“ไครโอวิวา  ประกาศความสำเร็จโอกาสครบรอบ 15 ปี” ฉลองยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี ธนาคารจัดเก็บสเต็มเซลล์ที่ดีที่สุดของไทย 15 ปี “ไครโอวิวา” ขึ้นแท่นผู้นำนวัตกรรมสเต็มเซลล์ระดับโลก  เผยอนาคตมุ่งขยายตลาด ผนึกกำลังพันธมิตร ส่งมอบคุณภาพชีวิตที่คุณเลือกได้ “Your Life is Your Choice”

0
1360

ยิ่งใหญ่อลังการกับงาน..เฉลิมฉลองความสำเร็จ  15 ปี “ไครโอวิวา”  บรรดาแขกผู้มีเกียรติ พร้อมด้วยแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมแสดงความยินดี “ ไครโอวิวา”ทะยานขึ้นสู่ผู้นำนวัตกรรมสเต็มเซลล์ระดับโลกและดีที่สุดของไทย ครบเครื่องเรื่องคุณภาพด้วยมาตรฐานเป็นเลิศด้านห้องปฏิบัติการ เทคโนโลยีขั้นสูง ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสเต็มเซลล์และเครือข่ายพันธมิตร พร้อมก้าวต่อไปอย่างมั่นคง ขยายห้องปฏิบัติการสำหรับจัดเก็บและเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ 3 เท่า  ตั้งเป้าเป็นผู้ผลิตรายใหญ่สุดของเอเชีย รองรับการขยายโอกาสจัดเก็บสเต็มเซลล์จากทารกสู่บุคคลทั่วไป ตอบโจทย์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่คุณเลือกได้  “Your Life is Your Choice” 

บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานประกาศความสำเร็จของการดำเนินงาน ครบรอบ​ 15​ ปีอย่าง​ยิ่งใหญ่​โดย “คุณจิรัญญา ประชาเสรี” ประธานกรรมการบริหาร-ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคณะผู้บริหารและทีมงานแพทย์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง  รวมถึงบรรดาพันธมิตร ครอบครัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไครโอวิวา “คุณกรณ์ ณรงค์เดช กับ คุณศรีริต้า-เจนเซ่น ณรงค์เดช” และครอบครัวสุกวิไลที่ประสบความสำเร็จจากการใช้สเต็มเซลล์จากเลือดสายสะดือของน้องชาย รักษาพี่ชายจนหายขาดจากโรคธาลัสซีเมียและสื่อมวลชน ณ อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์  อโศก ถนนสุขุมวิท21 กรุงเทพฯ

       

“ คุณจิรัญญา ประชาเสรี” ประธานกรรมการบริหาร – ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดงาน พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และพันธกิจในฐานะผู้นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา ก่อนเปิดงานอย่างเป็นทางการ   โดยคุณจิรัญญากล่าวว่า  จากการวาดภาพอนาคตของสุขภาพของผู้ก่อตั้งว่าจะทำอย่างไรให้ผู้คนได้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นั่นคือจุดที่เกิดขึ้นของ “ไครโอวิวา”   เมื่อ 15 ปีก่อนเทคโนโลยีสเต็มเซลล์ยังเป็นสิ่งที่ไกลตัวมาก หลายคนมองกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและโอกาสที่ใช้ก็ไม่น่าจะมี   แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้ในวันนี้คือ ทุกคนที่เดินมาหาไครโอวิวา เราสามารถมอบแผนการเก็บสเต็มเซลล์ได้ตามความเหมาะสม  โดยที่เรามีแผนจัดการให้  เราสามารถช่วยสานความตั้งใจได้  ซึ่งมีตัวอย่างครอบครัวไครโอวิวาที่ประสบความสำเร็จจากการใช้สเต็มเซลล์บำบัดโรคธาลัสซีเมีย

            คุณจิรัญญากล่าวต่อว่า ตลอด 15 ปีที่ผ่านมาได้บริหารงานด้วยวิญญาณของความเป็นแม่ที่มีประสบการณ์ได้ใช้ประโยชน์จากสเต็มเซลล์จริง ที่ทำให้รู้ว่า สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกคืออะไร อะไรที่เราจะสามารถให้เค้าไว้ได้เพื่อเป็นหลักประกันการมีคุณภาพชีวิตที่ดี และได้พยายามสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนที่เข้ามาเป็นครอบครัวของไครโอวิวา ทั้งเรื่องของมาตรฐานต่าง ๆ กระบวนการทำงานต่าง ๆ ทุกคนในองค์กรจะทำงานโดยคำนึงถึงคุณภาพเท่านั้น สิ่งที่เราให้ ทุกคนที่เข้ามาเป็นครอบครัวกับไครโอวิวา คือ ความมั่นใจว่า ในวันที่ใช้สเต็มเซลล์ สเต็มเซลล์พร้อม มีคุณภาพที่มีมาตรฐานที่สุด และขยายโอกาสไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกจากเครือข่ายที่มีอยู่ใน 26 ประเทศและขยายห้องปฏิบัติการออกไปเป็น 4 ประเทศ ได้แก่  อินเดีย  สิงคโปร์  ประเทศไทย และน้องใหม่ล่าสุดคือ ประเทศเวียดนาม      

 

     นอกจากขยายการดำเนินการแล้ว ยังขยายการบริการด้วย จากการเก็บสเต็มเซลล์เพื่อใช้ประโยชน์ส่วนบุคคล สู่การใช้ได้ทั้งครอบครัวและจะรองรับสังคมสูงวัยในอนาคต โดยสิ่งที่มองในวันนี้คือ ทำอย่างไรให้ทุกคนมีทางเลือกเพื่อมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ทำด้วยความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม คุณธรรมจริยธรรมและคำนึงถึงคุณภาพที่เป็นที่ 1 เสมอ ตอบโจทย์นิยามที่ว่า เพื่อคุณภาพชีวิตที่คุณเลือกได้  “Your Life is Your Choice”

           จากนั้นบรรดาแขกรับเชิญได้ร่วมพิธีเปิดงาน อาทิ ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์  ศุกระฤกษ์ ประธานอำนวยการหลักสูตร ผู้นำการประกอบการ  Wellness เพื่อการสร้างชาติ (นสช.Wellness) ,  ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์วงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ(NBI) / นักวิชาการ อาวุโส มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด , ผศ.ดร.จันทร์จิรา วงษ์ขนทอง ผู้อำนวยการหลักสูตร Wellness & Healthcare Business Opportunity for Executives และ น.ท. พญ. อรวรรณ  กิจเชวงกุล แพทย์ผิวหนังและการชะลอวัย ผู้อำนวยการ “Dr.Orawan Holistic Dermatology & Anti-aging       ตามด้วยเวทีบอกเล่าประสบการณ์การใช้สเต็มเซลล์รักษาจริง – Impact on Quality of Life

ครอบครัวที่เรียกได้ว่า “Your Life is Your Choice”อย่างแท้จริง “คุณแม่นกน้อย สุกวิไล” คุณแม่หัวใจแกร่งที่เต็มไปด้วยความหวังที่จะรักษาลูกชาย “น้องเบส-พงสะหวัน ภัมมะดำ”  ให้หายจากโรคธาลัสซีเมีย  เนื่องจากคุณแม่ทราบเรื่องการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์จากโทรทัศน์ และไม่นิ่งเฉยที่จะหาทางติดต่อสอบถามรายการดังกล่าวเพื่อหาทางช่วยลูก  จนมีโอกาสได้เรียนปรึกษา ”รศ.นพ.ปรีดา วาณิชยเศรษฐกุล“ กุมารเวชศาสตร์โรคเลือดโรคมะเร็ง และ  Stem Cell Transplantation  ต่อมาจึงได้เข้าสู่กระบวนการรักษาโดยใช้สเต็มเซลล์ของลูกชายคนเล็กรักษาน้องเบสจนหายขาดจากโรคธาลัสซีเมีย  โดยมีรศ.นพ.ปรีดา เป็นแพทย์ผู้รับผิดชอบในการรักษา และไครโอวิวาเป็นผู้จัดเก็บและเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์  ในวันงานคุณแม่และน้องเบส ได้มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ให้ผู้ร่วมงานครั้งนี้ ทั้งนี้ทางกลุ่มบริษัทไครโอวิวา ได้มีการมอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องเบสอีกด้วย

เปิดตัวครอบครัว Brand Ambassador คนสำคัญของไครโอวิวา “คุณกรณ์- คุณศรีริต้า” มาร่วมพูดคุย          

        ครอบครัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ คนสำคัญของไครโอวิวา คุณกรณ์ กับ คุณศรีริต้าที่เปิดเผยว่า มีการเตรียมความพร้อมเรื่องเก็บสเต็มเซลล์ตั้งแต่คุณศรีริต้าตั้งครรภ์ น้องกวินท์-อัศวิน เจนเซ่น ณรงค์เดช”   และตัดสินใจเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถืออย่าง ไครโอวิวา”  ด้วยเป็นกลุ่มบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสมาคมธนาคารเลือด (AABB) ของสหรัฐอเมริกาทั้งการจัดเก็บและการเพาะเมื่อต้องการใช้เซลล์ พร้อมทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญ โดยเลือก  1.เก็บสเต็มเซลล์จากเลือดสายสะดือเพื่อประกันการรักษาโรคในอนาคต 85 โรคให้ตัวลูกน้อย 2. สเต็มเซลล์จากเนื้อเยื่อสายสะดือ สำหรับใช้ฟื้นฟู สภาวะเสื่อมของคนในครอบครัว 3. สเต็มเซลล์จากเนื้อเยื่อหุ้มรก เพื่อใช้ฟื้นฟูโรคทางระบบประสาท 4. สเต็มเซลล์จากไขมัน ที่มาจากคุณศรีริต้าเอง

 

  คุณกรณ์กล่าวว่า  วันนี้มาร่วมยินดีกับบริษัทโครโอวิวา ในโอกาสครบรอบ 15 ปี แล้ว และเราเป็น 2 ในลูกค้าที่เป็นลูกค้าใช้บริการบริษัทในเรื่องของการเก็บสเต็มเซลล์ตั้งแต่น้องกวินเกิดเป็นวิวัฒนาการใหม่ทางการแพทย์ อยากจะแนะนำคุณพ่อคุณแม่หรือใครที่กำลังตั้งท้องอยู่ ปรึกษาข้อมูลได้ในเรื่องของการเก็บสเต็มเซลล์ เป็นการเก็บเพื่อรักษาโรคต่าง ๆ ที่ลูกเราอาจจะเป็นได้ในอนาคต 

          ขณะที่คุณศรีริต้า กล่าวเสริมว่า จริง ๆ ศึกษาข้อมูลอยู่แล้ว เก็บสเต็มเซลล์ของลูก เก็บสเต็มเซลล์ของรกจากเลือดและต้องตัดสินตั้งแต่ตอนท้อง และศึกษาข้อมูล และได้เจอบริษัทนี้ซึ่งได้รับการรับรองจากประเทศสหรัฐอเมริกาผ่าน สมาคมธนาคารเลือด (AABB) เป็นธนาคารที่เก็บที่ได้มาตรฐานที่สุด ทั้งสาขาการจัดเก็บและเพาะเลี้ยง  เวลาเราเก็บสเต็มเซลล์ เราเลือกบริษัทที่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญคือ เป็นสเต็มเซลล์จากธรรมชาติและรักษาโรคต่าง ๆ ได้ ของทุกคนในครอบครัวเลย  ไม่ว่าจะปู่ย่าตายายได้หมดเลย รวมถึงพ่อแม่เอง นอกจากนี้ที่นี่มีนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญจำนวนมากให้คำแนะนำตั้งแต่ขั้นตอนแรก และเราสามารถเข้ามาดูธนาคารการจัดเก็บของเขาได้ทั้งหมด เปิดเผยได้ ทำให้รู้สึกมั่นใจ ว่าที่นี่ตอบโจทย์ของเรา  

            “การเก็บที่ต้องยาวนาน  20  30ปี เราจึงต้องมั่นใจนิดนึงว่า  20 ปี 30 ปีผ่านไป บริษัทยังอยู่  ขอฝากคุณพ่อคุณแม่ คนที่วางแผนจะมีบุตรหาข้อมูลเรื่องสเต็มเซลล์ มันมีประโยชน์ในอนาคตซึ่งเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งต้องตัดสินใจวันคลอดเท่านั้น ถ้าเลยไปแล้วจะเก็บไม่ได้แล้ว”  

