เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป มอบบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) สำหรับการดูแลสุขภาพใจ แก่ลูกค้าเอไอเอทั่วประเทศ เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก

0
1054

 เอไอเอ ประเทศไทย ผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิตและประกันสุขภาพของไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้ให้บริการดิจิทัลครบวงจร ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำแบบประเมินความเครียดและภาวะซึมเศร้า เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก หรือ World Mental Health Day ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ตุลาคมของทุกปี พร้อมมอบสิทธิเข้ารับบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine)[1] ผ่านแอปพลิเคชันทรู เฮลท์ (True HEALTH) แก่ลูกค้าเอไอเอ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจ ตอกย้ำคำมั่นสัญญาที่มุ่งสนับสนุนให้คนไทยให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น Healthier, Longer, Better Livesเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ที่ยังคงมีผลกระทบต่อผู้คนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตทั้งในด้านความเป็นอยู่จากการถูกจำกัดพื้นที่ หรือจำกัดการเดินทาง ไม่ได้ออกไปพบปะเพื่อนฝูงหรือแม้แต่ครอบครัว และการต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from home) รวมถึงการต้องปรับตัวกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดภาวะความเครียดและเสี่ยงต่อการเกิดโรคซึมเศร้าได้นั้น เอไอเอ ประเทศไทย ในฐานะบริษัทประกันชีวิตอันดับ 1 ของประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเรามีโปรแกรมเอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) ที่คอยดูแลและส่งเสริมในด้านสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ลูกค้ามีสุขภาพในองค์รวมที่ดีอย่างยั่งยืน เราตระหนักถึงความกังวลและความตึงเครียดที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจของลูกค้า จึงได้ร่วมมือกับทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ส่งมอบบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) แก่ลูกค้าเอไอเอที่มีกรมธรรม์ประกันชีวิตรายเดี่ยวกว่า 5.19 ล้านคน[2] รวมถึงสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ในการทำแบบประเมินความเครียดและภาวะซึมเศร้า เพื่อตรวจสอบความแข็งแรงของสุขภาพใจ สำหรับลูกค้าท่านใดที่มีผลการทดสอบที่แสดงว่ามีภาวะเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เอไอเอจะมอบโค้ด (Code)[3] เพื่อนำไปลงทะเบียน พร้อมพูดคุยและรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ฟรี ผ่านทางแอปพลิเคชัน ทรู เฮลท์ (True HEALTH) โดยบริการพิเศษนี้ จัดขึ้นเนื่องในวันสุขภาพจิตโลก ซึ่งเป็นการผสานความร่วมมือในการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพ มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัลด้วยการยกระดับประสบการณ์ด้านสุขภาพแก่ลูกค้าเอไอเอ

ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้ให้บริการดิจิทัลครบวงจร ได้พัฒนาแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “ทรู เฮลท์” โดยผสานความล้ำสมัยของเทคโนโลยีดิจิทัลกับบริการทางการแพทย์ เพื่อร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้สามารถดูแลสุขภาพและเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย หลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการเดินทางไปโรงพยาบาล ปรึกษาเรื่องสุขภาพเบื้องต้นผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ กับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากชีวีบริรักษ์คลินิกเวชกรรม ซึ่งให้บริการครอบคลุมกว่า 20 สาขา ทั้งสุขภาพกายและใจ ล่าสุด เราได้มีการขยายความร่วมมือกับเอไอเอ ประเทศไทย ร่วมดูแลสุขภาพใจของคนไทย เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก โดยมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าเอไอเอที่มีกรมธรรม์ประกันชีวิตรายเดี่ยว และสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าจากการทำแบบประเมินฯ เข้ารับบริการปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพใจผ่านแอปพลิเคชัน True HEALTH ฟรีตามเงื่อนไขที่เอไอเอกำหนด โดยลูกค้าเอไอเอสามารถใช้บริการได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน True HEALTH แล้วเลือกแพทย์ในแผนกสุขภาพใจและนัดหมายขอรับคำปรึกษาได้ตามวันและเวลาที่สะดวก พูดคุยกับแพทย์แบบเรียลไทม์ได้หลายรูปแบบทั้ง แชต โทร หรือ วิดีโอ คอล (VDO Call) พร้อมบริการส่งยาตามที่แพทย์สั่งถึงหน้าบ้านทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ[4] เราเชื่อมั่นว่า “ทรู เฮลท์” จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่ช่วยให้คนไทยมีสุขภาพกายและใจที่เข้มแข็ง เพื่อก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน”

