกอบการไทยก้าวข้ามวิกฤตไปด้วยกัน คาดว่า “เอสซีบีชอบดีล” จะช่วยสนับสนุนยอดขายกว่า 50 ล้านบาท ภายในเดือนมิถุนายน 2563 

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ขยายวงกว้างลุกลามไปสู่ทุกภาคส่วนของสังคมไทย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ถือเป็นรากฐานเศรษฐกิจของประเทศ ธนาคารเล็งเห็นความเปราะบางเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการจำนวนมากในหลายธุรกิจ และได้สนับสนุนมาตรการให้ความช่วยเหลือที่ตรงจุดไม่ว่าจะเป็นมาตรการพักชำระหนี้ หรือเพิ่มเงินทุนจากซอฟต์โลน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเท่านั้นยังไม่เพียงพอ เพราะปัญหาหลักของเอสเอ็มอีในขณะนี้คือยอดขายที่ลดลงอย่างรุนแรงและบางรายถึงขั้นหยุดชะงัก โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มบริการทางด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ ทำให้ประสบปัญหาขาดรายได้และสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ การสร้างรายได้กระแสเงินสดเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเอสเอ็มอีให้ประคับประคองธุรกิจต่อไปได้ จึงริเริ่มแนวคิดในการสร้างช่องทางการขายออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเอสเอ็มอีอย่างมีประสิทธิผล ธนาคารจึงนำจุดแข็งทางด้านเทคโนโลยี พร้อมทำงานร่วมกับ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB10X) พัฒนาแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com หรือ เอสซีบีชอบดีล เพื่อเป็นศูนย์กลางดิจิทัลรวบรวมดีลข้อเสนอพิเศษจากลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบดีลสุดคุ้มให้ได้เลือกสรรกันล่วงหน้า อาทิ ห้องพักโรงแรม คูปองร้านอาหาร แพ็คเกจสปา เป็นต้น โดยได้รับความสนับสนุนอันดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดโอกาสให้ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบ สามารถทำข้อเสนอดีลพิเศษนำมาขายบนเว็บไซต์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ธนาคารหวังว่า “เอสซีบีชอบดีล” จะเป็นอีกช่องทางในการสร้างยอดขายและเพิ่มรายได้เพื่อประคองธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้อยู่รอดในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้

ดร. อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด และ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การเกิดขึ้นของโควิด-19 ถือเป็นตัวเร่งให้ทุกภาคส่วนของสังคมไทยกระโดดเข้าสู่สนามดิจิทัลอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนไป ผู้ประกอบการจำเป็นต้องพลิกโฉมธุรกิจจากรูปแบบดั้งเดิมมาสู่ช่องทางออนไลน์หรือดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบเพื่อรักษาธุรกิจให้อยู่รอด ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จึงไม่รีรอที่จะนำเอาความรู้ ความเชี่ยวชาญ และขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้เพื่อ “ช่วยชาติ” และ “ช่วยลูกค้า” โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เป็นกลุ่มแรกๆ ผ่านรูปแบบของการนำเอาศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีอันแข็งแกร่งมาช่วยพัฒนาช่องทางการขายบนดิจิทัลแพลตฟอร์มให้กับเอสเอ็มอีไทย เพื่อเป็นทางออกในการหารายได้ภายใต้สถานการณ์ของโรคระบาดที่บังคับให้ทุกคนต้องมีระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า  www.SCBShopDeal.com  จะเป็นช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพทั้งเพื่อพยุงธุรกิจในสถานการณ์ฉุกเฉินที่กำลังเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในปัจจุบัน และเพื่อเป็นอีกช่องทางการขายในระยะยาวให้กับผู้ประกอบการเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้เราขอสนับสนุนให้เอสเอ็มอีไทยใช้วิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้เป็นโอกาสในการเรียนรู้และปรับตัวรับเอาเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้ธุรกิจสามารถรองรับกับความท้าทายได้อย่างเต็มกำลังและสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต

นางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวหยุดชะงัก คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้จะลดลงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ขณะที่สถานการณ์ยังคงยืดเยื้อ ททท. เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ โดยเฉพาะการสนับสนุนให้มีการซ่อมสร้างอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในประเทศได้ทันทีหลังจากพ้นวิกฤต รวมไปถึงการปรับสมดุลรายได้ท่องเที่ยวระหว่างตลาดในและต่างประเทศ โดยเพิ่มความสำคัญกับไทยเที่ยวไทยให้มากขึ้น เพื่อความยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้คาดการณ์ว่าหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย คงจะยังไม่ฟื้นตัวในทันที เพื่อเป็นการกระตุ้นบรรยากาศเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เราจึงต้องการพลังจากคนไทยช่วยสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ และคาดว่าคนไทยเองก็รอเวลาที่จะได้ออกเที่ยวไทยอย่างปลอดภัยและมีความสุขอีกครั้ง ทั้งนี้ ททท. รู้สึกยินดีทีได้เห็นภาคเอกชนอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและภาคบริการที่เกี่ยวข้อง ทั้งให้ความร่วมมือในด้านการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์กับ ททท. มาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า ปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องจากปีที่แล้วมาจนถึงปีนี้นั้น ล้วนแต่ส่งผลกระทบด้านลบต่อความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งสิ้น นับตั้งแต่การชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ปัญหา PM 2.5  ปัญหาภัยแล้ง และที่ร้ายแรงที่สุดคือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อไปอีกระยะหนึ่ง ทำให้ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก สทท. มากกว่าร้อยละ 95 ได้รับผลกระทบ โดยปิดกิจการชั่วคราวไปแล้วจำนวนมาก และคาดว่าจนถึงสิ้นปี 2563 จะเกิดผลต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ด้วยการปิดกิจการถาวรอย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้แรงงานจำนวนมากถูกเลิกจ้างถาวร แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากมาตรการเยียวยาของภาครัฐบ้างแล้ว แต่เชื่อว่าคงเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น ตัวผู้ประกอบการเองต้องปรับตัวและหาช่องทางทำให้ธุรกิจกลับมาฟื้นตัว และสามารถไปต่อได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเปิดช่องทาง www.SCBShopDeal.com เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้เห็นผลทางด้านยอดขายและรายได้อย่างชัดเจน ด้วยศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเข้าถึงและสื่อสารกับผู้บริโภค ตลอดจนการช่วยเหลือโดยไม่เรียกเก็บค่าบริการและค่าคอมมิชชั่นใด ๆ จากผู้ประกอบการเลย ทำให้ลดต้นทุนได้มาก ในฐานะ สทท. เป็นตัวแทนของผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ เราขอขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์ และยินดีให้การสนับสนุนและแนะนำผู้ประกอบการสมาชิกที่ได้รับผลกระทบเข้าสู่แพลตฟอร์มนี้ และหวังว่าจะได้รับการช่วยสนับสนุนจากพลังของชาวไทยที่ยังมีกำลังทั้งประเทศมาเที่ยวเมืองไทย เพื่อช่วยเราผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมเป็นพลังสนับสนุนผู้ประกอบการไทยผ่านเว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com แหล่งรวมดีลสุดพิเศษจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ เครือข่าย ททท. และ สมาชิก สทท. เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยคาดว่า ภายในเดือนมิถุนายน 2563 จะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมขายดีลส่วนลดบนเว็บไซต์มากกว่า 200 ราย สนับสนุนยอดขายผ่านแพลตฟอร์มได้กว่า 50 ล้านบาท ถือเป็นพลังสนับสนุนของคนไทยที่จะช่วยให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการเสนอขายดีลส่วนลดให้กับผู้บริโภคผ่านเว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่องค์กรที่ท่านสังกัด คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ลูกค้าเอสเอ็มอีธนาคารไทยพาณิชย์สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ หรือ SCB Business Call Center โทร. 02 722 2222 หรือสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ และ https://scbsme.scb.co.th/