            จากนั้นในภาคบ่าย มีเวทีเสวนา ในหัวข้อ  “Reflection of love”  ข้อ “Reflection of love” ซึ่งเราได้รับเกียรติจากคุณแม่คุณภาพ 3ท่านที่จะมาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ดีดีในการทำงาน ที่เรียกได้ว่า “บริหารงาน ด้วยหัวใจของความเป็นแม่” ประกอบด้วยคุณปาล์ม –เลอค่า ทองสิมา ณ นครพนม  เจ้าของเพจคุณแม่เลอค่า , คุณเปิ้ล จริยดี สเปนเซอร์  – คุณก้อย ธีรนุช สรรพวัฒน์  เจ้าของคอกกั้นเด็กแบรนด์ HOYO  ทั้งนี้ทุกท่านได้เผยถึงเหตุผลที่ไว้วางใจมาเป็นครอบครัวของไครโอวิวา

                ตามด้วยการเสวนา  “นวัตกรรมนวัตกรรมสเต็มเซลล์ หนทางสู่ Health & Wellness  โดยคุณจิรัญญา ประชาเสรีประธานกรรมการบริหาร – ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด , คุณกมลรัตน์ ศรีถวิล ประธานกรรมการปฏิบัติการ บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด – ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ประธานอำนวยการหลักสูตร ผู้นำการประกอบการ Wellness เพื่อการสร้างชาติ (นสช.Wellness) ,นพ.ปรีดา วาณิชยเศรษฐกุล แพทย์ผู้ปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ จากผู้บริจาคคนไทยที่ไม่ใช่พี่น้องได้สำเร็จเป็นท่านแรกในประเทศไทย และเป็นแพทย์ผู้รักษาน้องเบสของพวกเรา และแพทยห์หญิง สิริธีรา ศรีจันทพงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย (Medical Director จาก La Vie Detox and Wellness Center)

มาร่วมดูแลสุขภาพและอนาคตของท่านและคนที่คุณรักไปด้วยกัน เพราะเรารู้ว่านวัตกรรมสเต็มเซลล์ สามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะนําสิ่งที่ดีที่สุดมาให้คุณ ด้วยคุณภาพชีวิตที่คุณเลือกได้ “Your Life is Your Choice”

เกี่ยวกับ “ไครโอวิวา”

ในโลกที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน อนาคตเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดา ภัยคุกคาม ด้านสุขภาพ อาจเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด การมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน จึงเป็นเสมือน สิทธิพิเศษของชีวิต ซึ่งของขวัญจากชีวิต ที่มนุษย์มีติดตัวมาตั้งแต่เกิดอันได้แก่ “สเต็มเซลล์” หรือ “เซลล์ต้นกำเนิด” นั้น ได้มีบทบาทขึ้นเรื่อยๆ ในการรักษาและฟื้นฟู จากโรคภัยให้กับผู้เป็นเจ้าของและบุคคล ในครอบครัวอันเป็นที่รัก และเพื่อเก็บรักษา ของขวัญจากชีวิต ไว้ใช้เยียวยาสุขภาพอย่างยั่งยืน “ไครโอวิวา” จึงถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เพื่อเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพ ของผู้คน ในปัจจุบันและโลกแห่งอนาคต

ไครโอวิวา ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 จากการวาดภาพอนาคต แห่งสุขภาพ ร่วมกันของบริษัท ชั้นนำระดับโลก ได้แก่  บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทด้านปีโตรเคมีครบวงจรชั้นนำของโลก, บริษัท อาร์เจ คอร์พ อินเดีย ที่ได้รับการ ยอมรับว่าเป็นบริษัท หนึ่งในกลุ่มบริษัทอาหารและเครื่องดื่มที่มั่นคงที่สุดในประเทศอินเดีย และบริษัทไครโอวิวา ไบโอเทค อินเดีย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสเต็มเซลล์

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานและผู้นำองค์กรมากความสามารถและวิสัยทัศน์ก้าวไกล “คุณจิรัญญา ประชาเสรี”  ประธานกรรมการบริหาร – ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย)  ได้นำพา “ไครโอวิวา” ให้ก้าว​ขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสเต็มเซลล์ การเก็บรักษาและเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ที่มีคุณภาพ  มีมาตรฐานสากล  แข็งแกร่ง มั่นคงและดีที่สุดของประเทศไทย ประสบความสำเร็จทุกเป้าหมายมาตลอด 15 ปี