นพ.ณัฐพล พิพัฒฐาดร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านจิตเวช จากทรู เฮลท์ กล่าวว่าการดูแลสุขภาพใจให้แข็งแรงถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  เพราะสุขภาพใจมีผลต่อความรู้สึก ความคิดและการตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น การมีสุขภาพใจที่ดีจะช่วยให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข ส่งผลให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างและครอบครัว ซึ่งการดูแลสุขภาพใจให้ดีสามารถทำได้หลายวิธี การปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยบรรเทาปัญหาสุขภาพทางใจได้  หลายคนอาจจะคิดว่าการปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพใจเป็นเรื่องน่าอาย แต่ในปัจจุบันเราสามารถปรึกษาแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถนัดหมายขอรับคำปรึกษา พูดคุยได้แบบเรียลไทม์ตามวันและเวลาที่สะดวก ยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทุกคนมีความเครียดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ เด็ก หรือวัยรุ่น ไม่ว่าจะเจอความเครียดอะไร มากน้อยแค่ไหน ก็ไม่ควรมองข้าม สามารถเข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพใจของ True HEALTH ได้ตลอด การได้รับคำแนะนำที่ดี แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดจะช่วยให้มองเห็นทางออกของปัญหาได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถป้องกันไม่ให้อาการที่เป็นอยู่ทวีความรุนแรงขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงการปรึกษา​แพทย์​ได้เมื่อต้องการ​ และมีความต่อเนื่อง​ของการรักษา​”  

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถทำแบบประเมินผ่านลิงค์ https://bit.ly/3Dou0gj หรือแอปพลิเคชัน AIA iService ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2564 และสามารถศึกษารายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.aia.co.th/vitality หรือติดต่อ AIA Call Center 1581 และหากสนใจผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงบริการต่างๆ จากเอไอเอ สามารถติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ประเทศไทย กว่า 55,000 คนทั่วประเทศ

หมายเหตุ:

[1] บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) เป็นชื่อทางการตลาดของการรักษาพยาบาลโดยการแพทย์ทางไกลหรือโทรเวช (Telemedicine)

[2] ข้อมูลจากเอไอเอ ประเทศไทย ณ เดือนกันยายน 2564

[3] โค้ด (Code) นี้ใช้สำหรับการปรึกษาแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน True HEALTH จำนวน 1 ครั้ง เฉพาะสาขา “สุขภาพใจ” เท่านั้น (ไม่รวมค่ายา และค่าจัดส่งยาตามระยะทาง) และไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นหรือคูปองส่วนลดอื่นๆ ได้

[4] บริษัทจะไม่จ่ายค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางและขนส่งต่าง ๆ เช่น การเดินทางของบุคลากรทางการแพทย์ การจัดส่งยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือทางการแพทย์ สิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ และเอกสารต่างๆ เป็นต้น

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ทั้งในประเทศจีน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมาร์ นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน (จีน) เวียดนาม บรูไน และเขตปกครองพิเศษมาเก๊า และเป็นผู้ถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย  

เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อศตวรรษที่ผ่านมา ในปี 2462 โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่ 330 พันล้านเหรียญสหรัฐ

กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินระยะยาวและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อ และให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทน พันธมิตรและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 39 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 16 ล้านคน

กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ “1299” สำหรับ American Depositary Receipts (ระดับ 1) มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter) ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY