แอป Monkey Stories ผลักดันเทรนด์การเรียนภาษาอังกฤษที่บ้านในไทย

0
1313
Monkey Stories is the optimal solution for Indonesian parents with children aged 2-10, which helps their children learn English at home and comprehensively develop 4 skills of Listening - Speaking - Reading - Writing.

Monkey Stories ซึ่งพัฒนาโดย Early Start JSC เป็นแอปเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 2-10 ปีที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในไทย นอกจากนี้ แอปพลิเคชันดังกล่าวซึ่งมีผู้ใช้ 10 ล้านคนทั่วโลกนี้ ยังสร้างเทรนด์ที่ช่วยกระตุ้นให้คุณพ่อคุณแม่ในไทย หันมาสนับสนุนให้เด็ก ๆ เรียนภาษาอังกฤษที่บ้านในช่วงที่มีการระบาดของโควิด -19 โดยเทรนด์นี้เป็นผลมาจากประโยชน์ที่โดดเด่นมากมายจาก Monkey Stories เช่น ช่วยฝึกสำเนียงแบบอเมริกันให้กับเด็ก ๆ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ หรือสร้างความเข้าใจให้กับพวกเขาด้วยเนื้อหาเรื่องราวหลายพันเรื่อง ซึ่งอัปเดตฟรีทุกสัปดาห์

หนึ่งในข้อจำกัดของเด็กในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักเมื่อต้องเรียนภาษาอังกฤษ ก็คือการไม่ได้สัมผัสสภาพแวดล้อมการพูดภาษาอังกฤษมาตรฐานที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้เด็กจึงมักพบปัญหามากมาย เช่น การออกเสียงไม่ถูกต้อง การตอบสนองการฟังและพูดที่ช้า เป็นต้น ขณะที่การเรียนที่สถาบันภาษากับครูสอนภาษาอังกฤษที่เป็นเจ้าของภาษาก็ไม่เป็นที่นิยมนักเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูง

วิธีเรียนรู้ของ ‘Monkey Stories’ เข้ามาขจัดความกังวลเหล่านี้ โดยเสียงทั้งหมดบนแอปนี้บันทึกโดยสปีกเกอร์เจ้าของภาษา และผ่านการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาชั้นนำในสหรัฐ ส่วนค่าเรียนกับ Monkey Stories นี้ก็สบายกระเป๋าสำหรับครอบครัวส่วนใหญ่ ซึ่งเด็ก ๆ สามารถเรียนภาษาอย่างยืดหยุ่นได้ทุกที่ทุกเวลาบนอุปกรณ์หลากหลายประเภท เช่น โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ต

Monkey Stories ได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น อินโดนีเซีย และไทย ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่เน้นการใช้ภาษาอังกฤษระดับมาตรฐานในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ หลักสูตรเรียน Monkey Phonics ใน Monkey Stories ยังช่วยให้เด็กฝึกการออกเสียงภาษาอังกฤษตั้งแต่ยังเล็ก ด้วยวิธีการเรียนออกเสียงที่เป็นที่นิยมในประเทศพัฒนาแล้วของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาและแคนาดา Monkey Phonics เป็นโปรแกรมเรียนรู้การสะกดคำภาษาอังกฤษมาตรฐานโปรแกรมแรกบนแอปมือถือสำหรับเด็กทั่วโลก ซึ่งภายในเวลาไม่นาน Monkey Phonics ช่วยให้เด็กสามารถอ่านคำภาษาอังกฤษใหม่ ๆ ได้ แม้ว่าพวกเขายังไม่เคยถูกสอนคำเหล่านั้นมาก่อนก็ตาม โดยคุณวรรณวิศา – กรุงเทพ กล่าวว่า “แม้แต่ครูของลูกฉันยังประหลาดใจเพราะเขาออกเสียงได้ดีขึ้น หลังผ่านไป 2 เดือนเขาพูดประโยคภาษาอังกฤษได้ยาวขึ้น และมีความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น ฉันรู้สึกมั่นใจมากค่ะ”

นอกจาก Monkey Phonics แล้ว แอป Monkey Stories ยังมีอีก 3 โปรแกรมด้วยกัน ได้แก่ Stories, Lessons และ Audiobooks ซึ่งสร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญชาวอเมริกัน เพื่อช่วยให้เด็กพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ 4 ด้านได้อย่างครอบคลุม ทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน โดยแต่ละบทเรียนของโปรแกรมได้รับการออกแบบด้วยกราฟิกสดใสพร้อมเสียง และเกมให้ความรู้เชิงโต้ตอบ ซึ่งเปิดทางให้สามารถเรียนและเล่นไปพร้อมกันได้ นอกจากคลังเรื่องราวกว่า 1,000 เรื่อง, บทเรียน 300 บท และหนังสือเสียง 200 เล่มที่แบ่งตามเกรดเพื่อให้เหมาะกับระดับภาษาอังกฤษของเด็กแล้ว ยังมีการอัปโหลดบทเรียนเรียนใหม่ ๆ ฟรีทุกสัปดาห์ ซึ่งผลก็คือ เด็กจะได้ความรู้ที่ทันกับปัจจุบันและน่าสนใจตลอดเวลา นี่คือฟีเจอร์ที่มีในแอปเพียงไม่กี่รายในปัจจุบัน คุณวิจุดา จากเชียงใหม่ แชร์ประสบการณ์ว่า “ทุกสัปดาห์ลูก ๆ จะรอคอยเรื่องราวใหม่ ๆ บน Monkey Stories อย่างกระตือรือร้น นับตั้งแต่เริ่มใช้แอปครั้งแรก ลูกของผมเรียนภาษาอังกฤษอย่างแข็งขันและสมัครใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อน”

‘Monkey Stories’ คือแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เด็กเก่งภาษาอังกฤษก่อนอายุ 10 ขวบ แอปดังกล่าวพัฒนาโดย Early Start บริษัทซอฟต์แวร์ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กที่มีสำนักงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา Early Start ซึ่งอยู่ในตลาดมานานกว่า 6 ปีด้วยแบรนด์ Monkey ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากมาย เช่น รางวัลชนะเลิศ Global Innovation through Science and Technology ในสหรัฐ, รางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบบนเวที Asian Entrepreneurship Award ในญี่ปุ่น, รางวัล Gold ICT Award ในบรูไน นอกจากนี้ แอปของบริษัทยังติดเทรนด์แอปยอดฮิตมาแล้วหลายครั้งบน Play Store และ App Store