โดยนำทีมบริหารและทีมงานคุณภาพ ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสเต็มเซลล์ และที่ปรึกษาด้านโลหิตวิทยาและการฟื้นฟูด้วยเซลล์บำบัดทั้งในและต่างประเทศ ทำงานในเชิงรุก มีการศึกษาวิจัยแลกเปลี่ยนเรียนรู้มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ภายใต้นโยบายคุณภาพต้องมาเป็นที่ 1 ความเป็นเลิศทางวิชาการ ทำให้กวาดรางวัลการันตีความสำเร็จมามากมาย  ผนวกรวมกับการบริหารและการปฏิบัติ งานด้วยหลักจริยธรรม ธรรมาภิบาล ความจริงใจ ความซื่อสัตย์ต่อ ลูกค้าทุกคนและต่อเครือข่ายธุรกิจ มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อตอบโจทย์นิยาม “ Your Life is Your Choice “

“สเต็มเซลล์” คือ ของขวัญจากชีวิต ใช้ดูแลสุขภาพตัวเองและครอบครัว

ทั้งนี้ “สเต็มเซลล์”  คือ “เซลล์ต้นกำเนิด” ที่ทรงคุณค่า กำเนิดมาพร้อมร่างกายมนุษย์เรา มีความมหัศจรรย์ สามารถแบ่งตัว และเปลี่ยนแปลงไปเป็นเซลล์เนื้อเยื่อในอวัยวะต่าง ๆ เช่น เซลล์ผิว เซลล์เนื้อเยื่อสมอง เซลล์เนื้อเยื่อหัวใจ เซลล์เนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ และเซลล์เม็ดเลือด เพื่อทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสภาพในร่างกาย โดยสเต็มเซลล์สามารถเก็บได้จากหลายแหล่ง สำหรับไครโอวิวาเน้นบริการสุขภาพของครอบครัวและเก็บสเต็มเซลล์จากโอกาสสำคัญคือ หลังการคลอดของคุณแม่โดยสามารถเก็บเกี่ยวสเต็มเซลล์  หรือผู้คนทั่วไปที่สามารถจัดเก็บสเต็มเซลล์ที่มาจากแหล่งไขมันของตัวเอง

สเต็มเซลล์ถูกมองเป็นอนาคตของการดูแลสุขภาพ จากคุณประโยชน์มากมายทั้งต่อสุขภาพของลูกและสุขภาพของคนในครอบครัว เช่น สเต็มเซลล์จากเลือดสายสะดือ ใช้รักษาโรคที่เกิดจากความผิดปกติของระบบเลือดและอื่นๆ ได้มากกว่า 85 โรค  ได้แก่ กลุ่มโรคมะเร็งเม็ดเลือดทุกชนิด อย่างมะเร็งเม็ดเลือดขาว โรคโลหิตจาง โรคธาลัสซีเมีย ความผิดปกติของเซลล์ไขกระดูก โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคจากความผิดปกติของการสร้างเม็ดเลือดแดง โรคจากความผิดปกติของระบบเผาผลาญอาหาร เป็นต้น

สเต็มเซลล์จากเนื้อเยื่อสายสะดือใช้ฟื้นฟูกลุ่มโรคที่เกิดจากความเสื่อมต่างๆ  เช่น โรคอัลไซเมอร์ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคกระดูกและข้อ และยังใช้เพื่อเสริมความงามลดเลือนริ้วรอยได้ 

ส่วนสเต็มเซลล์จากเนื้อเยื่อหุ้มรก ใช้ฟื้นฟูกลุ่มโรคความผิดปกติของระบบประสาทต่างๆ เช่น โรคพาร์กินสัน โรคหลอดเลือด ในสมองตีบ และออทิสติก และใช้รักษาโรคที่เกิดจากความเสื่อมอื่น 

ขณะที่สเต็มเซลล์จากเนื้อเยื่อไขมัน นอกจากนำมาใช้ด้านเสริมความงามของผู้ที่ได้จัดเก็บไว้ ยังใช้ฟื้นฟูกลุ่มโรคที่เกิดจากความเสื่อมเช่น โรคกระดูก และข้อและโรคภูมิแพ้ตัวเองได้ ข่าวดีคือ สเต็มเซลล์จากไขมันสามารถจัดเก็บได้จากไขมันคนทั่วไป ไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งจากทารกเท่านั้น

