โรงพยาบาลกรุงเทพ มุ่งเป้าตลาดอีคอมเมิร์ซ เชื่อมออนไลน์-ออฟไลน์ (O2O) ชูแคมเปญ “Shopee 3.3 Big Brands Sale”  ส่งชุดตรวจสุขภาพบีพลัส ‘B+’ ครอบคลุม รพ.กรุงเทพ 20 สาขาทั่วประเทศ

0
1382

เพราะสุขภาพดีต้องใส่ใจ เริ่มต้นดี เพื่อป้องกันก่อนเกิดโรค โรงพยาบาลกรุงเทพ ปรับแผนกลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคในวิถีนิวนอร์มัล ขยายความร่วมมือกับ ช้อปปี้ ผู้นำอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ปี 2564 นี้เดินหน้าพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ต่อยอดมุ่งยกระดับอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์  บูรณาการระหว่างช่องทางออนไลน์และออฟไลน์  (O2O) ประเดิมแคมเปญ Shopee 3.3 Big Brands Sale พร้อมส่งแพ็กเกจตรวจสุขภาพบีพลัส ‘B+’ เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะผู้ใช้งานผ่านช้อปปี้ รับบริการได้ที่เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ  20 สาขาทั่วประเทศ เพื่อมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับผู้บริโภคต้อนรับปีฉลู

พญ.เมธินี ไหมแพง ผู้ช่วยประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า ในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ในปี 2563 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลกรุงเทพ ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากนักช้อปออนไลน์ หลังจากร่วมมือกับแพลตฟอร์มพันธมิตร​ อย่างช้อปปี้ (Shopee) นำร่องเปิดตัวออฟ​ฟิเชียลสโตร์อย่างเป็นทางการ และจัดจำหน่ายแพ็กเกจตรวจสุขภาพ โดยสามารถสร้างยอดขายได้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ สำหรับปีนี้ จึงสานต่อขยายความร่วมมือ เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน และนับเป็นอีกก้าวสำคัญ ที่สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นในการเดินหน้าพัฒนาธุรกิจและต่อยอดความคิดในตลาดเฮลท์แคร์ มุ่งเป้าตลาดอีคอมเมิร์ซ เปลี่ยนการขายในรูปแบบออฟไลน์ เน้นการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ แบบตัวต่อตัวกับลูกค้า จัดกิจกรรมอีเว้นท์ ปรับเป็นการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันและความต้องการของผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มัลได้อย่างครบครันในทุกช่องทางการซื้อ 

    ในแคมเปญ “Shopee 3.3 Big Brands Sale”  นี้  โรงพยาบาลกรุงเทพ จึงคัดเลือกชุดตรวจสุขภาพต่างๆ กว่า 30 รายการ ในราคาโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนหันมาใส่ใจการตรวจสุขภาพ และชุดตรวจสุขภาพบีพลัส ‘B+’  ที่เอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้าที่ซื้อผ่านช้อปปี้สามารถเข้ารับบริการตรวจสุขภาพได้ที่เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ทั้ง 20 แห่ง ทั่วประเทศไทย ทั้งนี้ เราได้มีการพัฒนาระบบ Ecommerce เพื่อรองรับการใช้อีคูปอง (Ecoupon) แบบเรียลไทม์ สามารถเชื่อมโยงข้อมูลคูปองถึงกันทุกโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ากลุ่มใหม่ที่รักสุขภาพ สามารถเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพของแต่ละโรงพยาบาลในเครือข่ายของแบรนด์โรงพยาบาลกรุงเทพได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ทั้งนี้ พื่อตอกย้ำแบรนด์ ที่มีความพร้อมในการให้บริการด้านสุขภาพอย่างครบครัน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทีมแพทย์สหสาขาและบุคลากรทางการแพทย์ผู้ชำนาญการ พร้อมให้คำแนะนำด้านการรักษาและส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีอย่างยืนยาว 

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า เศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยหนึ่งในเทรนด์ธุรกิจที่ช้อปปี้ให้ความสำคัญคือ การบูรณาการช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เนื่องจากผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีความคาดหวังประสบการณ์การจับจ่ายที่สะดวกสบาย ไร้รอยต่อ ตลอดกระบวนการการตัดสินใจซื้อ (Customer Journey) ในโอกาสต้อนรับแคมเปญ “Shopee 3.3 Big Brands Sale” ช้อปปี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านเฮลท์แคร์ชั้นนำอย่างเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ในการยกระดับประสบการณ์จับจ่ายไปอีกขั้น ด้วยการเชื่อมจุดแข็งของโลกออนไลน์และออฟไลน์ (O2O) ให้สามารถสมานช่องว่างระหว่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มัลได้อย่างครอบคลุมทุกมิติยิ่งขึ้น โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของเครือโรงพยาบาลกรุงเทพอย่างยั่งยืนจากโอกาสที่เปิดกว้าง เป็นไปตามเจตนารมณ์ของช้อปปี้ 

