โสสุโก้ชวนเปลี่ยนผนังธรรมดา ให้ไม่ธรรมดา  ให้ความสุขผ่านสายตา ในวันที่ยังเวิร์คฟอร์มโฮม

0
1236

เพราะผนังเป็นพื้นที่ ที่อยู่ในระดับสายตา การทำงานอยู่บ้านนาน นาน ก็อาจรู้สึกเหี่ยวเฉา การมองผนังสวย ๆ ที่ช่วยสร้างความสุขทางอารมณ์ หรือสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของพื้นที่ นับเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้พลัง หรือผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ ในวันที่ฝนตก จนไม่สามารถเดินทางออกไปไหนได้สะดวก และอากาศเย็นสบาย ก็เหมาะแก่การผ่อนคลาย แต่ถ้าผนังสวย ๆ ที่หวังจะใช้พักสายตากลับปรากฏคราบน้ำที่ซึมผ่านผนัง หรือรอยร้าว  โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ที่อากาศชื้น จนอาจทำให้สะสมเป็นคราบเชื้อรา หรือแบคทีเรียเกาะเป็นรอยด่างดำ  อาจทำให้อารมณ์บูด หรือหงุดหงิดเพิ่มมากขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ในยุคสมัย ที่การปรับ ตกแต่งบ้านใหม่ไม่ใช้เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป โดยเฉพาะ ความหลากหลายของงานดีไซน์ ที่มีการแชร์ไอเดียไว้ให้ศึกษาหาข้อมูล อยู่มากมายหลายแบบจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้น  ซึ่งการเลือกวัสดุตกแต่งกรุผนังที่ช่วยแก้ปัญหาผนังแตกลายงา หรือเชื้อราฝังคราบอยู่ในพื้นผิวได้อย่างถาวร  กระเบื้องเซรามิกนับเป็นวัสดุที่ลงตัวมากที่สุด ทั้งความคงทน อายุการใช้งานยาวนานหลายสิบปี การดูแลรักษา การทำความสะอาดง่าย  และดีไซน์ที่สวยงาม โสสุโก้ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำกระเบื้องเซรามิกที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสไตล์ที่แตกต่าง ชวนมาสร้างสรรค์ความรื่นรมย์ให้สอดรับเทรนด์วิถีชีวิตแนวใหม่ เปลี่ยนผนังธรรมดา​ ให้ไม่ธรรมดา ด้วยหลากหลายลวดลายกระเบื้องที่เอาอยู่กับทุกสไตล์ ในแบบฉบับเฉพาะตัว ไม่นับรวมถึงคุณสมบัติโดดเด่น เหมาะสมต่อการใช้งาน​

 

ห้องรับแขก 

 เปรียบเสมือนด่านหน้าของบ้าน  เป็นห้องพิเศษที่ใช้ต้อนรับผู้มาเยือน การออกแบบให้แตกต่างจากเดิม ๆ ด้วยการเลือกผนัง 1 ด้านสร้างความโดดเด่นเป็นพิเศษให้ต่างจากผนังด้านอื่น ๆ ด้วยการใช้กระเบื้องกรุผนัง เพิ่มความหรูหราให้กับห้องด้วยการเลือกใช้ลวดลายหินอ่อน  แนะนำกระเบื้องลายธิดา–ดาร์ก และธิดา–ไลท์ ที่มีความสวยของเนื้อหินและเส้นสายลายริ้วของแร่สเหมือนหินอ่อนธรรมชาติ วางแพทเทิร์นปูสลับกันด้วยหินสีเทาเข้มและสีเทาอ่อน เป็นการสร้างจุดดึงสายตาภายในห้องได้เป็นอย่างดี เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีเดียวกัน ทำให้ได้ห้องรับแขกสไตล์โมเดิร์นที่ดูสวยหรูแบบเรียบง่าย  หากอยากเพิ่มสีสันให้กับห้องเพียงเพิ่มหมอนอิงสันสดใส  ก็ทำให้ห้องดูสวยเก๋มีสไตล์พร้อมรับแขกเสมอ

  ห้องอาหาร 

ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยถือว่าห้องอาหารเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน และเป็นแหล่งรวมพลังงานที่สูงมากอีกแห่งหนึ่ง การจัดวางห้องอาหารตามหลักการออกแบบจะจัดให้มีพื้นที่ต่อเนื่องกับห้องรับแขก ซึ่งอาจต้องใช้ในการเลี้ยงอาหารรับรองแขกด้วย การตกแต่งควรเลือกใช้สีโทนอ่อนและอบอุ่น เพื่อให้ห้องดูปลอดโปร่ง สบายตา แนะนำกรุผนังด้วยกระเบื้องลายเนวิล มาร์เบิ้ล  มีลวดลายของหินอ่อนธรรมชาติสีขาว มีเส้นริ้วสีเทาอ่อนคล้ายก้อนเมฆ เป็นการเสริมศิริมงคลในเรื่องความมั่งคั่ง ร่ำรวย ทั้งในด้านทรัพย์สินและมิตรภาพ สำหรับเฟอร์นิเจอร์สามารถเลือกได้หลากหลายสไตล์นำมา Mix & Match ตามความชื่นชอบของสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว  เพียงคุมให้สีอยู่ในโทนเดียวกัน 

ห้องครัว

เรียกได้ว่าเป็นเหมือนหัวใจของบ้านที่ส่งต่อความรัก ความห่วงใยผ่านอาหารสู่สมาชิกในบ้าน ให้อิ่มท้องกันทั่วถ้วนหน้า  การจัดวางห้องครัวมักจะอยู่ต่อเนื่องจากห้องอาหารเพื่อความสะดวกในการลำเลียงอาหาร หรืออยู่ส่วนท้ายของบ้านเพื่อไม่ให้มีกลิ่นรบกวนไปยังห้องอื่น ๆ  เป็นห้องที่มีคราบเนียว คราบน้ำมันจากการปรุงอาหารหนัก อาหารว่าง หรือแม้แค่อุ่นอาหาร มีการเปียกน้ำจากการเก็บล้างภาชนะต่าง ๆ วัสดุที่ใช้ตกแต่งจึงหนีไม่พ้นกระเบื้องที่มีคุณสมบัติครบถ้วน คงทน ดูแล ทำความสะอาดง่าย แนะนำดีไซน์  ราทอส  ได้ถูกออกแบบลวดลายเส้นกราฟฟิกแบบคลื่นน้ำด้วยเทคโนโลยีแบบพิเศษ  ทำให้ผนังดูมีมิติ  ช่วยที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องได้เป็นอย่างดี  ส่วนพื้นที่บนผนังห้องอย่าปล่อยให้ว่าง ใช้เป็นประโยชน์ด้วยการติดชั้นวาง  ของเลือกภาชนะดีไซน์เก๋ ๆ  ดูโดดเด่น  ทำให้ได้ห้องครัวสไตล์มินิมอลแบบน่ารัก ๆ    

ห้องน้ำ

เป็นพื้นที่แห่งความสุขอีกห้องหนึ่งของครอบครัวที่ช่วยให้ทุก ๆ วัน เริ่มต้นอย่างสดชื่น แจ่มใส ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานในทุกค่ำคื่น  จึงต้องใส่ใจรายละเอียดในการออกแบบให้ถูกสุขอนามัย  แบ่งพื้นที่โซนแห้งและโซนเปียกเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน การจัดวางให้อยู่ในทิศตะวันออกหรือตะวันตก เป็นทิศที่แสงแดดส่องถึง ทำให้ห้องน้ำแห้งง่ายและช่วยฆ่าเชื้อราด้วย  

การตกแต่งห้องน้ำให้สวยงามเป็นการเพิ่มบรรยากาศ สร้างสุนทรียภาพในการใช้งานทุกกิจกรรม  การเลือกกรุผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้อง อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างแรกที่จะทำให้ห้องน้ำสวยงามและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด  โทนสีที่เหมาะกับห้องน้ำควรเป็นสีขาวหรือโทนสีอ่อน จะช่วยให้เราเห็นสิ่งสกปรกได้ชัดเจน ทำความสะอาดได้ทันทีก่อนที่จะเป็นคราบฝังแน่น  เพิ่มความความไม่ธรรมดาของผนังโซนแห้ง ด้วยกระเบื้องบุผนังลายฮาร์บิน สีขาว  ผิวหน้ามีเท็กเจอร์เล็ก ๆ ซ่อนอยู่ภายในตารางสี่เหลี่ยมชิ้นเล็กเหมือนโมเสก ทำให้ผนังห้องดูมีมิติเมื่อโดนแสงส่อง และเลือกกระเบื้องบุผนังลายเอเดรียติกสำหรับโซนเปียก  มีแรงบันดาลใจของลวดลายจากหินอ่อน White Carrara ของอิตาลี  แซมด้วยเส้นแร่สีน้ำตาล  พื้นผิวของกระเบื้องสีขาวที่ดูมันเงา ทำให้ผนังโซนนี้ดูเรียบหรูอย่างมีระดับ  เลือกสุขภัณฑ์ดีไซน์เก๋ ๆ โทนสีเดียวกัน และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่ทำด้วยไม้  ทำให้เป็นห้องน้ำที่ดูสุขสงบ ผ่อนคลาย สบาย สบายตามแนวนิกายเซนของญี่ปุ่น 

กำแพงหน้าบ้าน

อีกหนึ่งพื้นที่ที่เรียกได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาของบ้าน คือ กำแพงหน้าบ้าน เป็นพื้นที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี   โดยทั่วไปกำแพงหน้าบ้านมักจะเป็นการก่ออิฐบล็อกทาสีขาว  เทา หรือสีอื่น ๆ แล้วแต่ความชอบ  เมื่อนานวันเข้าถูกแดด ถูกฝนก็จะมีคราบตะไคร่  ราดำขึ้นตามจุดต่าง ๆ ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ มีการสึกกร่อนของวัสดุไปตามกาลเวลา  กระเบื้องเซรามิกช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างดี และยังทำให้กำแพงบ้านสวยแบบไม่ธรรมดาด้วยกระเบื้องลายหลุยส์มิลาน-น้ำตาล  ที่สวยสมจริงเหมือนหินธรรมชาติ  มีมิติความนูนต่ำของชิ้นหินขนาดเล็กและใหญ่ที่วางเรียงร้อยได้อย่างลงตัว   ทำให้กำแพงบ้านดูสวยงามเป็นธรรมชาติกลมกลืนไปกับต้นไม้ใบหญ้ารอบ ๆ บ้านได้อย่างลงตัว ได้อารมณ์บ้านสไตล์รีสอร์ทที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครอีกด้วย การดูแลทำความสะอาดสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้น้ำฉีดล้างคราบฝุ่นทำให้บ้านดูใหม่อยู่เสมอ กระเบื้องโสสุโก้ ยังมีกระเบื้องหลากสไตล์ให้เลือกชมดีไซน์เพิ่มเติมได้ที่ http://www.sosuco.com/   หรือ https://www.facebook.com/sosucothailand/   สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าใกล้บ้าน หรือ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้ที่   http://www.sosuco.com/dealer.php  เพื่อความสมบูรณ์แบบในการปูกระเบื้อง ขอแนะนำกาวซิเมนต์โสสุโก้ปูง่าย แห้งเร็ว เกาะแน่ ยึดติดนานhttp://www.sosuco.com/protail.php?mat=FAP991000140