15 ปีแห่งความสำเร็จ เติบโตก้าวกระโดด ตอบโจทย์ “Your Life is Your Choice”

15 ปีที่ผ่านมา ความแข็งแกร่งของผู้นำองค์กรและทีมงานที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความมุ่งมั่น ในการนำเทคโนโลยีด้านการจัดเก็บสเต็มเซลล์มาใช้เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ทำให้ในตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ไครโอวิวา กลาย เป็นผู้นำนวัตกรรมสเต็มเซลล์ มาตรฐานระดับสากล อีกทั้งยังไม่หยุดพัฒนา ความเป็นเลิศทางวิชาการ ด้วยการกวาดรางวัลการันตีความสำเร็จมาแล้วมากมาย ภายใต้แนวความคิด การดำเนินงานที่ยึดถือคุณภาพที่ดีที่สุด เป็นที่ตั้ง ผนวกรวมกับการบริหารและการปฏิบัติ งานด้วยหลักจริยธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อตอบโจทย์นิยาม “ Your Life is Your Choice “

ทั้งนี้ความสำเร็จของไครโอวิวา สร้างผลการเปลี่ยนแปลงที่เด่นชัดใน 5 ด้าน  ได้แก่

  1) Impact on Quality of Life  ไครโอวิวา ได้มีส่วนทำให้สุขภาพของผู้ใช้สเต็มเซลล์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่หลายครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

2)  Impact on Product Innovation การค้นคว้าวิจัยและการดำเนินการของห้องปฎิบัติการด้วยมาตรฐานระดับโลก ได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อทำให้สเต็มเซลล์สามารถดูแลทุกคนในครอบครัว รวมถึงผู้คนทั่วไปได้ 

 3) Impact on Industry Growth  ผู้นำมีบทบาทการบริหารขยายไปยังสาขาในต่างประเทศ ถือเป็นการขยายฐานที่มั่นคงและเป็นประโยชน์สำหรับผู้จัดเก็บทุกครอบครัว  

4) Impact on the future of Health, Wellness & Vitality  การขยายเครือข่ายพันธมิตร ช่วยขยายความรู้ความเข้าใจ สร้างความตระหนักเรื่องคุณภาพชีวิตที่ดีในวงกว้าง และ 

5) Impact on Product & Industry TRUST  ไครโอวิวา สามารถพิสูจน์ความเป็นผู้นำได้อย่างประจักษ์ ด้วยรางวัลการันตีมากมายจากหน่วยงานและองค์กรระดับโลก โดยเฉพาะรางวัลคุณภาพผู้ประกอบการสเต็มเซลล์ รางวัลด้านการบริหารงานและความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมชีวภาพ 

ไครโอวิวามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่น้อยกว่า 20% ต่อปี   ปัจจุบันกลุ่มบริษัทในกลุ่มไครโอวิวา เติบโตอย่างรวดเร็ว เก็บสเต็มเซลล์ไว้มากกว่า 1,000,000 ยูนิต ติดระดับ Top 10 ของโลก จำนวนการเพาะเลี้ยง MESENCHYMAL STEM CELLS หรือ MSCs เพื่อใช้ในการฟื้นฟูสุขภาพจากโรคเสื่อมต่างๆ สำหรับครอบครัวไครโอวิวา สูงถึง 500,000 ล้านเซลล์ นอกจากนี้ยังพัฒนาและขยายเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมการให้บริการทั่วทั้ง 4 ทวีป ทั้งในอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย มีเครือข่ายการให้บริการมากกว่า 20 ประเทศ และมีห้องปฏิบัติการและธนาคารจัดเก็บสเต็มเซลล์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน AABB แล้วถึง 4 แห่ง  

อนาคตมุ่งโตอย่างมั่นคง   ตั้งเป้าขยายห้องปฏิบัติการเก็บ-เพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ใหญ่สุดในเอเชีย ขยายบริการจากทารกสู่บุคคลทั่วไป  

ในภาพรวมกล่าวได้ว่า 15 ปีที่ผ่านมา ไครโอวิวา ได้พิสูจน์ความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับด้านคุณภาพในทุกๆ ด้านแล้ว แต่กระนั้นยังมุ่งก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อมุ่งมั่นสานพันธกิจสำคัญ ในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน 

