“เวลเนส เอเซีย”  ตอกย้ำผู้นำด้านโภชนบำบัด โตสวนกระแส 122% ส่ง “บาลานส์ โพรพอลิส กระชาย พลัส” และ เม้าท์ สเปรย์  ต่อยอดงานวิจัยโพรพอลิส และสารสกัดกระชายขาว เสริมเกราะภูมิคุ้มกัน  ชิงเค้กตลาดอาหารเสริมกว่า 80,000 ล้านบาท

0
1214

ดีมานด์อาหารเสริม สร้างภูมิคุ้มกันพุ่งไม่หยุด บริษัท เวลเนส เอเซีย ผู้นำด้านโภชนบำบัด เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ชูนวัตกรรมสารสกัดจากธรรมชาติและสมุนไพร ส่ง “บาลานส์ โพรพอลิส กระชาย พลัส” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบซอฟเจล และ “โพรพอลิส กระชาย เลม่อน พลัส” เมาท์ สเปรย์ เสริมทัพดีมานด์อาหารเสริม สร้างเกราะภูมิคุ้มกัน ป้องกันไวรัส มั่นใจด้วยผลทดสอบจากห้องปฏิบัติการ CBAI มุ่งเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ภูมิแพ้ และผู้สูงวัย โหมหนักทั้งออนไลน์ ออฟไลน์  คาดตลาดอาหารเสริมเพิ่มภูมิคุ้มกัน มีแนวโน้มเติบโต 20-30 % จากมูลค่าตลาดรวม 80,000 ล้านบาท มุ่งเน้นสร้างแบรนด์ไทยคุณภาพ เพื่อขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ และสร้างพันธมิตรในการพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพแนวทางโภชนบำบัดเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน 

นายอรุณพร อนุกูลไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลเนส เอเซีย จำกัด  เผยว่า เวลเนส เอเซีย (WELLNESS ASIA) เป็นผู้นำด้านการพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ ภายใต้แนวคิด โภชนบำบัด เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนมานานกว่า 20 ปี  ด้วยนวัตกรรมทันสมัย ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิตและกระบวนการคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งเฉพาะ ด้วยมาตรฐานระดับสากล Intertek มุ่งเน้นผลิตสินค้าจากธรรมชาติ ตามที่มีรายงานวิจัยระดับโลก เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน และสร้างแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพดี จึงนำมาซึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค อาทิ แบรนด์เบญจออยล์ (BENJAOIL) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันธรรมชาติ , บาลานส์ (BALANS) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดสมุนไพร, ดอกเตอร์เฮ็นน์ (DR.HENN) ไข่ไก่เสริมโอเมก้า, โคโค่ ไนน์ (COCO9) และ เฮ็นน (HENN) น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 


นายอรุณพร กล่าวเสริมว่า  จะเห็นได้ว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มการบริโภคอาหารเสริมและวิตามินทั่วโลกเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว อันเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ที่ทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้มูลค่าตลาดอาหารเสริมรวมกว่า 80,000 หมื่นล้านบาท เติบโตสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 รวมถึงปัญหามลพิษและประกอบกับจำนวนประชากรผู้สูงวัยที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้กระแสนิยมในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยป้องกันเชื้อไวรัส และเสริมภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย (Immune System) เพิ่มมากขึ้น ด้วยปัจจัยดังกล่าวจะส่งเสริมตลาดให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 20-30 % และยังมีศักยภาพที่จะเติบอย่างต่อเนื่องได้อีกมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มีการต่อยอดจากงานวิจัยต่างๆ พัฒนาสินค้าสุขภาพที่ผสมผสานคุณประโยชน์ของสมุนไพรและสารสกัดธรรมชาติ ออกสู่ตลาดได้สำเร็จ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในเชิงป้องกันและควบคู่กับการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ทุกคนมีเกราะป้องกันตัวเองให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้เร็วที่สุด

ปีที่ผ่านมา เวลเนส เอเซีย สามารถทำยอดขาย เติบโต 122% โดยกลยุทธ์หลักของบริษัทเน้นในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการผลิตที่ผู้บริโภควางใจมากกว่า20 ปี และเป็นสินค้าที่มีการอ้างอิงตามผลการวิจัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ มีความโปร่งใส ตรวจสอบที่มาที่ไปได้ โดยผู้บริโภคยังคงให้ความนิยมอาหารเสริมและวิตามินในรูปแบบแคปซูลมากที่สุด รองลงมา คือ แบบเม็ด แบบผง รวมถึงนิยมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบมาจากธรรมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ  

สำหรับโครงการทดสอบสูตรผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ที่ได้รับความร่วมมือกับทีมวิจัยห้องปฏิบัติการวิเคราะห์และพัฒนานวัตกรรมด้วยเซลล์ หรือ Laboratory of Cell-Based Assays and Innovations (CBAI) ภายใต้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในการทดสอบประสิทธิภาพของตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในการลดโอกาสและความเสี่ยงในการเข้าสู่เซลล์ร่างกายมนุษย์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 และความสามารถในการต้านการอักเสบของตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในเซลล์เยื่อบุปอดมนุษย์ ในห้องปฏิบัติการ โดยสามารถสรุปถึงประสิทธิภาพของสูตรที่ทำการทดสอบได้อย่างมีนัยสำคัญ 

นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทฯได้ต่อยอดพัฒนาสินค้าสุขภาพที่มีการผสมผสานของสมุนไพรและสารธรรมชาติที่มีงานวิจัยรองรับอย่างโพรพอลิส สารสกัดกระชายขาว และสมุนไพรอื่นๆ ในรูปแบบของซอฟเจล และเม้าท์ สเปรย์ มาเสริมทัพ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ  ผู้สูงวัย และกลุ่มคนวัยทำงาน

เวลเนส เอเซีย ได้ส่งโปรดักส์ใหม่ล่าสุด อย่าง บาลานส์ โพรพอลิส กระชาย พลัส (Balans Propolis Krachai Plus)  , บาลานส์ โพรพอลิส พลัส (Balans Propolis  Plus) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดธรรมชาติ  โพรพอลิส สารธรรมชาติจากผิวของรังผึ้ง และสารสกัดกระชายขาว ขมิ้นชัน มะขามป้อมและวิตามินดี3  นอกจากนั้นยังเปิดตัว เม้าท์ สเปรย์ บาลานส์ โพรพอลิส กระชาย เลม่อน พลัส ( Balans Propolis Krachai Lemon Plus ) สเปรย์พ่นปากและลำคอที่มีส่วนช่วยลดอาการอักเสบ และบรรเทาอาการเจ็บคอ 

โดยผลทดสอบการออกฤทธิ์ของสาร จากห้องปฏิบัติการ CBAI พบว่าสามารถลดการแสดงออกของ ACE2 ได้ทั้งในระดับยีนและโปรตีน ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของไวรัส Covid 19 ในการเข้าสู่เซลล์ร่างกายมนุษย์  ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงมีโอกาสในการช่วยลดความเสี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าสู่เซลล์ร่างกายมนุษย์ได้ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอีกหลายฉบับจากต่างประเทศที่รายงานสนับสนุนเรื่องนี้

บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างยอดขายจากโปรดักส์กลุ่มนี้ราว 20 ล้านบาท ภายในปี 2564 นี้ 

ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายหลักจะเดินหน้าปูพรมวางจำหน่ายทั่วประเทศ ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่บริษัทมีความแข็งแรง โดยเฉพาะทีวีโฮมช้อปปิ้ง ที่เรามีกลุ่มสินค้าหลักอย่าง เบญจออยล์ ที่สามารถทำยอดขายเป็น Best seller ของหลายช่องรายการ รวมถึงพันธมิตร ร้านยากรุงเทพดรักสโตร์  ฟาร์มาฮอฟ รพ.ดร.เฮลท์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ www.wellnessmall.asia , Line @balans, FB Balansofficial หรือติดต่อได้ที่ 02 113 1114    

นายอรุณพร กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า แม้ยอดขายเป็นเพียงเป้าหมายของตัวเลขที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ แต่สิ่งที่บริษัทยังคงมุ่งมั่น คือ การวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้สินค้าและบริการเพื่อสุขภาพดีอย่างยั่งยืนของผู้บริโภค อีกทั้งพัฒนาศักยภาพของพนักงานและกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน สร้างแบรนด์ไทยคุณภาพ ด้วยคุณภาพระดับโลกสู่สากล เพื่อขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