เริ่มแล้ว เทศกาลแสงไฟสุดตระการตา“Macao Light Festival”สว่างไสวทั่วเมืองมาเก๊า

0
1319

การท่องเที่ยวมาเก๊า สร้างความเชื่อมั่นกระตุ้นการท่องเที่ยว เดินหน้าจัดงานเทศกาลไฟและแสงสีทั่วเมืองมาเก๊าอย่างยิ่งใหญ่ ในชื่อ “2020 Macao Light Festival”  ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยในปีนี้ มาด้วยแนวคิด “Light Carnival” หรือขบวนคาราวานแห่งแสงไฟและสีสันสุดตระการตา โดยมีไฮไลต์สำคัญของงาน คือการแสดงโชว์ แสงสี ลงบนกลุ่มอาคารประวัติศาสตร์ บริเวณจัตุรัสทัปเส็ก (Tap Seac Square) และย่านสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็น บริเวณมาเก๊ายัตยุน (Macau Yat Yuen Canidrome)  ย่านหมู่บ้านไทปา (Taipa Village) และย่านนัมวานและไซวาน (Nam Van and Sai Van district)

พร้อมกันนี้ยังขนทัพ Interaction game และ Light Installation ประดับประดาทั่วเมือง ในรูปแบบ 4 แนวคิด ได้แก่ ละครสัตว์ (Circus), อุโมงค์กาลเวลา (Time Tunnel) อาณาจักรลูกกวาด (Candy Kingdom) และกล่องดนตรีแห่งความสว่างไสว (Music Box of Lights) สร้างความสดใสครึกครื้นไปทั่วเมืองมาเก๊า 

    ทั้งนี้ตลอดการจัดงาน คำนึงถึงเรื่องของสุขอนามัยของผู้เข้าชมงานอย่างเคร่งครัด ภายใต้มาตรฐานสากล ซึ่งผู้ที่จะมาชมงานสามารถถ่ายรูปเซลฟี่กับแสงสีในบริเวณโซนต่างๆ ให้เพลิดเพลินกับสีสันของแสงไฟอันงดงามที่ปกคลุมทั่วเมืองมาเก๊าได้อย่างสบายใจ โดยงานเทศกาลดังกล่าวจะจัดแสดงทุกค่ำคืนติดต่อกัน เริ่มแล้ววันนี้ ไปจนถึงคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2563 

โดยสามารถคลิกชมภาพความว้าวของงานได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=ugAGHk-IGpw