ทั้งนี้ อ้างอิงข้อมูลจากจากทิสโก้เวลธ์พบว่า ในขณะที่การแพร่ระบาดโควิด19 ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจทุกภาคส่วน แต่สำหรับกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (ECommerce) และกลุ่มดิจิทัลเฮลท์แคร์ (Digital Healthcare) ถือเป็นกลุ่มธุรกิจศักยภาพที่มีอัตราการเติบโตสวนกระแส และถูกวางให้เป็น   เมกะเทรนด์ของโลก เนื่องจากความตื่นตัวและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคความปกติใหม่ หรือ New Normal และจากข้อมูลบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ พบว่าหมวดหมู่สินค้าเพื่อสุขภาพเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตมากที่สุดอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น อันเนื่องมาจากแนวคิดของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเป็นการป้องกัน ดีกว่าการรักษา

ในวันนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นในการเดินหน้าพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันของ 2 ผู้นำในอุตสาหกรรมระดับเมกะเทรนด์ ที่ปรารถนาจะตอบสนองต่อสถานการณ์และความต้องการของผู้บริโภคในยุค​     นิวนอร์มัลได้อย่างครบครัน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย 

รายการตรวจสุขภาพที่น่าสนใจ ใน มหกรรมช้อปออนไลน์ “Shopee 3.3 Big Brands Sale”  ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 3  มีนาคม 2564 นี้สามารถดูรายละเอียดชุดตรวจสุขภาพต่างๆ ได้ที่ แอปพลิเคชัน Shopee เลือก BangkokHospital_official  ประกอบด้วย 

  • ชุดตรวจสุขภาพบีพลัส B+ สุขภาพดีต้องใส่ใจ 3 โปรแกรมในราคาพิเศษ : ชุดตรวจสุขภาพทุกช่วงวัย  1.ชุดตรวจ B+ Basic Check Up ราคา 3,000 บาท สำหรับอายุ 15 40 ปี 2.ชุดตรวจ B+ Connect Male Checkup ราคา 9,500 บาท สำหรับอายุ 40 ปีขึ้นไป และชุดตรวจ B+ Connect Female Checkup ราคา 13,500 บาท สำหรับอายุ 40  ปีขึ้นไป ใช้บริการได้ถึง 31 ส.ค.2564  สามารถรับบริการตรวจสุขภาพได้ที่กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพทั้ง 20 แห่งทั่วประเทศ 
  • ชุดตรวจสุขภาพสุดคุ้ม ของแคมเปญ Absolute Care : Stay Healthy  เพราะสุขภาพดีต้องใส่ใจ เริ่มต้นดี ก่อนเกิดโรค 24 รายการ  ประกอบด้วย : ชุดตรวจสุขภาพสมอง ชุดตรวจสุขภาพหัวใจ ชุดตรวจสุขภาพสำหรับสุภาพสตรีและชุดตรวจมะเร็งปากมดลูก ชุดตรวจหาความผิดปกติของมะเร็งต่อมลูกหมาก ชุดตรวจสุขภาพพร้อมวิวาห์สำหรับบุรุษ และสตรี รายการตรวจสุขภาพฟันและขูดหินปูน การใส่รากฟันเทียม ตรวจคัดกรองโรคตา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีรายการเสริมความงาม อาทิ การสลายไขมันด้วยความเย็น Cool Sculpting การยกกระชับหน้าและคางพร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Exilis full face  ผลัดเซลล์ผิวด้วยออกซิเจนและเพิ่มวิตามิน Aqua therapy  และการทำ Ulthera และ Thermage ฯลฯ ใช้บริการได้ถึง 31 ส.ค. 2564 ที่ รพ. กรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัยเท่านั้น

ชุดตรวจสุขภาพ BDMS CHECK UP (13 รายการ รวมการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG) อาทิ ตรวจหาระดับน้ำตาลในเลือด ตรวจหาระดับไขมัน ตรวจการทำงานของไต เอกซเรย์ปอดและหัวใจ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจร่างกายโดยแพทย์ เป็นต้น ในราคา 990 บาท* (*ชุดตรวจนี้ สามารถซื้อได้เฉพาะวันที่ 14-28 ก.พ. เท่านั้น ใช้บริการได้ถึง 31 ส.ค.2564  ที่ รพ. กรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัยเท่านั้น