เอ็ทน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง มร. เดเมียน เจ. เดลานีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ประจำประเทศไทย

0
1497

ตั้งเป้าครองความเป็นผู้นำตลาดทั้งบริการและประกันสุขภาพในไทย

เอ็ทน่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ในเครือกลุ่มบริษัท CVS) ได้แต่งตั้ง มร.เดเมียน เจ. เดลานีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ประจำบริษัท เอ็ทน่า ประกันสุขภาพ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางเอ็ทน่า ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่ง ครองตลาดให้กลุ่มประกันสุขภาพ จากรายงานของสมาคมประกันวินาศภัยไทย (TGIA) ซึ่งเป็นการครองอันดับหนึ่งของตลาดประกันสุขภาพติดต่อกันมากกว่า 10 ปี และแอปพลิเคชัน vHealth ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานนี้ ยังได้รับรางวัล Best Product Innovation Awards 2020 จากนิตยสาร Business+ ในสาขาบริการด้านการแพทย์อีกด้วย

มร. เดลานีย์ เจ. เดลานีย์ มีประสบการณ์ในธุรกิจประกันระดับนานาชาติมากว่า 25 ปี ทั้งในด้านประกันสุขภาพ และบริการด้านการเงิน บัดนี้จะมาประจำที่กรุงเทพฯ และจะนำเอาประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานมาช่วยนำทัพและผลักดันเอ็ทน่า ประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไปในตลาดประกันสุขภาพ

มร. เดเมียน เจ. เดลานีย์ กล่าวเนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ว่า “เอ็ทน่าได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคในไทย และยังเป็นผู้นำของตลาดประกันสุขภาพทั้งสำหรับบุคคล ครอบครัว บริษัทขนาด SME ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มาร่วมงานกับทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ในช่วงระยะเวลาที่น่าท้าทายเช่นนี้ ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทุกวันนี้ รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ยิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเร่งให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อที่จะได้เพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้พร้อมนำเสนอสู่ผู้บริโภค”

ก่อนหน้าที่จะเข้ามารับตำแหน่งที่เอ็ทน่า ประเทศไทย มร.เดลานีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศเกาหลี ที่เขาได้ผลักดันธุรกิจโซลูชั่นด้านสุขภาพประชากรองค์รวม (Population Health Solutions) ทั้งในด้านการพัฒนา การนำเสนอโครงสร้างข้อมูลด้านสุขภาพเชิงลึกของประชากร และการวิเคราะห์โซลูชั่นนี้ให้กับทางรัฐบาล สถานการศึกษา และกลุ่มประกันชั้นนำของประเทศ ในขณะเดียวกัน เขายังรักษาการณ์ตำแหน่งผู้บริหารดูแลแพลตฟอร์ม vHealth ของเอ็ทน่าประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นนวัตกรรมการให้บริการปรึกษาแพทย์ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด ในการให้บริการปรึกษาทางการแพทย์เบื้องต้น รองรับผู้ใช้งานกว่า 3.5 ล้านคนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ มร.เดลานีย์ ยังเคยร่วมงานในตำแหน่งสำคัญทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกมาแล้วกับองค์กรธุรกิจทั้งการธนาคารและประกันชั้นนำของโลกมาแล้ว อาทิ พรูเดนเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย, ธนาคาร HSBC และซิตี้แบงค์ โดย มร.เดลานีย์ จบปริญญาตรีสาขาธุรกิจ (เศรษฐศาสตร์และการเงิน) จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์ และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก London Business School

 เอ็ทน่า ประกันสุขภาพ 

เคียงข้างทุกเป้าหมายสุขภาพไปกับคุณ