ไดเร็ค เอเชีย เผยยอดต่ออายุประกันรถชั้น 1 โตสวนทางเศรษฐกิจ ชี้แนวโน้มที่ดีปี 65 พร้อมตอบแทนลูกค้าชั้น 1 มอบแพ็กเกจล่องเรือสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี!

0
926

ไดเร็ค เอเชีย (DirectAsia) โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่พร้อมอยู่กับคุณตั้งแต่ต้นจนจบ พบผู้บริโภคยังสนใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 มากเป็นอันดับหนึ่ง สวนทางเศรษฐกิจที่ค่าครองชีพสูง ราคาน้ำมันอยู่ในช่วงขาขึ้น และภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์เงินเฟ้อปี 2565 เป็น 5.5 – 6.5% นอกจากนี้ ลูกค้ายังคงต่อประกันกับ ไดเร็ค เอเชีย เพิ่มขึ้นประมาณ 3% ในช่วงเดือนมกราคม – มิถุนายน ปี 2564 และ 2565 ที่ผ่านมา ด้านการเคลม มียอดแจ้งเคลมลดลงประมาณ 0.03% โดยมีสาเหตุมาจากรถชนแบบไม่มีคู่กรณีเป็นอันดับต้น ๆ และเพื่อตอบแทนลูกค้าผู้เคียงข้าง ไดเร็ค เอเชีย มาตลอด 8 ปี บริษัทฯ มอบแพ็กเกจล่องเจ้าพระยาด้วยเรือแฮคเกอร์-คราฟต์ พร้อมคนขับ จาก ทรู ลีสซิ่ง* 10 รางวัล สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 พร้อมชำระเบี้ยประกันบนเว็ปไซต์ วันนี้ – 14 สิงหาคม 2565

นายวรวุฒิ วาริการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลกระทบจากเศรษฐกิจในประเทศไทย ทั้งค่าครองชีพ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องกินระยะเวลาร่วมปี และภาวะเงินเฟ้อ พบว่าไม่ได้มีผลต่อความต้องการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ของลูกค้า ไดเร็ค เอเชีย อย่างมีนัยสำคัญ

โดยการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ของลูกค้าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ยังคงเป็นที่นิยม และลูกค้าเลือกซื้อมากที่สุด ทั้งนี้ ยังคาดการณ์ได้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 จะยังคงโตต่อเนื่อง แม้ล่าสุดสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ ได้ออกมาเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคของไทย หรือเงินเฟ้อเดือนกรกฎาคม 2565 เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้วถึง 7.61% ก็ตาม
“ถึงแม้จะอยู่ในช่วงภาวะเงินเฟ้อ และในช่วงปีที่ผ่านมาราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง แตะราคาสูงสุดในรอบหลายปี ทำให้คนไทยต้องใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง แต่ผู้บริโภคยังคงต้องการบรรเทาความเสี่ยงจากสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ รวมทั้งต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ส่งผลให้ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญ และแบ่งรายจ่ายเพื่อการซื้อประกันภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์ เนื่องจากรถยนต์เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวัน สำหรับใช้เดินทางเพื่อความสะดวกสบาย และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ได้คลายความน่ากังวล ยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มดีขึ้น ทำให้หลายบริษัทเริ่มให้พนักงานกลับมาทำงานได้ตามปกติ ส่งผลให้การใช้รถยนต์บนท้องถนนเพิ่มขึ้นตามกัน ดังนั้น ผู้บริโภคจึงให้ความสำคัญกับการขับขี่ รวมถึงใส่ใจการบริหารความเสี่ยงด้านอุบัติเหตุ ที่มีโอกาสเกิดขึ้นในการดำเนินชีวิตประจำวัน การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านความคุ้มครองอุบัติเหตุครอบคลุมมากที่สุด ทั้งแบบมีคู่กรณี และไม่มีคู่กรณี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จึงเป็นที่นิยมของผู้ขับขี่เรื่อยมา” นายวรวุฒิกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพบว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 เมื่อเทียบกับปี 2564 มีจำนวนลูกค้ารายเดิม ต่อประกันกับ ไดเร็ค เอเชีย คิดเป็น 76.17% และ 73.17% ตามลำดับ หรือเพิ่มขึ้น 3% โดยประมาณ แต่การแจ้งเคลมในช่วงเวลาเดียวกัน กลับมีจำนวนลดลงอยู่ที่ 0.03% โดยรถกระบะมีจำนวนการแจ้งเคลมเพิ่มขึ้นประมาณ 0.18% ในขณะที่รถเก๋งมีจำนวนเคลมลดลง 0.06% โดยมีสาเหตุการเคลมมาจากอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ซึ่งผู้ขับขี่ที่มีจำนวนเคลมสูงที่สุดอยู่ในช่วงอายุ 30-39 ปี และพบว่าเป็นรถยนต์ที่ทำประกันชั้น 1 แทบทั้งสิ้น รองลงมาเป็นประกันชั้น 2+ และ 3+ ตามลำดับ

ในโอกาสที่ ไดเร็ค เอเชีย ดำเนินธุรกิจครบรอบ 8 ปี พร้อมอยู่กับคุณตั้งแต่ต้นจนจบ และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุน บริษัทฯ มาอย่างยาวนาน ไดเร็ค เอเชีย ขอมอบแพ็กเกจล่องเจ้าพระยาด้วยเรือแฮคเกอร์-คราฟต์ พร้อมคนขับ จาก ทรู ลีสซิ่ง* สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 และชำระเงินบนเว็บไซต์ 10 กรมธรรม์แรก ตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2565 นี้ สนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-767-7777 หรือติดตามรายละเอียด และเงื่อนไขกิจกรรมได้ที่ https://www.directasia.co.th/promotion/8years/

เกี่ยวกับ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัดไดเร็ค เอเชีย ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยรถยนต์เพียงอย่างเดียว โดยให้ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์กับทั้งลูกค้ารายย่อย และองค์กรชั้นนำ มีอู่ซ่อมและศูนย์บริการคุณภาพในเครือฯ กว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ โดยตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 365 แห่ง และกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคจำนวนมากกว่า 600 แห่ง ไดเร็ค เอเชีย มุ่งมั่นพัฒนากรมธรรม์ และบริการ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเสมอมา ไม่ใช่แค่เพื่อครองใจผู้บริโภคเท่านั้น แต่เพื่อเป้าหมายสูงสุด คือการเป็น Digital Car Insurance Broker อันดับ 1 ในประเทศไทย ภายในปี 2568

นอกจากนี้ ไดเร็ค เอเชีย ยังเป็นบริษัทในเครือของ ฮิสค็อกซ์ กรุ๊ป (Hiscox Group) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเบอร์มิวดา และมีสำนักงาน 35 แห่งใน 14 ประเทศ เป็นบริษัทประกันภัยที่เป็นที่ยอมรับและมีความมั่นคงทางการเงิน ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ด้านประกันภัย รวมถึงแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมประกันภัยที่มีมาจากรากฐานระดับโลกตั้งแต่ปี 2444 ยาวนานกว่า 120 ปี ฮิสค็อกซ์ มีพนักงานมากกว่า 3,000 คนทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ A ที่มีความแข็งแกร่งด้านเงินทุนสูง รวมทั้งเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยเฉพาะทาง เช่น ประกันภัยรถยนต์ ของใช้ในบ้านที่มีมูลค่าสูง ธุรกิจขนาดเล็ก วิจิตรศิลป์ การลักพาตัว เรียกค่าไถ่ และการประกันภัยการก่อการร้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด: https://www.directasia.co.th

*เงื่อนไขโปรโมชัน เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด