แม็คโคร เปิดตัว AUSTRALIAN DRY AGED BEEF สุดยอดวัตถุดิบสายเนื้อ ประเดิมบ่มโชว์พร้อมจำหน่ายสาขาแรก แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สุขุมวิท 22

0
1161

แม็คโคร เปิดตัว Australian Dry Aged Beef เอาใจคนรักเนื้อ ขนตู้บ่มแห้งโชว์พร้อมจำหน่ายแห่งแรก ณ แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาสุขุมวิท 22  ชูจุดเด่น เนื้อนุ่ม หอม รสชาติเข้มข้น รองรับแนวโน้มการฟื้นตัวของร้านอาหารและ เทรนด์บริโภคเนื้อ Dry Aged ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นศูนย์รวมเนื้อคุณภาพ (Beef Destination) ที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย

นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย และ นายไมเคิล เฮลเลแมน ทูตพาณิชย์อาวุโสและอัครราชทูตที่ปรึกษา (การพาณิชย์) ให้เกียรติเปิดตัว Australian Dry Aged Beef ภายใต้       แบรนด์ Prime Meat ของแม็คโคร โดยมี นายริคาร์โด้ เบารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – หน่วยธุรกิจ       แม็คโครประเทศไทย, นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ

Australian Dry Aged Beef แบรนด์ Prime Meat เกิดจากเทรนด์การบริโภคเนื้อคุณภาพดีในเมืองไทยที่เติบโตขึ้นอย่างน่าสนใจ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 15-20%  ต่อปี โดยเฉพาะกลุ่มเนื้อบ่มแห้ง หรือ Dry Aged  ซึ่งเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและนิยมใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหารเพราะความพิเศษของรสชาติที่เข้มข้น มีความหอมนุ่มจากการบ่มด้วยการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้นและความเร็วลมภายในห้องบ่มที่เหมาะสม ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ แม็คโครได้นำ “ตู้บ่มแห้ง”  มาติดตั้งภายในแม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาสุขุมวิท 22 เป็นแห่งแรก เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อเนื้อ Dry Aged ที่สามารถมองเห็นกระบวนการบ่มแห้งภายในตู้บ่ม  และเลือกเนื้อที่มีระยะเวลาการบ่มแตกต่างกัน ตั้งแต่ 21 วัน – 60 วัน และยังเลือกตัดขนาดได้ตามความต้องการ

ทั้งนี้ แม็คโคร ในฐานะผู้นำด้านอาหารสด ได้ชื่อว่าเป็น ศูนย์รวมเนื้อคุณภาพ (Beef Destination) ที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพดีและราคาเหมาะสม  ดังเช่น เนื้อวัวจากประเทศออสเตรเลียที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับความนิยมสูงจากลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไป จนแม็คโคร กลายเป็นผู้นำเข้าอันดับต้นๆ ของไทย 

โดยการเปิดตัวเนื้อจากออสเตรเลียที่ผ่านกระบวนการบ่มแห้งภายใต้แบรนด์ Prime Meat ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่และสร้างความแตกต่างที่น่าสนใจให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อคุณภาพดี

สำหรับชิ้นส่วนเนื้อวัวที่นิยมนำมาบ่มแห้ง ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อติดกระดูก เพราะทำให้เกิดความหอมและรสชาติที่เข้มข้นระหว่างการบ่มได้เป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็น ส่วนทีโบน (T-Bone) สันแหลมติดกระดูก (Rib Set) ซี่โครงวัว (Short Ribs) ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้  บรรดาร้านอาหารจะนิยมนำไปทำเป็นเมนูสเต๊ก เพื่อชูรสชาติและสร้างจุดขายให้ร้านนั้นๆ มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น  เช่นเดียวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานเนื้อก็จะนำไปใช้เป็นวัตถุดิบหลัก ในการทำ สเต๊กหรือเมนูอาหารอื่นๆ สำหรับช่วงเวลาสำคัญของครอบครัว 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์เนื้อบ่มแห้ง Australian Dry Aged Beef แบรนด์ Prime Meat ได้แล้วที่ แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาสุขุมวิท 22 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป