แฟรนไชส์สตรีทฟู๊ดเนื้อหอม“อร่อยดี” (Aroi Dee) เครือ CRG ลุยต่อไม่รอแล้วนะ​  คาดห้าปี 300 สาขา 

0
1873

 คุณธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG (Mr. Tanapoln Tunpasit – Head of Thai &Chinese Cuisine) นำแบรนด์ “อร่อยดี” ร้านอาหารไทยจานด่วน ในเครือ CRG เปิดขายแฟรนไชส์เป็นครั้งแรกในงาน TFBO ไบเทค​บางนา ได้รับความสนใจเกินคาด เดินหน้าปีสอง 45 สาขา ทั้งนี้เตรียมโปรโมชั่นภายในงานลดทันที 50,000 บาท สำหรับ 3 ท่านแรกที่สนใจ ชี้ลงทุนรวมสองล้านบาท ค่าประมาณการก่อสร้าง 1.3 ล้านบาท เงินทุนหมุนเวียน 350,000 บาท ได้อายุสัญญาหกปี พร้อมรันธุรกิจที่มีอนาคต ถือเป็นโอกาสทอง

คุณธนพล เผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นส่งมอบอาหารไทย รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ เราคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ และเปิดในทำเลใกล้คุณ ปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 20 สาขา กลุ่มลูกค้าหลักของอร่อยดี กว่า 60% เป็นพนักงาน office และ ทำธุรกิจส่วนตัว อายุระหว่าง 25 – 45 ปี ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทาน ชอบอาหารไทย รสชาติอร่อย ด้วยร้านอยู่ในทำเลที่ตั้งที่สะดวก จึงสามารถเป็นจุดแวะเติมความอิ่มในเวลารีบเร่งได้ โดยแบรนด์เล็งขยายเพิ่มฐานกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น

สำหรับเป้าหมายการขยายและสาขา แบรนด์อร่อยดี และ แฟรนไชส์  แบ่งเป็น จำนวนสาขาของบริษัท และ จำนวนสาขาแฟรนไชส์  โดยพื้นที่ทำเลเป้าหมาย คือ Non Mall, Residential Area, Stand alone  ปีแรก มีจำนวนสาขาของบริษัท 25 สาขา และจำนวนสาขาแฟรนไชส์ 1 สาขา รวม 26 สาขา หลังจากนี้ปีที่สองถึงห้า ตั้งเป้าหมายจำนวนสาขาของบริษัท ต้องมีปีละ 10 สาขา ส่วนจำนวนสาขา แฟรนไชส์ที่เปิดให้ผู้สนใจมาร่วมธุรกิจ ปีแรก 35 สาขา ปีที่สอง ปีที่สาม ปีที่สี่ จำนวน 45 สาขา และปีที่ห้า จำนวน 54 สาขา รวมทั้งหมดจะเปิดให้ได้ 300 สาขาทั่วประเทศ

ด้านจุดแข็งของการทำธุรกิจแบรนด์อร่อยดี คือ 1. เป็นแบรนด์ภายใต้ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ที่ดำเนินกิจการด้านอาหารมา 42 ปี  2. ร้านอาหารจานด่วนที่ส่งมอบอาหารไทย รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ ด้วยวัตดุดิบที่มีคุณภาพ ทำเลที่ตั้งสะดวก 3. เป็นศูนย์รวมความอร่อย ด้วย แบรนด์ที่หลากหลาย อาทิ เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ,โตเกียว โบวล์ และ เจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม เป็นต้น เป็นที่น่าสังเกตว่า สถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมา แบรนด์อร่อยดี กลับไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากยอดขายส่วนใหญ่ กว่า 70% มาจาก ช่องทาง Delivery รวมทั้งร้านอร่อยดีจำนวนกว่า 53% อยู่ใน Gas Station และ 16% อยู่ใน Grab kitchen & Cloud Kitchen

ด้านข้อมูลเงินลงทุน 1.3 ล้านบาท เงินทุนหมุนเวียน 350,000 บาท อายุสัญญา 6 ปี  โปรโมชั่นในงานลดทันที 50,000 บาท สำหรับ  3 รายแรกเท่านั้น ผู้สนใจต้องรีบ  

“ในภาวะของความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจปัจจุบัน การมีแหล่งรายได้เดียวคือความเสี่ยง และการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ยิ่งมีความเสี่ยง ระบบแฟรนไชส์ตอบโจทย์เรื่องธุรกิจที่ได้ถูกพิสูจน์แล้วว่าดำเนินงานมาก่อน มีแผนการป้องกันความเสี่ยง และมีเจ้าของแบรนด์คอยดูแลมาตรฐานและส่งเสริมการขาย ในช่วงนี้มีผู้สนใจลงทุนในธุรกิจระบบแฟรนไชส์มากขึ้น เพราะสามารถดำเนินการได้เลย  เพิ่มแหล่งรายได้ใหม่ ประกอบกับมีสินเชื่อแฟรนไชส์จากสถาบันการเงินให้การสนับสนุน คาดว่าเราคงขายแฟรนไชส์ภายในงานได้ตามเป้า ผู้สมัคร 1 สาขา บนทำเล และตามขอบเขตที่กำหนด ความคาดหวัง 5 ปี อร่อยดีจะมี 300 สาขา แบ่งเป็น CRG 75 สาขา      แฟรนไชส์ 225 สาขา ในกรุงเทพ และ ปริมณฑล” ผู้บริหารกล่าวทิ้งท้าย