“แด๊กซิน” พลิกเกมครึ่งปีหลังรับมือโควิด-19  ปรับแผนพัฒนาช่องทางออนไลน์เต็มสูบ เน้นจุดกระแสสินค้าดี Share ให้ปัง   

0
1494

เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง “แด๊กซิน” รับพฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal พร้อมบุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ ชูกลยุทธ์ปรับสูตรโฆษณาจุดกระแสสินค้าดี Share ให้ปัง เดินหน้าจับมือ ธกส. พันธมิตรใหม่ เพิ่มความสะดวกด้านการซื้อขาย จ่ายสะดวก หวังปั๊มยอดขาย กู้ชีพจรธุรกิจสู้วิกฤติโควิด 

ทวีวงศ์ อับดุลบุตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจท่ามการวิกฤติโควิด-19 ว่า ทิศทางการทำธุรกิจแด๊กซิน หันมาใช้แพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ผ่านระบบออนไลน์ จากเดิมที่ผู้นำเน้นออฟไลน์ ก็หันมาศึกษาเรียนรู้ระบบออนไลน์ที่บริษัทจัดเตรียมไว้ให้เต็มรูปแบบ ส่งผลให้ภาพรวมครึ่งปีแรกของปี 2564 ยอดขายเพิ่มขึ้น จากกลุ่มอาหารเสริมพืช กลุ่มกาแฟ โดยกลุ่มอาหารเสริมพืชสามารถสร้างยอดขายแซงปีที่ผ่านมาได้ จากการวางนโยบายใหม่ 

“บริษัทเน้นขายอาหารเสริมพืช จากขายเป็นชิ้น ปรับเป็นการขายยกคันรถ จัดทำโปรโมชั่น บวกกับการจับมือพันธมิตรใหม่อย่าง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ส่งผลให้การซื้อ ขาย รวมถึงการชำระเงินต่างๆ ผู้บริโภคสะดวกมากขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางให้เกษตรกร ที่สำคัญเราพยายามรณรงค์การใช้สื่อเทคโนโลยี แทนการรวมกลุ่ม เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส เรียกได้ว่า เครื่องมือเหล่านี้ผมคิดก่อนที่โควิดจะมาด้วยซ้ำ ทั้งเรื่องการทำธุรกิจออนไลน์ การขยายตลาด ยกระดับเครื่องมือต่างๆ” 

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่ออีกว่า แม้ยอดขายของแด๊กซินไม่ตก ยังทรงตัวเดินหน้าต่อไปได้ แต่องค์กรก็ไม่หยุดพัฒนา เปลี่ยนจากการทำธุรกิจออฟไลน์ ที่เด่นในเรื่องของการ Home Meeting, House Meeting และ OPP เพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ที่สนใจ แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันยังไม่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น การรวมตัวทำกิจกรรมต่างๆ จึงไม่สามารถจัดทำได้ 

“สิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้ เราต้องรักษาฐานยอดขายเดิมไว้ให้ได้ คือ เน้นปฏิสัมพันธ์ มีการติดต่อกันระหว่างแม่ทีม ลูกทีมอยู่ตลอดเวลา ทุกคนต้องปรับตัว และเชื่อว่าการปฏิบัติของผู้นำแบบนี้จะช่วยรักษายอดขายได้ 50 – 70% อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แด๊กซินเน้นวางกลยุทธ์ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ วางระบบการทำงานผ่านออนไลน์เป็นหลัก อาทิ ประชุมผ่าน ZOOM สร้างกลุ่มไลน์ส่งข้อมูล ติดต่อซื้อขายสินค้า หวังกระชับความสัมพันธ์กับฐานสมาชิกอยู่สม่ำเสมอ 

สำหรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2564 แด๊กซิน จะเน้นการทำตลาดผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยบริษัทมีเครื่องมือ ข้อมูล พร้อมส่งเสริมการทำงานของผู้นำครบวงจร หวังจุดกระแสสินค้าดี สร้างคอนเทนต์หวังยอดแชร์ ผ่านการใช้จริง ผลลัพธ์เห็นผล โฆษณาผ่าน Facebook หวังดึงดูดผู้บริโภคที่ได้เห็น สามารถสร้างยอดขายได้ขยายวงกว้างมากขึ้น 

“เรามีหลักกระตุ้นการซื้อซ้ำ ผ่านการจัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง ตามสถานการณ์หรือ โอกาสพิเศษ นอกจากการซื้อซ้ำ จะต้องมีความปฏิสัมพันธ์ติดต่อกันอยู่ตลอด อย่าละเลยสมาชิกในองค์กร ในเมื่อเราพบเจอกันไม่ได้ ก็สามารถสื่อสารผ่านกลุ่มไลน์ ติดต่อพูดคุย ผมบอกผู้นำเสมอว่า ออนไลน์เป็นการเพิ่มช่องทางเพิ่มยอดได้ประมาณ 20 – 30% นับเป็นอีกทางที่ดี หากวันไหนที่สถานการณ์กลับมาปกติ เราก็จะกลับไปทำงานแบบเดิม เพราะผมก็ยังชอบเสน่ห์ของออฟไลน์อยู่ เพราะออนไลน์แม้จะทำธุรกิจกับคนไม่รู้จักได้ แต่ก็ไม่ได้สายสัมพันธ์ ไม่รู้จักกัน ดังนั้น ออนไลน์เป็นการเพิ่มทางเลือก ช่วยขยายองค์กรให้เติบโตได้อีกระดับได้เช่นกัน” ทวีวงศ์ อับดุลบุตร กล่าวปิดท้าย