เริ่มแล้วหลักสูตร EEC PRIME รุ่นที่ 1 Connecting Hub ของนักธุรกิจ

0
1448

เริ่มแล้วหลักสูตร “EEC PRIME” รุ่นที่ 1  จัดโดย พรีโม อะคาเดมี สถาบันอบรมองค์ความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาแบบเจาะลึกเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจบนพื้นที่ EEC สำหรับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ที่เล็งเห็นโอกาสเข้าไปสร้างธุรกิจ ขยายกิจการ หรือลงทุนบนพื้นที่ EEC  ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์จริงจากวิทยากรชั้นนำระดับแนวหน้ามากมาย โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัช​     รินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) มาบรรยายในหัวข้อ “Overview EEC Market in Thailand” 

นอกจากนี้ ยังมีเสวนากลุ่ม ในหัวข้อ “EEC Information Update 2021”  “EEC Development Process & Phasing”  “EEC Planning and Land Use Management” โดยคุณณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี คุณไพศาล ปรางศรี นักผังเมืองชำนาญการพิเศษ จ.ชลบุรี และคุณทินกร เชาวน์ชื่น บรรณาธิการข่าว-นโยบายสาธารณะ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ มาร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย ร่วมแชร์มุมมองและประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมหลักสูตรอย่างใกล้ชิด รวมถึงผู้เข้าร่วมยังได้แลกเปลี่ยนทักษะระหว่างกัน สร้างเครือข่าย สร้างโอกาสในการร่วมทุนในอนาคต เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจประสบความสำเร็จ 

โดยหลักสูตร “EEC PRIME” ได้รวบรวมบุคลากรชั้นนำทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในพื้นที่ EEC และมีความโดดเด่นใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ 1.เทคโนโลยี (Tech) 2.แนวโน้มการเติบโตแห่งอนาคต (Trend) 3.การค้า (Trade) และ 4.ธุรกิจสร้างสรรค์ (Creative Business) โดยจะมีทั้งเรื่องราวประสบการณ์ตรงจากวิทยากรแต่ละท่าน กรณีศึกษา (Case Study) ความรู้ด้านกฎหมาย ระบบภาษีที่เกี่ยวข้อง ระบบสารสนเทศที่ทันสมัย ที่จะช่วยเพิ่มพูนทักษะการบริหารธุรกิจใน EEC พื้นที่ที่ได้รับความสนใจในการลงทุนจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  จัดขึ้น ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ศรีราชา แหลมฉบัง เมื่อเร็วๆนี้