แม็คโครจัดพื้นที่ให้ชาวสวนทุเรียนมาขายตรง หมอนทองเริ่มเพียงกก.ละ 159 บาท พร้อมจับมือกระทรวงพาณิชย์ หนุนผลไม้ฤดูกาล ตั้งเป้ารับซื้อ 8 ล้านกิโลกรัม

0
1165

แม็คโคร ชวนคนไทยบริโภคทุเรียนคุณภาพดี สดจากสวนโดยเกษตรกรรายย่อย พร้อมราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 159 บาทต่อกก. ในเทศกาลพาณิชย์ Fruit Festival 2022 เตรียมขนทัพผลไม้ฤดูกาล ทั้ง ทุเรียน เงาะ มังคุดฯ รวมกว่า 8 ล้านกิโลกรัม ปลุกกระแสการบริโภคของลูกค้าทุกกลุ่ม 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้ผลไม้ฤดูกาลมีแนวโน้มออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก  และยังได้รับผลกระทบจากการส่งออก แม็คโครจึงได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยในทุกช่องทาง โดยเฉพาะทุเรียน ที่แม็คโครเปิดพื้นที่ให้ชาวสวนมาจำหน่ายตรงกับลูกค้า พร้อมทำราคาสุดพิเศษ ทุเรียนหมอนทอง เริ่มต้นเพียงกิโลกรัมละ 159 บาท ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม นี้ และเชิญชวนลูกค้าสนับสนุนการบริโภคผลไม้ฤดูกาลอื่นๆ ที่กำลังทยอยออกสู่ตลาด ในงานพาณิชย์ Fruit Festival 2022 ที่แม็คโครทุกสาขา โดยในการนี้ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายในและคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมแม็คโคร สาขาประดิษฐ์มนูญธรรม เพื่อติดตามการดำเนินงานท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เป็นไปอย่างคึกคักของลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการ และลูกค้าทั่วไป

“ปีนี้แม็คโครวางแผนรับซื้อผลไม้ฤดูกาลที่จะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง  ทั้ง ทุเรียน มังคุด เงาะ ลำไย ลองกอง จำนวนกว่า  8,000,000 กิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเกือบเท่าตัว นับเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ในการระบายผลผลิตให้ทันท่วงที ทำให้เกษตรกรมีรายได้มั่นคง ส่วนผู้บริโภคก็ได้รับประทานผลไม้ไทยคุณภาพดีในราคาย่อมเยา”

เฉพาะอย่างยิ่งไฮไลท์สำคัญอย่าง ทุเรียน ที่เราเปิดพื้นที่ให้ชาวสวนนำผลผลิตมาจำหน่ายตรงถึงมือลูกค้าใน 135  สาขาทั่วประเทศในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียงกิโลกรัมละ 159 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม นี้ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างต่อเนื่องตลอดฤดูกาลด้วย