แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง SHEBA® ในเครือ มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด  เปิดตัว “Hope Reef” โครงการฟื้นฟูปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

0
1236

แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง SHEBA® ในเครือของ มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด ร่วมมือกับชุมชนเกาะบอนโตซัว บริเวณนอกชายฝั่งซูลาเวซี เปิดตัวโครงการฟื้นฟูปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้ชื่อ Hope Reef พร้อมเชิญทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้  โดยการชมคลิป “The Film That Grows Coral” บนช่องทาง YouTube ซึ่งยอดวิวทั้งหมดจะนำไปใช้สนับสนุนโครงการฟื้นฟูแนวปะการังต่อไป 

นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและอินโดจีน มาร์สไทยแลนด์อิงค์ ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารแมวและขนมแมวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ SHEBA®  กล่าวว่า แนวปะการังนับว่ามีความสำคัญต่อระบบนิเวศในมหาสมุทร เนื่องจากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลจำนวนมาก แต่ปัจจุบันแนวปะการังกำลังถูกคุกคามอย่างรุนแรงจากการแสวงหาผลประโยชน์ การทำประมงที่ไม่ถูกวิธี รวมไปถึงมลพิษและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยเหตุนี้ มารส์ อินคอร์ปอเรทเต็ดจึงได้ริเริ่มโครงการฟื้นฟูปะการัง Hope Reef ขึ้นในปี 2562 เพื่อฟื้นฟูแนวปะการังขนาดใหญ่ซึ่งมีผลกับระบบนิเวศที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยอาศัยความร่วมมือระดับโลก ทั้งจากรัฐบาล มหาวิทยาลัย ภาคธุรกิจ และองค์กรพัฒนาเอกชน 

ภายใต้โครงการ Hope Reef ได้ดำเนินการฟื้นฟูแนวปะการังบริเวณนอกชายฝั่งซูลาเวซี  ประเทศอินโดนีเซีย บนแท่นแนวปะการังซาลิซี เบซาร์ ใกล้กับเกาะบอนโตซัว โดยใช้นวัตกรรม ‘Reef Star’ ซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็กรูปดาวทำด้วยมือ ภายใต้ชื่อ Mars Assisted Reef Restoration System (MARRS) วัสดุของดาวแนวปะการังนั้นมาจากแหล่งในท้องถิ่นและทำด้วยมือของชุมชนท้องถิ่นบอนโตซัว โดย SHEBA®  

นอกจากนี้ แนวปะการังดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเป็นตัวสะกดคำว่า H-O-P-E ที่แปลว่า ความหวัง มีขนาด 45×15 เมตร เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้โลกได้เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกสามารถเกิดขึ้นได้ภายในช่วงชีวิตของเรา และความหวังนั้นก็สามารถเติบโตได้ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จาก Google Earth  โดยบริษัทแม่อย่าง มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด ได้ตั้งเป้าหมายในการฟื้นฟูแนวปะการังตามจุดต่างๆ ทั่วโลกให้ได้มากกว่า 185,000 ตารางเมตร ซึ่งเท่ากับขนาดของสระว่ายน้ำโอลิมปิกประมาณ 148 สระ ภายในสิ้นปี 2572

“เรียกได้ว่า Hope Reef เป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศที่สำคัญ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังสำหรับอนาคตของมหาสมุทร โดยมารส์ หวังว่าโครงการ Hope Reef จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกภาคส่วน ได้เห็นความสำคัญของการดูแลระบบนิเวศ และร่วมกันกู้คืนที่อยู่อาศัยและความหลากหลายทางชีวภาพที่สูญเสียไป ซึ่งการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว เป็นไปตามแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างความยั่งยืน ซึ่งมารส์ทราบดีว่าผู้บริโภคไม่เพียงคาดหวังอาหารคุณภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังต้องการแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมด้วย โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการฟื้นฟูปะการัง Hope Reef จนถึงปัจจุบัน  แนวปะการังรอบเกาะบอนโตซัว ได้เพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 55% ความอุดมสมบูรณ์ของปลาเพิ่มขึ้น 300% อีกทั้งยังได้เห็นสัตว์น้ำสายพันธุ์ต่างๆ เช่น ฉลาม และเต่า กลับมายังพื้นที่นี้ด้วย” นายรัชกร กล่าวขอเชิญชวนผู้รักสัตว์เลี้ยงทุกคน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูแนวปะการัง และร่วมสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์เพียงชมและแชร์วิดีโอ #hopegrows: The Film That Grows Coral ผ่านช่อง Youtube ของ SHEBA®  โดยทุกยอดการรับชมจะเปลี่ยนเป็นเงินทุนเพื่อการฟื้นฟูแนวปะการัง ผ่านทางองค์กร The Nature Conservancy เนื่องในวันมหาสมุทรโลก SHEBA® ได้เปิดตัวแอพ iOS ตัวแรกที่ชื่อ SHEBA Hope Grows ซึ่งจะพาทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ 3 มิติ ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแนวปะการังได้จากทุกที่ทั่วโลก เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและฟื้นฟูแนวปะการังของคุณเอง ด้วยการติดตั้งนวัตกรรม Reef Stars เสมือนจริง หลังจากนั้น สามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ในบริเวณนั้นจากเศษหินที่แห้งแล้งไปสู่สภาพแวดล้อมทางทะเลที่หลากหลายและอุดมสมบูรณ์

เกี่ยวกับ SHEBA®

SHEBA® รู้ดีว่าจิตวิญญาณรักอิสระ บุคลิก และรสนิยมช่างเลือกของแมวเหมียว นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าของหลงรักเจ้าเหมียว และนั่นเป็นเหตุผลที่ SHEBA® ยกให้แมวเป็นหัวใจหลักของทุกสิ่งที่แบรนด์ทำ ตั้งแต่การรังสรรค์สูตรอาหารระดับพรีเมียมที่ผลิตจากเนื้อสัตว์แท้ที่เจ้าเหมียวไม่อาจต้านทานได้ ปราศจากสารกันบูดหรือรสชาติสังเคราะห์ และออกแบบมาเพื่อตอบสนองรสนิยมและความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์ของแมวโดยเฉพาะ แบรนด์ SHEBA® ซาบซึ้งใจในความสัมพันธ์ระหว่างแมวกับเจ้าของ และใช้ความเข้าใจนี้ เพื่อส่งเสริมความผูกพันอันแสนพิเศษให้แนบแน่นยิ่งขึ้น สามารถมองหาอาหารแมวและขนมแมวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ SHEBA® ได้ตามร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.sheba.com.

เกี่ยวกับ The Nature Conservancy

The Nature Conservancy เป็นองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระดับโลกที่ทุ่มเท อุทิศตนเพื่อการอนุรักษ์ผืนดินและผืนน้ำที่ทุกชีวิตล้วนพึ่งพาอาศัย เรานำหลักการทางวิทยาศาสตร์มาออกแบบนวัตกรรมเพื่อรับมือกับอุปสรรคต่างๆ ที่ท้าทายที่สุดในโลก เพื่อให้ธรรมชาติและมนุษย์สามารถเติบโตไปด้วยกันได้ เรากำลังมุ่งแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อนุรักษ์ดิน น้ำและมหาสมุทรในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน เรายังเร่งจัดหาอาหารและน้ำดื่มอย่างยั่งยืน และช่วยให้เมืองต่างๆ มีความยั่งยืนมากขึ้น เราดำเนินงานใน 72 ประเทศและดินแดน แบ่งเป็น โครงการอนุรักษ์โดยตรงใน 38 ประเทศ และผ่านพันธมิตรใน 34 ประเทศ เราเน้นวิธีการทำงานร่วมกัน โดยเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่น รัฐบาล ภาคเอกชน และพันธมิตรอื่นๆ ได้มีส่วนร่วม เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.nature.org หรือติดตาม @nature_press บน Twitter

เกี่ยวกับ Mars Petcare ในประเทศไทย

Mars Petcare เป็นส่วนหนึ่งของ Mars, Incorporated ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าศตวรรษ โดยได้เสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ให้บริการแก่ผู้คน และสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นที่รักของทุกครอบครัว บริษัท Mars Petcare มีผู้ร่วมงานมากกว่า 85,000 คนใน 50 กว่าประเทศ ที่ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกันคือ เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าสำหรับสัตว์เลี้ยง ด้วยประสบการณ์ 85 ปี เราได้สร้างสรรค์แบรนด์ต่างๆ เกือบ 50 แบรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและโภชนาการของสัตว์เลี้ยงทั่วโลก ตลอดจนก่อตั้งสถาบันวิทยาศาสตร์ WALTHAM Petcare Science Institute ซึ่งเป็นสถาบันที่ทำการวิจัยขั้นสูงเกี่ยวกับโภชนาการและสุขภาพของสัตว์เลี้ยงมามากว่า 50 ปีผู้ร่วมงานของ Mars Petcare นับ 1,100 คนกำลังให้บริการโภชนาการและตอบสนองความต้องการในด้านสุขภาพของสุนัขและแมวตั้งแต่ปี 2540 ผ่านการจัดจำหน่ายและการผลิตสินค้าของเราออกสู่ตลาด แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงของเราที่มีจำหน่ายในประเทศไทย อาทิ แบรนด์ PEDIGREE®, WHISKAS®, IAMS® ROYAL CANIN®, CESAR®, SHEBA®, TEMPTATIONS ® รวมทั้งทรายอนามัยสำหรับแมวแบรนด์ CATSAN® โรงงานของเราในประเทศไทยทำหน้าที่เป็นฐานการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โรงงานแห่งแรกก่อตั้งขึ้นในปี 2541 ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และโรงงานแห่งที่สองตั้งที่อมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี โรงงานเหล่านี้อยู่ภายใต้การบริหารของนิติบุคคล Mars Petcare (Thailand) ผู้ผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลก อาทิ แบรนด์ PEDIGREE®,️ WHISKAS®, SHEBA® and TEMPTATIONS ®.

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mars สามารถติดตามได้ทาง www.mars.com หรือ Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram และ YouTube.