แฟนเบียร์สัญชาติไทยร่วมเฮ เมื่อ ไทยสพิริท ส่งขุนแผนพลายแก้ว คว้าเหรียญเงินการประกวด World Beer Awards 2021

0
1454

จัดประกวดเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “World Beer Awards” ประจำปี 2021 เวทีประกวดเบียร์ระดับโลกที่คอเบียร์ทั่วทุกมุมโลกต่างจับตามองและรอคอยการประกวดนี้เป็นประจำในทุกปี ย้อนกลับไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของการประกวดเบียร์ระดับโลกนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2007 หรือ ปี พ.. 2550 การประกวดนี้ถือกำเนิดขึ้นโดย แมกกาซีนเครื่องดื่มชื่อดังอย่าง The Drinks Report” และยังคงเป็นผู้จัดการประกวดต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นครั้งที่ 15 แล้ว

การจัดประกวด “World Beer Awards” นี้จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อสรรหาเบียร์ที่ดีที่สุดทั้งในระดับประเทศและระดับโลก โดยในการประกวดนั้นได้จัดแบ่งรางวัลต่างๆ ออกเป็นจำนวน 8 ประเภทรางวัลด้วยกันคือ Dark Beer, Flavored Beer, Lager Beer, Pale ale Beer, Sour Beer, Specialty Beer, Stout & Porter และ Wheat Beer ภายใต้การให้คะแนนและตัดสินจากคณะกรรมการผู้ที่ได้รับเกียรติว่าเชี่ยวชาญในเรื่องเบียร์จากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันตัดสินผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เรียกว่า “Blind Testing” หรือการชิมรสชาติแบบไม่ทราบยี่ห้อมาก่อน การตัดสินเช่นนี้ทำให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่ามีความเป็นมาตรฐานที่น่าเชื่อถือ เพราะไม่ผ่านการรู้จัก ประสบการณ์ดื่ม หรือการเตรียมตัวกันมาก่อนด้วยอีกเหตุผลหนึ่ง

การประกวด “World Beer Awards” ประจำปี 2021 นั้นมีผู้ส่งเบียร์เข้าประกวดจากทั่วทุกมุมโลกจำนวนกว่า 3,000 ราย จาก 52 ประเทศ นั่นหมายรวมถึงมีบริษัท ไทยสพิริท อินดัสทรี จำกัด ที่มีคุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุมบังเหียนร่วมเป็นหนึ่งในตัวแทนเบียร์สัญชาติไทยไปประกวดเช่นกัน

สำหรับการประกวดในปี 2021 นี้ ไทยสพิริท อินดัสทรี ได้ส่งเบียร์ไทยเข้าร่วมประกวด 2 ยี่ห้อได้แก่ KHUN PHAEN PLAI KAEW และ CHAO SUNGTHONG ซึ่งหลังจากที่คณะกรรมการทั้งหมดได้ชิมรสชาติของเบียร์ไทยจาก ไทยสพิริท อินดัสทรี ก็ชื่นชอบในรสชาติและเลือกให้ KHUN PHAEN PLAI KAEW คว้าเหรียญเงินได้รางวัลอันดับที่ 2 ระดับประเทศในสาขา American-style Pale Ale ซึ่งคณะกรรมการต่างเทคะแนนให้เป็นเสียงเดียวกันทั้งในเรื่องของกลิ่น รสสัมผัสของน้ำเบียร์ที่ได้รสชาติดีเหมาะสมถึงเกณฑ์รางวัลอย่างยิ่ง ส่วนอันดับที่ 1 ผู้ที่คว้ารางวัลได้แก่เบียร์ยี่ห้อ Mahanakhon Pale Ale ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของไทยสพิริท อินดัสทรี ในฐานะผู้ผลิตเช่นกัน

บริษัท ไทยสพิริท อินดัสทรี จำกัด หรือ TSI เราเป็นบริษัทอุตสาหกรรม จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการรับผลิตเครื่องดื่มทั้ง Alcohol และ Non-Alcohol และเป็นโรงงานผู้รับผลิตเบียร์อย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นโรงงานที่ ในประเทศไทย มีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเป็นแบรนด์ใหญ่จำนวนมาก อาทิ Diageo  หนึ่งในบริษัทผู้จัดจำหน่ายแอลกอฮอล์ชื่อดังของโลกผู้ซึ่งเป็นเจ้าของแบรด์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Johnnie Walker และ Smirnoff ทาง TSI ก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิต Smirnoff ICE ให้กับทางลูกค้า เราพร้อมที่จะเป็นคู่ธุรกิจที่สามารถให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าที่มีความต้องการจะผลิตสินค้าเครื่องดื่มให้สินค้ามีเป็นตามความต้องการของลูกค้าและมีคุณภาพตามมาตราฐานสากลตามสโลแกนที่ว่า “We make your drink a reality”

คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้เล่นหลักในตลาดเครื่องดื่มระดับสากลโดยเน้นความเป็นเลิศทางการค้าและการให้บริการเป็นผู้รับจ้างผลิตสินค้าเครื่องดื่ม เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีมงาน TSI ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในด้านเทคโนโลยีการหมักไวน์ ด้วยการจัดการคุณภาพของ TSI และความเชี่ยวชาญที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ลูกค้าของเราจึงมั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุด”

นับจากการประกวดในรอบแรกระดับประเทศเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนั้น รายการประกวด World Beer Awards ยังดำเนินการแข่งขันในรอบต่อไปคือการชิงชัยระดับโลก เพื่อเฟ้นหาที่สุดแห่งเบียร์ใน 8 ประเภทหลักที่ให้ข้อมูลไว้ข้างต้น และได้ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 กันยายน 64 สามารถติดตามได้ที่ www.worldbeerawards.com