โดยแผนงานแห่งอนาคตเพื่อจะทำให้ไครโอวิวาเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแรงต่อไป ประกอบด้วย 

  • แผนการพัฒนาห้องปฏิบัติการ 

จากห้องปฏิบัติการมาตรฐานระดับโลกที่กลุ่มไครโอวิวามีอยู่แล้ว 4 แห่ง ในอนาคตจะมีการขยายพื้นที่ห้องปฏิบัติการเดิมในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโตถึง 3 เท่า เพื่อรองรับฐานลูกค้าและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต โดยตั้งเป้าจะเป็นบริษัทที่มีห้องปฏิบัติการด้านการเก็บและการเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ ที่มีกำลังการผลิตใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย 

  • แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ

การพัฒนานวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพจาก Family Health ด้วยการจัดเก็บสเต็มเซลล์จากทารกไปสู่ Personal Health ที่ให้ทุกคนสามารถมีสเต็มเซลล์ของตนเองได้ รวมถึง Preventive Health เทคโนโลยีชีวภาพที่ช่วยดูแลป้องกันสุขภาพในการชะลอวัย 

  • แผนการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน

มุ่งมั่นวิจัยเพื่อศึกษาด้านการนำสเต็มเซลล์มาใช้ฟื้นฟู “เฉพาะโรค” มากยิ่งขึ้น โดยคงมาตรฐานและคุณภาพ ที่ผ่านการการันตีจากหน่วยงานระดับโลก มุ่งเน้นมาตรฐานระดับสากล การพัฒนาบุคลากรเพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งกระบวนการและเซลล์ที่ใช้รักษาในทุกขั้นตอน

  • แผนการขยายเครือข่ายพันธมิตร

การส่งเสริมความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมสเต็มเซลล์ให้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ และ หน่วยงานต่างๆ ทั้งทางภาครัฐและเอกชน โดยมีการลงนามร่วมกับสถาบันชั้นนำของประเทศ เพื่อร่วมกันสรรสร้างงานวิจัยและการขยายเครือข่ายสถานพยาบาลมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการสร้างสังคมคุณภาพในด้าน Health & Wellness

สำหรับ “ไครโอวิวา (ประเทศไทย)” ได้มีการเตรียมความพร้อมตามข้อกำหนดขององค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งด้านกระบวนการจัดเก็บ การตรวจสอบ การคัดแยก การแช่แข็ง การติดฉลาก การบรรจุหีบห่อและการนำส่ง พร้อมทั้งยังมุ่งมั่นและตั้งใจในการรักษามาตรฐานการให้บริการ แม้ในประเทศที่มีระบบการควบคุมอย่างเข้มงวด โดยมีเป้าหมายหลักคือ “การนำผลิตภัณฑ์ไปใช้อย่างถูกต้องและปลอดภัย” ยึดมั่นตามหลักจริยธรรม 

เพราะคุณภาพชีวิตที่ดี..เราเลือกเองได้

“YOUR LIFE IS YOUR CHOICE”

“ตลอด15 ปีที่ได้รับการไว้วางใจ ความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีของ โครไอวิวา จากนี้จะไม่ใช่เพียงแค่คุณแม่ตั้งครรภ์ที่เก็บสเต็มเซลล์เพื่อบุตรเท่านั้น แต่ผู้คนทั่วไปก็สามารถเข้าถึงประโยชน์ของสเต็มเซลล์ได้”

ไครโอวิวา ขอขอบพระคุณทุกความไว้วางใจและขอสัญญาว่าจะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยสเต็มเซลล์ และมีส่วน ร่วมในความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่จะช่วยดูแลสุขภาพ การชะลอวัย และการป้องกันสุขภาพอย่างยั่งยืน

มาร่วมดูแลสุขภาพและอนาคตของท่านและคนที่คุณรักไปด้วยกัน เพราะเรารู้ว่านวัตกรรมสเต็มเซลล์ สามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะนําสิ่งที่ดีที่สุดมาให้คุณ ด้วยคุณภาพชีวิตที่คุณเลือกได้ “Your Life is Your Choice”

สอบถามข้อมลเพิ่มเติมได้ที่ 02 203 6982 , 094 449 9445 www.facebook.com/cryoviva, www.cryoviva.com