เอไอเอ ประเทศไทย จัดงานเสวนา AIA Health Forum “มะเร็ง หัวใจ ภัยร้ายใกล้ตัว” ชวนคนไทยตระหนักถึงภัยใกล้ตัวของโรคร้ายแรง

0
807

เอไอเอ ประเทศไทย จัดงานเสวนา AIA Health Forum ประจำปี 2565 ในหัวข้อ “มะเร็ง หัวใจ ภัยร้ายใกล้ตัว” เพื่อมอบสาระความรู้ วิธีการรับมือและป้องกันเกี่ยวกับโรคมะเร็ง และโรคหัวใจ ซึ่งถือเป็นโรคยอดฮิตที่มีสถิติการป่วยเป็นโรคดังกล่าวสูงติด 5 อันดับแรกของไทย[1] พร้อมสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพของตัวเองและคนในครอบครัวให้ห่างไกลโรคร้ายแรง

โดยมีผู้เชี่ยวชาญมากมายมาร่วมให้ความรู้ อาทิ นายแพทย์ธนุตม์ ก้วยเจริญพานิชก์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษาและมะเร็งวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งชีวามิตรา และนายแพทย์นิมิตร์ ศิริธนากิจ อายุรแพทย์ รวมถึงนางธัญญลักษณ์ ธัญสม หรือคุณแม่หน่อย และด.ช.ธฤต ธัญสม หรือน้องสกาย นักแสดงรุ่นเยาว์ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การต่อสู้ของลูกน้อยกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4 ซึ่งงาน AIA Health Forum ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ Healthier, Longer, Better Lives โดยงานจัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์มาสเตอร์การ์ด เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 9 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายแพทย์ประมุกข์ ทรงจักรแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ ประเทศไทย เป็นผู้นำตลาดด้านประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง[2] โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ดูแลคนไทยมากว่า 84 ปี ขณะเดียวกันเราต้องการกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกาย รวมถึงการมีประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงไว้เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน จากสถิติข้อมูลการเรียกร้องสินไหมของลูกค้าพบว่า ปัจจุบันผู้ที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรงแล้วรักษาหายมีอัตราสูงขึ้นมาก จากวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ล้ำหน้า แต่เมื่อมองลึกลงไปกลับพบว่า ถึงผู้ป่วยที่หายจากโรคร้ายแรงมีจำนวนมาก แต่ก็ยังมีผู้ป่วยรายใหม่ในอัตราสูงขึ้นเช่นกัน และยิ่งไปกว่านั้น เราพบว่าสถิติของผู้ป่วยที่เคยป่วยเป็นโรคร้ายแรงแล้วกลับมาเป็นซ้ำโรคเดิม หรือเกิดโรคร้ายแรงอื่น ๆ ตามมาก็มีอัตราสูงขึ้นในทุก ๆ ปีเช่นเดียวกัน โดยโรคร้ายแรงที่พบบ่อยอันดับ 1 คือ โรคมะเร็ง และอันดับที่ 2 คือ โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด ด้วยความห่วงใยลูกค้าของเราที่มีมากกว่า 5 ล้านรายทั่วประเทศ[3] เอไอเอ จึงมุ่งส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ และประกันโรคร้ายแรง เพื่อให้คนไทยสามารถป้องกันความเสี่ยงด้านค่ารักษาหากเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง เพื่อให้ครอบครัวและคนที่คุณรักอุ่นใจและคลายกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล ตามคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ของคนไทยทั่วประเทศ”


ทั้งนี้ เอไอเอ ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพและประกันโรคร้ายแรง ที่มอบความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล[4] อาทิ ประกันสุขภาพเหมาจ่ายยอดฮิต สัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ เอไอเอ เฮลธ์ แฮปปี้ (AIA Health Happy) แผนประกันสุขภาพที่มาจากความต้องการของลูกค้าเพื่อให้เหมาะสมกับความจำเป็นของแต่ละบุคคล ความคุ้มครองเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ถึง 25 ล้านบาท อายุรับประกันตั้งแต่ 6 – 75 ปี ต่ออายุถึง 84 ปี คุ้มครองถึงอายุ 85 ปี โดยมีจุดเด่นคือ “เหมา เบิ้ล คุ้ม” นอกจากนี้ ยังมีสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรงแบบจ่ายหลายครั้ง (AIA Multi-Pay CI) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โรคร้าย เจอ จ่าย หลายจบ” ที่ออกแบบมาให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากกว่า ด้วยการจ่ายผลประโยชน์กรณีเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรงที่ได้รับความคุ้มครองให้หลายครั้ง รวมสูงสุดถึง 11 ครั้ง จ่ายผลประโยชน์รวมสูงสุดถึง 800% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย อีกทั้งสามารถเคลมซ้ำบนโรคเดิมได้ถึง 3 โรคร้ายแรงระดับรุนแรงที่พบบ่อย เพื่อสร้างความอุ่นใจที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้า

ในยามที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน รวมไปถึงประกันสำหรับคนรักสุขภาพ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) ซึ่งเอไอเอเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดที่มุ่งผลักดันให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างจริงจัง เพื่อการมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ภายในงานเสวนาได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ธนุตม์ ก้วยเจริญพานิชก์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษาและมะเร็งวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งชีวามิตรา และนายแพทย์นิมิตร์ ศิริธนากิจ อายุรแพทย์ เจ้าของเพจ หมอหมีเม้าท์มอย ที่มีผู้ติดตามทาง YouTube กว่า 9 แสนคน มาร่วมให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง โรคหัวใจ วิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ใช้ในการรักษา รวมถึงวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดโรค พร้อมด้วยคุณแม่หน่อย ธัญญลักษณ์ ธัญสม คุณแม่ของน้องสกาย ธฤต ธัญสม นักแสดงเด็กจากละครเรื่องเพลิงบุญ ที่มาแชร์เรื่องราวประสบการณ์ของลูกน้อยที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4 รวมถึงการวางแผนรับมือกับอนาคต และปิดท้ายงานในครั้งนี้ด้วยเคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์ด้านการคุ้มครองสุขภาพและโรคร้ายแรงที่เหมาะสม เพื่อให้คุณอุ่นใจเมื่อเกิดเรื่องไม่คาดฝัน จากนายสุรเชษฐ์ ชลตระกูล นักวางแผนการเงิน

อีกทั้งบริเวณหน้างานมีกิจกรรมมากมายจากพันธมิตรชั้นนำด้านสุขภาพที่มอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมงาน อาทิ บูธตรวจประเมินความเสี่ยงโรคหัวใจ และตรวจสุขภาพเบื้องต้น จากโรงพยาบาลชั้นนำ พร้อมทั้งสามารถซื้อโปรแกรมการตรวจสุขภาพ และสินค้าเพื่อสุขภาพได้ โดยผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 80%[5]

หมายเหตุ:
[1] ข้อมูลจากกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) “สถิติสาธารณสุข พ.ศ. 2563”
[2] ข้อมูลจากสมาคมประกันชีวิตไทย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564
[3] ข้อมูล ณ เดือนเมษายน 2565
[4] เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่เอไอเอกำหนด และข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการนำเสนอเท่านั้น ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาทำความเข้าใจรายละเอียดรวมทั้งข้อยกเว้นไม่คุ้มครองของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
[5] เงื่อนไขเป็นไปตามเอไอเอและพันธมิตรกำหนด