เอปสัน เชิญชมไลฟ์ปัญหาความร้อนของทะเลไทยกับ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์

0
1219

วิกฤตปัญหา Climate change หรือ การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ปัญหาใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนในทุกๆ ทวีปทั่วโลกทั้งบนบกและในทะเล ปัจจัยหลักที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือ “ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์” เอปสันชวนรู้ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวโยงกันระหว่างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ภาวะโลกร้อน และปรากฏการณ์ Marine Heat Wave ที่เกิดขึ้นแล้วกับทะเลไทย และผลของมันโหดร้ายกว่าที่คิด เพราะหากประเด็นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ สู่บรรยากาศยังถูกมองข้าม “ทะเลไทย” อาจกลายเป็น “ออนเซ็น” ที่มีอุณหภูมิสูง 38 องศาเซลเซียส!! ขอเชิญร่วมหาคำตอบและพูดคุยในประเด็นอุณหภูมิน้ำทะเลที่สูงขึ้น กับ ผศ.ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลชั้นแนวหน้าของไทยและแขกพิเศษ ชิน – ศิรชัย อรุณรักษ์ติชัย ช่างภาพสารคดีด้านสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20:00 น. เพียงสแกนคิวอาร์ โค้ด หรือเข้าลิงค์ที่

 

https://www.facebook.com/thon.thamrongnawasawat 

เกี่ยวกับเอปสัน

เอปสันคือผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาความยั่งยืนและยกระดับคุณภาพสังคมผ่านเหล่าเทคโนโลยีที่ทรงประสิทธิภาพ ขนาดกะทัดรัด และมีความแม่นยำสูง พร้อมกับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเชื่อมโยงผู้คน สิ่งของ และข้อมูลเข้าด้วยกัน บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาที่เป็นประเด็นทางสังคม ผ่านนวัตกรรมต่างๆ ซึ่งครอบคลุมด้านการพิมพ์ภายในบ้านและใน
สำนักงาน การพิมพ์ในเชิงพาณชิย์และอุตสาหกรรม นวัตกรรมที่ใช้ในกระบวนการผลิต การฉายภาพ และเทคโนโลยีเพื่อไลฟ์สไตล์ของผู้คน ภายในปี 2593 เอปสันจะก้าวไปสู่การเป็นองค์กรที่มีกระบวนการผลิตและขั้นตอนดำเนินธุรกิจที่มีค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ติดลบ (Carbon Negative) และยกเลิกการใช้ทรัพยากรใต้ดินที่ใช้แล้วหมดไป เช่น น้ำมัน โลหะ โดยสิ้นเชิง ภายใต้การนำของไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ที่ประเทศญี่ปุ่น เอปสัน กรุ๊ป ทั่วโลกสามารถสร้างยอดขายต่อปีรวมได้ถึง 1 ล้านๆ เยน

http://global.epson.com

เกี่ยวกับเอปสัน สิงคโปร์

ตั้งแต่ปี 2525 เป็นต้นมา เอปสันได้เข้าไปมีบทบาทในตลาดสำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค คือเอปสัน สิงคโปร์ ซึ่งต่อมาได้ขยายขอบเขตการดูแลพื้นที่ออกไปครอบคลุม 11 ประเทศ โดยรับผิดชอบด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อันทันสมัยของเอปสันให้แก่ลูกค้าองค์กรและบุคคลทั่วไป ควบคู่กับการให้การสนับสนุนลูกค้าทางด้านต่างๆ ผ่านเครือข่ายที่สมบูรณ์พร้อมของบริษัทฯ อันประกอบด้วยศูนย์บริการ 500 แห่ง โซลูชั่นเซ็นเตอร์ 7 แห่ง และโรงงานผลิต 7 แห่ง

http://www.epson.com.sg

เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในเดือนตุลาคม 2533 โดยครอบคลุมการบริหารตลาดประเทศไทย กลุ่มประเทศ CLM และปากีสถาน ปัจจุบันเอปสัน ประเทศไทยมีพนักงาน 132 คน ศูนย์บริการ 170 ศูนย์ และเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย 199 แห่งทั่วประเทศ ผลิตภัณฑ์เอปสันได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำตลาดสินค้าไอที มีความทนทาน และฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจและลูกค้าองค์กร ทั้งพรินเตอร์ความเร็วสูง ที่มีเทคโนโลยี PrecisionCore และ Heat-Free และพรินเตอร์รุ่นประหยัด Epson EcoTank รวมถึง เอปสัน เลเซอร์ โปรเจคเตอร์ ซึ่งใช้เทคโนโลยี 3LCD ลิขสิทธิ์ของเอปสันได้เจาะตลาดประเทศ ไทย และขยายสัดส่วนการตลาด ควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บริษัทฯ ยังคงคุณภาพมาตรฐานอันดีเยี่ยมของสินค้าและการบริการเหนือระดับ เอปสันจะยังคงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม 

http://www.epson.co.th