“ไดกิ้น” (Daikin) ขานรับนโยบายประหยัดพลังงานที่ทั่วโลกต่างตระหนัก! ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 จากกฟผ. และกระทรวงพลังงาน

0
749

หวังเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
ท่ามกลางวิกฤตพลังงานที่ทั่วโลกกำลังเผชิญและหลายภาคส่วนต่างเร่งหาวิธีการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนนั้น ส่งผลให้หลายธุรกิจพยายามคิดค้นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้และร่วมกันผลักดันให้เกิดโครงการสำคัญมากมาย โดยล่าสุด ไดกิ้น (Daikin) แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการปรับอากาศคุณภาพสูงเจ้าของเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างยั่งยืน ได้ประกาศร่วมลงนามความร่วมมือโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนหลายชุด (VRV/VRF)

โดยมี นายบุญทวี คำแหง กรรมการบริษัทและผู้จัดการทั่วไปอาวุโสบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และนายไดสุเกะ มุราคามิ ผู้จัดการใหญ่บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ร่วมด้วย นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน และนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมในพิธี นอกจากนี้ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ยังได้รับมอบโล่แสดงความขอบคุณและความร่วมมือในการดำเนินงานพร้อมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์โครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 เครื่องฟอกอากาศ กับกฟผ.มาอย่างต่อเนื่อง นายบุญทวี คำแหง กรรมการบริษัทและผู้จัดการทั่วไปอาวุโสบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านอากาศสะอาดที่

นอกจากการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ให้คนไทยแล้ว เรายังคงตระหนักถึงปัญหาด้านพลังงานที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไดกิ้นจึงเดินหน้าคิดค้นเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมาย เพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านพลังงาน รวมถึงการเข้าร่วมโครงการกับกฟผ. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศและเครื่องปรับอากาศแบบ VRV ที่มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีอากาศและประหยัดพลังงานซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

ด้านนายไดสุเกะ มุราคามิ ผู้จัดการใหญ่บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เสริมว่า “สำหรับเครื่องปรับอากาศไดกิ้น VRV ที่ได้ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ในครั้งนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ที่ชุดภายนอกซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับชุดภายใน (แฟนคอยล์) ได้สูงสุดถึง 64 เครื่อง ถือเป็นเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่เป็นที่นิยม และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไดกิ้นมีส่วนแบ่งในตลาดเป็นอันดับ 1 ในฐานะที่เราเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะผลักดันและสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกำหนดมาตรฐานการทดสอบเกณฑ์ประสิทธภาพเบอร์ 5 กับทางกฟผ. ซึ่งจะดำเนินการทดสอบเพื่อติดฉลากเบอร์ 5 และจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป”เทคโนโลยีของเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนหลายชุด (VRV) อย่าง VRT (Variable Refrigerant Temperature) ที่ไดกิ้นคิดค้นขึ้น สามารถปรับอุณหภูมิของน้ำยาได้ตามสภาวะอากาศ จึงช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น พร้อมระบบควบคุมส่วนกลางอัจฉริยะ ITM (Intelligent Touch Manager) ที่ช่วยควบคุมและตรวจสอบการทำงานได้อย่างแม่นยำ ดังนั้นผู้ใช้งานจะสามารถควบคุมการเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศได้ตามต้องการ โดยสามารถกำหนดอุณหภูมิของแต่ละห้อง ตั้งค่าการทำงานรายสัปดาห์ รวมถึงรายงานข้อมูลการใช้พลังงานได้อย่างแม่นยำ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของไดกิ้นที่สามารถร่วมสนับสนุนการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5

นอกจากนี้ ไดกิ้น (Daikin) ยังมี “เทคโนโลยีสตรีมเมอร์” เทคโนโลยีที่สามารถปล่อยประจุพลาสม่าอิเล็คตรอน ความเร็วสูง ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องฟอกอากาศ ยิงเข้าช่วยสลายเชื้อไวรัสได้ถึงแกนกลาง โดยสามารถช่วยยับยั้งเชื้อไวรัส เชื้อโรค ฝุ่น PM2.5 แบคทีเรีย เชื้อรา สารก่อภูมิแพ้ กลิ่นไม่พึงประสงค์ ก๊าซอันตรายอีกกว่า 60 ชนิด และยังช่วยควบคุมความชื้น ลดอาการภูมิแพ้ ลดอาการผิวแห้งได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วย “ระบบแอคทีฟ พลาสม่า ไอออน” ที่มีคุณสมบัติดักจับฝุ่นและช่วยจัดการเชื้อโรคที่ลอยอยู่ในอากาศและบริเวณพื้นผิว เพื่อฟอกอากาศให้มีความสะอาดมากยิ่งขึ้น ที่นอกจากจะสามารถลดความกังวลในอากาศที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ เทคโนโลยีของไดกิ้นยังสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ไดกิ้นจึงเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ในปีที่ผ่านมา
พบกับผลิตภัณฑ์ของ “ไดกิ้น” (Daikin) ได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายสินค้าไดกิ้นทั่วประเทศ และ Daikin Marketplace คลิก https://shop.daikin.co.th/ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ไดกิ้น” (Daikin) ได้ทาง Daikin Cool Line เบอร์ 1271 โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 ถึง 24.00 น. หรือค้นหาตัวแทนจำหน่ายดีลเลอร์ไดกิ้นได้ที่ https://www.daikin.co.th/wheretobuy