แม็คโคร พลิกเกมฝ่าวิกฤตโควิด-19 บุกออนไลน์ ดีลิเวอรี่ ชูบริการ “คุณสั่ง…เราส่ง” ราคาผู้ประกอบการ

0
1515

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  ปรับกลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หลังยอดออนไลน์ดีลิเวอรี่พุ่ง ยกระดับ แม็คโครแอปพลิเคชั่น สร้างประสบการณ์สั่งซื้อไร้รอยต่อ (Seamless Experience) เน้นครบสุดสำหรับผู้ประกอบการ ทั้ง อาหารสดอุปโภคบริโภคกว่า 12,000 รายการ  ย้ำโลจิสติกส์ปลอดภัย จัดส่งผ่านสาขาทั่วประเทศ  พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีค่าจัดส่ง เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 3,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไปจากเดิม คือลดการเดินทาง ใส่ใจความปลอดภัยและเว้นระยะห่างทางสังคม จนกลายเป็นเรื่องคุ้นชิน
ซึ่งทำให้ การสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งถึงบ้าน หรือ โทรศัพท์สั่งสินค้าแล้วมารับที่สาขา เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด  แม็คโครจึงได้วางกลยุทธ์ ‘คุณสั่ง…เราส่ง’  เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ประกอบการ ได้เลือกสรรสินค้าคุณภาพกว่า 12,000 รายการ พร้อมกระบวนการบรรจุและจัดส่งที่เน้นความปลอดภัยจากต้นทางสู่ปลายทาง ผ่านสาขาของแม็คโครที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ  ซึ่งจะเป็นจุดเด่นในการจัดส่งได้อย่างรวดเร็วและคงคุณภาพ ความสดใหม่ จนถึงมือลูกค้า

“ที่ผ่านมา แม็คโครเห็นแนวโน้มการเติบโตในช่องทางออนไลน์-ส่งถึงบ้าน เพิ่มขึ้นมากถึง 2 เท่า กลุ่มลูกค้ามีทั้งผู้ประกอบการโชห่วย ผู้ประกอบการร้านอาหารที่หันมาทำบริการอาหารกล่องดีลิเวอรี่มากขึ้นในช่วงนี้ รวมทั้งลูกค้าทั่วไปที่ต้องการวัตถุดิบอาหารคุณภาพดี ในราคาผู้ประกอบการ  โดยกลุ่มสินค้าขายดีคือ สินค้าอาหารสด อาทิ ไข่ไก่ สเต็กแซลมอน  รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ กาแฟ  บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้”

แม็คโครได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการ คุณสั่ง…เราส่ง ในหลายด้าน ทั้งความครบครันของสินค้าอาหารสด       -อาหารแห้ง และสินค้าอุปโภคต่างๆ ช่องทางการสั่งสินค้าผ่านทั้ง ออฟไลน์ (สาขา) – ออนไลน์ บนแม็คโครแอปพลิเคชั่น การจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยการใช้สาขาเป็นศูนย์บรรจุ – จัดส่งในรัศมีทำการ 30 กิโลเมตร จึงคงคุณภาพและความสดใหม่ รวมทั้งเน้นความปลอดภัยตลอดกระบวนการ  นี่จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการ และลูกค้า ตอบรับการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคม เปลี่ยนมาซื้อสินค้าใกล้บ้าน  และใส่ใจกับความสะอาด ปลอดภัยและสุขอนามัยมากขึ้น”

ทั้งนี้ แม็คโคร ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำสินค้าราคาขายส่ง  มุ่งเน้นสินค้ายกแพ็ค ยกลัง ในราคาผู้ประกอบการ  นอกจากนี้ ยังมุ่งหวังที่จะเป็น ‘คู่คิดธุรกิจในภาคดิจิทัล’  โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์บิ๊กดาต้ามาใช้ในการประมวลผล  คาดการณ์ความต้องการของผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มทั้งโชห่วย โฮเรก้า นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษตลอดทั้งปี  โดยสื่อสารผ่านทุกช่องทางเชื่อมต่อในทุกที่ทุกเวลา

“ด้วยจุดแข็งด้านการบริการสินค้าคุณภาพ ในราคาผู้ประกอบการ ตลอดจนการวางระบบหลังบ้านอย่างเข้มแข็ง แม็คโครจึงมั่นใจว่า บริการคุณสั่ง … เราส่ง จะเป็นทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคนี้ได้เป็นอย่างดี”
นายจักรกฤษณ์ กล่าว