แม็คโคร รุกหนักอาหารสดปลอดภัย หลังขึ้นแท่นสุดยอดซูเปอร์มาร์เก็ต 2563!

0
1400

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) วางยุทธศาสตร์เชิงรุก ด้านอาหารสดปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค ต่อเนื่อง หลังคะแนนนำโด่งด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับคู่ค้า ส่งผลรวมประเมินสูงสุดจากแคมเปญ “ผู้บริโภคที่รัก” ขึ้นแท่นหนึ่งในสุดยอดซูเปอร์มาร์เก็ต ประจำปี 2563 ปีหน้าตั้งเป้าชูความแข็งแกร่งระบบตรวจสอบย้อนกลับ พร้อมข้อมูลโภชนาการเข้ม!

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากมีการวัดผลการดำเนินงานของซูเปอร์มาร์เก็ตในไทย 8 แห่งผ่านแคมเปญ “ผู้บริโภคที่รัก” ที่จัดโดย 3 ภาคี ได้แก่ เครือข่ายกินเปลี่ยนโลก, มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ องค์การ OXFAM ประเทศไทย ปรากฏว่า แม็คโครเป็นหนึ่งสามสุดยอดซูเปอร์มาร์เก็ตไทย 2563 ที่ได้คะแนนรวมสูงสุด โดยมิติในด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับคู่ค้าแม็คโครมีคะแนนนำใครๆ
“สิ่งที่แม็คโครได้คะแนนสูงสุดคือ คะแนนความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมคู่ค้า นั่นหมายความว่า แม็คโครมีการดำเนินนโยบายอาหารปลอดภัย การจัดหาสินค้าจากผู้ผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน มีมาตรฐานสินค้าเกษตรและการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี(GAP) มีมาตรฐานหลักเกณฑ์ที่ดีในการผลิตอาหาร(GMP) มีมาตรฐานการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (HACCP) หรือสูงกว่า มีการประกาศนโยบายเกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งปรากฏชัดเจนและต่อเนื่อง”
ขณะเดียวกัน ในมิติด้านด้านความรับผิดชอบต่อสวัสดิการของผู้บริโภค แม็คโครก็มีคะแนนนำรายอื่นๆ เช่นกัน ด้วยเหตุผลด้านการแสดงข้อมูลส่วนประกอบและแหล่งที่มาของสินค้าที่จำหน่าย การให้ความรู้ด้านโภชนาการผ่านฉลากและช่องทางบาร์โค้ด การรับประกันความสดใหม่ของสินค้า รวมถึงราคาของสินค้าที่จำหน่าย

นางศิริพร กล่าวอีกว่า “แม็คโคร มุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นมาตรฐานอาหารปลอดภัยในกลุ่มสินค้าอย่าง ผัก ผลไม้ ด้วยการจัดทำระบบตรวจสอบย้อนกลับผ่านคิวอาร์โค้ท (i-Trace) และข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการให้ผู้บริโภคได้ตรวจสอบได้ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ซึ่งคาดว่าในปี 2564 แม็คโครจะชูความแข็งแกร่งในด้านนี้อย่างต่อเนื่อง”
ทั้งนี้ในปี 2562 แม็คโครรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพ จำนวนกว่า 603,698 ตัน ทำให้กลุ่มเกษตรกรชาวไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นถึงกว่า 42,099 ล้านบาท!