เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน AIA iService โฉมใหม่ เอาใจลูกค้ายุคดิจิทัล  ด้วยฟังก์ชันทันสมัย สะดวกสบายทุกการใช้งาน

0
1493

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน AIA iService โฉมใหม่ กับรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมให้ลูกค้าได้เข้าถึงบริการได้สะดวกครบรอบด้าน ง่าย จบ ครบในแอปเดียว ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล และสอดรับกับการใช้ชีวิตในวิถีปกติใหม่ หรือ New Normal ได้เป็นอย่างดี โดยแอป AIA iService ได้รวมรวมทุกเรื่องเกี่ยวกับกรมธรรม์ไว้ครบในที่เดียว  ตั้งแต่บริการยืนยันตอบรับข้อมูลกรมธรรม์ฉบับใหม่ (Freelook) การชำระเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเครดิต ตรวจสอบสถานะสินไหม และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์ รวมถึงการทำรายการสับเปลี่ยนกองทุนที่ลงทุนได้สำหรับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ยูนิต ลิงค์ นอกจากนี้ ยังปรับโฉมเมนู “สิทธิพิเศษ” เมนูที่รวบรวมเอกสิทธิ์และสิทธิพิเศษจากพันธมิตรไว้มากมายสำหรับลูกค้าเอไอเอ และสมาชิกเอไอเอ เพรสทีจ คลับ เพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์อันยอดเยี่ยม พร้อมรับของรางวัล และส่วนสดพิเศษจากพันธมิตรชั้นนำที่เอไอเอคัดสรรมาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอมุ่งมั่นที่จะพัฒนาด้านนวัตกรรมโดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยคำนึงถึงความต้องการและประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก จึงได้เร่งปรับปรุงแอปพลิเคชัน AIA iService ให้มีความเสถียรมากขึ้น ใช้งานได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ ได้ด้วยตัวเอง จบ ครบในแอปเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมยุค New Normal อย่างในปัจจุบัน”

 

“ซึ่งจากนี้ไปเอไอเอจะไม่แข่งเรื่องราคา แต่เราจะแข่งในเรื่องนวัตกรรม เอไอเอจะต้องเป็นหนึ่ง และยืนหนึ่งในใจลูกค้า ผมมีความมุ่งมั่นที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของลูกค้า จากที่เคยมองว่าเอไอเอเป็นบริษัทประกันชีวิตไปเป็นบริษัทไลฟ์สไตล์ หรือเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของลูกค้า ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ พร้อมกันนั้นเอง เอไอเอต้องเป็นที่หนึ่งในด้านนวัตกรรม โดยนำเสนอนวัตกรรมที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าก่อนผู้อื่นในตลาด ซึ่งเราพยายามศึกษาความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ มิติ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาในการให้บริการ ซึ่งแอปพลิเคชัน AIA iService ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่โดดเด่น มุ่งในการอำนวยสะดวกให้แก่ลูกค้า และตอบโจทย์ในจุดนี้” 

สำหรับบริการเด่น ๆ ที่ลูกค้าสามารถดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน AIA iService ด้วยตัวเอง ได้แก่

  • ยืนยันตอบรับข้อมูลกรมธรรม์ฉบับใหม่ (Freelook) พร้อมสำเนากรมธรรม์อิเลคโทรนิก (ePolicy) 
  • ดูข้อมูลกรมธรรม์ทุกฉบับ  พร้อมสรุปรวมความคุ้มครองที่มีทุกฉบับในรูปแบบ Spider Chart เพื่อให้สามารถตัดสินใจวางแผนความคุ้มครองที่ต้องการได้อย่างง่ายดายและเหมาะสม
  • ตรวจสอบสถานะการเคลมสินไหม ได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • ดาวน์โหลดเอกสารต่าง ๆ ได้ เช่น หนังสือรับรองการชำระเบี้ย เพื่อใช้หักลดหย่อนภาษีได้ทันที รวมถึงใบแจ้งถึงกำหนดการชำระเบี้ย เพื่อนำไปชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่างทางอื่น ๆ ได้
  • จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเครดิต และสามารถดูยอดเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระ รวมทั้งวันครบกำหนดชำระได้ในที่เดียว
  • บริการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์ เช่น เปลี่ยนที่อยู่ในการติดต่อ เปลี่ยนผู้รับผลประโยชน์ เปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ย 
  • สามารถทำรายการสับเปลี่ยนกองทุนที่ลงทุนได้ สำหรับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ยูนิต ลิงค์
  • บริการในกรมธรรม์อื่น ๆ เช่น กู้เงินจากกรมธรรม์ บริการสมัครรับเงินผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร  
  • สิทธิพิเศษจากพันธมิตร สำหรับลูกค้าเอไอเอโดยเฉพาะ

ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIA iService ได้ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่มีค่าใช้ง่าย ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยพิเศษสำหรับลูกค้า 10,000 ท่านแรกที่ดาวน์โหลดแอป AIA iService และลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 รับสิทธิพิเศษบัตรกำนัลสตาร์บัคส์ (Starbucks e-Coupon)* มูลค่า 100 บาท และสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนใช้งานแอปก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เพียงเข้าใช้งาน ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 มีสิทธิรับส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่มจากพันธมิตร** อาทิ LINEMAN, 1112 Delivery และ/หรือ ไอศครีมแดรี่ควีน มูลค่าสูงสุด 50 บาท ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนบริการของท่าน หรือ AIA Call Center 1581 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.aia.co.th/th/help-support/AIAiService.html

หมายเหตุ:

* สงวนสิทธิ์การรับสิทธิพิเศษ Starbucks e-Coupon สำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนครั้งแรกและยังคงสถานะในวันสิทธิเท่านั้น จำกัด 10,000 สิทธิ รับสิทธิได้วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ทางแอปพลิเคชัน AIA iService และใช้สิทธิได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เท่านั้น

** จำกัดสิทธิ 3,000 สิทธิต่อเดือน วันนี้ ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เท่านั้น

*** สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทรายเดี่ยวและกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลเท่านั้น

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคแพนเอเชีย มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศ ทั้งในประเทศจีน ฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน (จีน) เวียดนาม บรูไน มาเก๊า นิวซีแลนด์ และถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย  

เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อศตวรรษที่ผ่านมา ในปี 2462 โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชีย (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 ที่ 326 พันล้านเหรียญสหรัฐ 

กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินระยะยาวและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อ และให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทน พันธมิตรและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยเอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 38 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 16 ล้านคน

กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ “1299” สำหรับ American Depositary Receipts (ระดับ 1) มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter) ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY