แอ๊บบอต ร่วมผนึกกำลังกับสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด  ส่งเสริมการดูแลสุขภาพและโภชนาการของเด็กและเยาวชนทั่วโลก

0
1195
  • แอ๊บบอตประกาศการเป็นพันธมิตรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและโภชนาการกับสโมสรฟุตบอลเรอัล มาดริด และเป็นพันธมิตรระดับโลกของมูลนิธิเรอัล มาดริด
  • ความร่วมมือในครั้งนี้ยังรวมถึงการให้การสนับสนุนทีมผู้เล่นชุดใหญ่ของสโมสรทั้งชายและหญิง ทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ รวมถึงการดำเนินงานของมูลนิธิเรอัล มาดริด
  • โดยทางมูลนิธิสนับสนุนการเรียนรู้ทักษะต่างๆ ด้านการกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนกว่า 65,000 คนต่อปีจาก 80 ประเทศทั่วโลก อาทิเช่น การให้ความรู้ในด้านน้ำใจนักกีฬา การทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ความเคารพในเกมส์กีฬา ตลอดจนการดูแลด้านสุขภาพและโภชนาการ
  • ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของแอ๊บบอตในการแก้ไขปัญหาด้านภาวะทุพโภชนาการทั่วโลกในอีก 10 ปีข้างหน้านี้

แอ๊บบอต พาร์ค สหรัฐอเมริกา และ มาดริด ประเทศสเปน, 29 ตุลาคม 2564 — แอ๊บบอต ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและโภชนาการกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำอย่าง เรอัล มาดริด ภายใต้ข้อตกลงเป็นระยะเวลาสามปี ซึ่งรวมถึงการเป็นพันธมิตรระดับโลกร่วมกับมูลนิธิเรอัล มาดริด องค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ทักษะและคุณค่าต่างๆ ผ่านการกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนทั่วโลก ความร่วมมือในครั้งนี้ยังครอบคลุมการสนับสนุนในหลากหลายด้าน ทั้งด้านการศึกษา การกีฬา ตลอดจนกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสวัสดิการทางสังคมให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีความเสี่ยงใน 80 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ยังช่วยสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมผู้เล่นชุดใหญ่ของสโมสรทั้งชายและหญิง ทีมฟุตบอล อะคาเดมี่ รวมถึงนวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกด้วย

เรอัล มาดริด คือหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และได้รับการสนับสนุนจากแฟนคลับกว่า 600 ล้านคนทั่วโลก โดยมูลนิธิเรอัล มาดริด ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมทางสังคมและวัฒนธรรมให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีความเสี่ยงในการเกิดภาวะทุพโภชนาการทั่วโลกผ่านกิจกรรมด้านการกีฬา รวมถึงปลูกฝังการเรียนรู้ทักษะและคุณค่าในด้านต่างๆ อาทิ การมีส่วนร่วมและการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ความเคารพในเกมส์กีฬา ตลอดจนการดูแลรักษาสุขภาพให้สมดุลและแข็งแรง 

นายแดเนียล ซัลวาดอรี รองประธานฝ่ายบริหารธุรกิจโภชนาการของแอ๊บบอต กล่าวว่า “ฟุตบอลนับเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมีแฟนที่หลงใหลในการเล่นกีฬาชนิดนี้ พร้อมติดตามรับชมอยู่ทั่วโลก ขณะที่แอ๊บบอตและมูลนิธิเรอัล มาดริด มีเป้าหมายร่วมกันในการสนับสนุนด้านโภชนาการเพื่อให้เด็กและเยาวชนมีสุขภาพที่ดีและเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถเข้าถึงเด็กและเยาวชนได้มากขึ้น เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนกว่าหลายหมื่นคนทั่วโลก”

มูลนิธิเรอัล มาดริด ได้มีการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระดับท้องถิ่น เพื่อเฟ้นหาเยาวชนในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักอยู่ในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกล เพื่อเข้าร่วมโรงเรียนกีฬา ซึ่งประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การรับประทานของว่างเพื่อสุขภาพ และการดูแลสุขภาพฟัน ไปจนถึงกิจกรรมหลังเลิกเรียนอย่าง การให้ความรู้ด้านสุขภาพ และการฝึกสอนด้านการกีฬา เป็นต้น แต่ละกิจกรรมจะมีการแทรกเสริมกิจกรรมทางสังคมและสิ่งแวดล้อมประจำท้องถิ่นเข้าไปด้วย เช่น การเยี่ยมชมสถานบริการสุขภาพ นอกจากนี้ เยาวชนเหล่านี้ยังจะได้รับการตรวจดัชนีชี้วัดด้านสุขภาพตั้งแต่ช่วงเริ่มโครงการ และยังได้รับการสนับสนุนด้านโภชนาการตลอดทั้งโครงการ ทั้งนี้ มูลนิธิเรอัล มาดริด จะมีการจัดกิจกรรมคลีนิกฟุตบอลยาวตลอดสัปดาห์สำหรับเยาวชนที่ต้องการพัฒนาทักษะด้านการกีฬาตามแบบแผนของสโมสรเรอัล มาดริด อีกด้วย

นายเอมิลิโอ บูตราเกโญ ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์สำหรับเรอัล มาดริด กล่าวว่า “ด้วยแนวคิดการทำงานของมูลนิธิเรอัล มาดริด เราไม่ได้มุ่งหวังที่จะพัฒนานักฟุตบอลรุ่นใหม่ แต่เรามุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตของวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ หรือนักกฎหมายมากกว่า ด้วยการร่วมทีมกับแอ๊บบอต ผู้นำด้านโภชนาการระดับโลก ทำให้เราสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กๆและเยาวชนทั่วโลกให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้”

การให้ความสำคัญกับภาวะทุพโภชนาการ 

ภาวะทุพโภชนาการสามารถเกิดขึ้นได้ถึง 1 ใน 3 ของผู้คนทุกวัย ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ที่ใด หรือมีฐานะทางสังคมอย่างไรก็ตาม โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิมีอัตราการเกิดภาวะทุพโภชนาการในกลุ่มเยาวชนสูงที่สุดในโลก แอ๊บบอตได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านโภชนาการผ่านนวัตกรรมของบริษัทฯ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ยังได้จัดตั้ง ศูนย์ศึกษาและวิจัยเพื่อแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนาการของแอ๊บบอต (Abbott Center for Malnutrition Solutions) ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตร โดยมีเป้าหมายในการลดอัตราการเกิดภาวะทุพโภชนาการในทุกๆ ภูมิภาคของโลกภายในอีก 10 ปีข้างหน้า แอ๊บบอตจะทำงานร่วมกับโรงเรียนกีฬาเพื่อสังคมของมูลนิธิเรอัล มาดริด (Real Madrid Foundation Social Sports Schools) ทั่วโลก ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกภายใต้ศูนย์ศึกษาดังกล่าว เพื่อช่วยให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยงสามารถเข้าถึงการมีสุขภาพดีและอนาคตที่ดีขึ้น 

แผนงานนี้จะถูกขยายไปสู่ “แผนความยั่งยืนของแอ๊บบอตปี พ.ศ. 2573” ในการผลักดันและปรับเปลี่ยนการดูแลกลุ่มผู้ป่วยที่ประสบภาวะทุพโภชนาการ กลุ่มโรคเรื้อรัง และกลุ่มโรคติดเชื้อ ด้วยเป้าหมายที่มุ่งมั่นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนกว่า 3 พันล้านคนทั่วโลก

ความร่วมมือนี้จะดำเนินการต่อเนื่องไปจนจบฤดูกาลของฟุตบอลระหว่างปี พ.ศ. 2566-2567 โดยจะครอบคลุมไปถึงการทำงานร่วมกับมูลนิธิโรงเรียนกีฬาเพื่อสังคม (Real Madrid Foundation Social Sports School) ในกว่า 12 ประเทศ เพื่อดำเนินการจัดตั้งการตรวจคัดกรองภาวะทุพโภชนาการ การให้ความรู้และการสนับสนุนด้านโภชนาการ ในขณะเดียวกัน ยังให้การสนับสนุนเรื่องโภชนาการสำหรับ คลีนิกมูลนิธิเรอัล มาดริด ซึ่งมีอยู่ใน 42 ประเทศ และในฐานะพันธมิตรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและโภชนาการ แอ๊บบอตจะทำงานร่วมกับทางสโมสรอย่างใกล้ชิดเพื่อขับเคลื่อนงานวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านสารอาหารและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการพัฒนาในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการให้การสนับสนุนทีมผู้เล่นชุดใหญ่ของสโมสรทั้งชายและหญิง ทีมฟุตบอล และอะคาเดมี่ของสโมสร

เกี่ยวกับสโมสรเรอัล มาดริด

สโมสรเรอัล มาดริด เป็นองค์กรด้านการกีฬาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 119 ปี โดยเป็นสโมสรที่สามารถครองแชมป์ถ้วยยุโรปได้มากที่สุดจากกีฬาฟุตบอล (13 ถ้วย) และบาสเก็ตบอล (10 ถ้วย) และยังได้รับรางวัลจากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ในฐานะสโมสรที่ดีที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20 สโมสรเรอัล มาดริดมีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลกกว่าหลายล้านคน โดยมียอดผู้ติดตามบนโลกโซเชียลกว่า 371 ล้านคน และยังเป็นสโมสรฟุตบอลที่ทรงคุณค่าที่สุดในยุโรป จากรายงาน The European Elite 2020 ของเคพีเอ็มจี นอกจากนี้ สโมสรเรอัล มาดริดยังเป็นแบรนด์กีฬาฟุตบอลที่ทรงคุณค่าที่สุดในโลกเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกันจากการสำรวจของ Brand Finance และยังมีคะแนนด้านความโปร่งใสหรือ Transparency Index ของสโมสรฟุตบอลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสโมสรเรอัล มาดริด ได้ที่ www.realmadrid.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของสโมสรฟุตบอลที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในโลกเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

เกี่ยวกับมูลนิธิเรอัล มาดริด

มูลนิธิเรอัล มาดริด เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยสโมสรเรอัล มาดริด เพื่อช่วยเหลือสังคมและร่วมพัฒนาโครงการเพื่อสังคมและวัฒนธรรม โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเผยแพร่คุณค่าและบทบาทของการกีฬาในการส่งเสริมการศึกษา และการพัฒนาบุคลิกภาพของนักกีฬา นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือในการสร้างบูรณาการทางสังคมสำหรับผู้ที่เป็นเหยื่อของการกีดกันทางสังคม การเลือกปฏิบัติ หรือการแปลกแยกทางสังคม

เกี่ยวกับ บริษัท แอ๊บบอตฯ

แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส คือบริษัททางการแพทย์ชั้นนำระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกว้างขวางที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เรามุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกช่วงวัย กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราเกิดจากการรวมโภชนศาสตร์เข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูงทำให้เราสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุมทั้ง ยา อาหารทางการแพทย์ และเครื่องมือแพทย์ ปัจจุบันบริษัท แอ๊บบอตฯ มีพนักงานกว่า 109,000 คน และครอบคลุมกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท แอ๊บบอตฯ ได้ที่ www.abbott.com, LinkedIn www.linkedin.com/company/abbott-/, Facebook www.facebook.com/Abbott, และ Twitter @AbbottNews