โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ รับ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” เข้าเป็นคนไข้เพื่อรักษาเรื่องการมองเห็น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

0
1697

นายแพทย์ วรัญญ์ เทียนส่ง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ได้รับนายแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของฉายา “เทพบุตรเสียงดี” ที่เคยโด่งดังในช่วงปี พศ. 2521–2524 ด้วยเพลง แห่ขันหมาก, รักสาวเสื้อลาย และเพลง หิ้วกระเป๋า ที่มีท่อนฮิตติดหูว่า “เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า ลาแล้วหนาบ้านเก่า ดินแดนที่เราเกิดมา….” เข้าเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล เพื่อรับการผ่าตัดรักษาดวงตา ใน ”โครงการแพทย์ผู้ให้” โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้  ความช่วยเหลือดังกล่าว สืบเนื่องมาจากทางโรงพยาบาลได้ทราบข่าวการป่วยของนายแสงสุรีย์ จากการลงพื้นที่ของ นายบิณฑ์ และ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยนายแสงสุรีย์เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทำให้ขาดรายได้เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน อีกทั้งดวงตาข้างขวายังมีภาวะการมองเห็นที่ลดลง  ร่วมกับข้อจำกัดต่าง ๆ ทำให้เป็นอุปสรรคในการเข้ารับการรักษา ส่งผลทำให้การใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก

“ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ได้ทราบข่าวการเจ็บป่วยของคุณแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์  เกี่ยวกับการมองเห็นที่ลดลง จึงต้องการให้ความช่วยเหลือ   โดยได้รับคุณแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์เข้าเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  ภายใต้ “โครงการแพทย์ผู้ให้” ซึ่งทางโรงพยาบาลมีความพร้อมในการตรวจวินิจฉัยและทำการรักษา เพื่อทำให้คุณแสงสุรีย์ ได้มีระดับการมองเห็นที่ดีขึ้น” นายแพทย์ วรัญญ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในการรักษา ทางโรงพยาบาลจะไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆโดยความช่วยเหลือดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “แพทย์ผู้ให้” ที่มุ่งสร้างสังคมและชุมชนแห่งการให้ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการผ่านการจัดในหลายกิจกรรมเป็นระยะ ๆ นับเป็นการเปิดโอกาสในการมองเห็นให้กับอดีตนักร้องลูกทุ่งได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขอีกครั้ง ทั้งนี้ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ พร้อมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและ เครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมให้การดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยหัวใจโดยสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมดี ๆ ได้จาก facebook.com/Princhealth