โตชิบาคว้า 5 รางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจาก GOOD DESIGN AWARD 2020

0
1300

โตเกียว – โตชิบา คอร์ปอเรชั่น (TOKYO: 6502) คว้า 5*1 รางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากเวที Good Design Award 2020 ประเทศญี่ปุ่น งานประกาศรางวัลประจำปีจัดโดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบ ประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion) เพื่อยกย่องการออกแบบที่ดีและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยในปีนี้ เทคโนโลยีระบบการกระจายกุญแจเข้ารหัสเชิงควอนตัม (Quantum Key Distribution: QKD) ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของโตชิบาที่พัฒนาขึ้นเพื่อการสื่อสารที่ปลอดภัย และ “FLEXAIR Indoor Unit” เครื่องปรับอากาศเฉพาะจุด/โซนที่มีขนาดกะทัดรัด แต่ประสิทธิภาพสูง และประหยัดพลังงาน ได้รับรางวัลไปครอง เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของโตชิบาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมผ่านโซลูชันการดำรงชีวิตที่มั่นคง ปลอดภัย และสะดวกสบาย

*1 4 ใน 5 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลเป็นการรับมอบรางวัลร่วมกับบริษัท โตชิบา แคเรียร์ คอร์ปอเรชั่น และบริษัทอื่นๆในเครือ

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ของโตชิบาที่ได้รับรางวัลระบบการกระจายกุญแจเข้ารหัสเชิงควอนตัม โดย โตชิบา คอร์ปอเรชั่น
เมื่อคอมพิวเตอร์ควอนตัมมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาวิธีการเข้ารหัสที่มีประสิทธิภาพเพื่อการสื่อสารที่ปลอดภัย โดยโตชิบาได้พัฒนาระบบการกระจายกุญแจเข้ารหัสเชิงควอนตัม (Quantum Key Distribution System) ระดับเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก ที่ช่วยป้องกันการถูกโจมตีหรือการดักฟังได้ อุปกรณ์ชิ้นนี้มีการออกแบบอย่างสวยงามพิถีพิถัน ตัวเครื่องผลิตจากโลหะที่มีความคงทน สื่อถึงความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ในการดูแลความปลอดภัยของข้อมูล

เครื่องปรับอากาศเฉพาะจุด/โซน “FLEXAIR Indoor Unit” – รับมอบรางวัลร่วมกับบริษัท โตชิบา แคเรียร์ คอร์ปอเรชั่น

เพื่อส่งเสริมการประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อน โตชิบาได้พัฒนา FLEXAIR เครื่องปรับอากาศที่ช่วยลดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยการเพิ่มหรือลดอุณหภูมิเฉพาะโซนพื้นที่ที่ต้องการ แต่ยังคงความสะดวกสบายในการใช้งาน เครื่องปรับอากาศรุ่นนี้มีน้ำหนักเบาจึงสามารถติดตั้งได้แม้ในบริเวณที่ไม่เหมาะในการติดตั้งอุปกรณ์ชนิดอื่น โดยสามารถติดตั้งและเชื่อมต่อหลายเครื่องเข้าด้วยกัน ด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสทำให้สามารถจัดเรียงได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะแนวตั้งหรือแนวนอน แต่ยังคงดูกลมกลืนไปด้วยกัน นอกจากนี้ รูปทรงเรขาคณิตอันเรียบง่ายยังมีประโยชน์ทั้งขนาดกะทัดรัดและฟังก์ชันการปรับทิศทางลม ถือเป็นการออกแบบที่ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นในการติดตั้งอุปกรณ์ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย

ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ได้รับรางวัล
โทรทัศน์ 4K OLED TV รุ่น REGZA 65/55/48X9400 Series – รับมอบรางวัลร่วมกับบริษัท โตชิบา วิชวล โซลูชัน คอร์ปอเรชั่น
ตู้เย็น รุ่น GR-S36SV – รับมอบรางวัลร่วมกับบริษัท โตชิบา ไลฟ์สไตล์ โปรดักต์ แอนด์ เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่นเตาอบไมโครเวฟระบบไอน้ำ รุ่น ER-VD7000 – รับมอบรางวัลร่วมกับบริษัท โตชิบา ไลฟ์สไตล์ โปรดักต์ แอนด์ เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น