เสนาฯ ปิดจ๊อบขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/66 มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท สำเร็จตามเป้า

0
420

เสนาฯ ประสบความสำเร็จปิดขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2566 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.70% ต่อปี ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกรายที่จองซื้อหุ้นกู้ทะลุเป้าตามคาด สะท้อนความเชื่อมั่นและศักยภาพแกร่งของเสนา

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า หุ้นกู้ของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ เสนาฯ ครั้งที่ 1/2566 ซึ่งเสนอขายระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี จนทำให้ เสนาฯ สามารถออกหุ้นกู้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตและมีผลงานเป็นที่ยอมรับในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย
เสนาฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่า 2,000 ล้านบาท ต่อประชาชนนักลงทุนทั่วไป โดยหุ้นกู้มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.70% ต่อปี มีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ซึ่งบริษัทและหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ “BBB” แนวโน้ม “ลบ” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ เสนาฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดและนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการต่อไป
“เสนาฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ไว้วางใจและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ของเสนาฯ เสมอมา และขอขอบคุณผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 6 แห่ง ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ ประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) บล.เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บล.เอเซีย พลัส จำกัด และบล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด” ผศ.ดร. เกษรา กล่าว