เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน จัด “เมืองไทยไตรกีฬา” ปีที่ 2 ประเดิมสนามแรก @สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

0
33

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน จัด “เมืองไทยไตรกีฬา”  ปีที่ 2 สุดยอดซีรีส์ไตรกีฬาประจำปี ประเดิมสนามแรก @สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ตอกย้ำนโยบายสนับสนุนประชาชนให้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ยังคงสานต่อในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกคน  จัดกิจกรรมการแข่งขัน  เมืองไทยไตรกีฬา 2567 เป็นปีที่ 2  โดยในปีนี้  บริษัทฯ ยังคงจัดกิจกรรมการแข่งขัน เป็น  3  สนามเช่นเดิม  ได้แก่  เมืองไทยไตรกีฬา@สามร้อยยอด  ประจวบคีรีขันธ์  เมืองไทยไตรกีฬา@ห้วยไม้เต็ง ราชบุรี  และเมืองไทยไตรกีฬา@แหลมเสด็จ จันทบุรี  นับเป็นการแข่งขันไตรกีฬาแบบ Super series ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักไตรกีฬา   โดยการสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของบริษัทฯ ที่ต้องการขับเคลื่อนองค์กรด้วยการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นมิติสิ่งแวดล้อม (Environment)  มิติสังคม (Social) และมิติบรรษัทภิบาลและเศรษฐกิจ (Governance and Economic) หรือ ESG เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างยั่งยืน

สำหรับการแข่งขันเมืองไทยไตรกีฬา@สามร้อยยอดประจวบคีรีขันธ์ ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งจัดขึ้นเป็นสนามแรกของปี 2567  ในวันที่ 16-17  มีนาคม 2567  นั้น เป็นการสนับสนุนให้คนไทยและชาวต่างชาติออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี รวมถึงเป็นการสร้างและพัฒนาภาคีเครือข่ายการออกกำลังกายด้วยการว่าย-ปั่น-วิ่งเพื่อสุขภาพ และเป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่มากยิ่งขึ้น  นับเป็นสนามการแข่งขันที่มีความพร้อมและมีความสวยงามของพื้นที่การแข่งขัน และได้รับความร่วมมือจากชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มีนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน “เมืองไทยไตรกีฬา @สามร้อยยอดประจวบคีรีขันธ์” จำนวนทั้งสิ้น 721 คน จากหลายประเทศ ทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศส  อังกฤษ เยอรมนี ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนาน และรอยยิ้มจากผู้เข้าร่วมงานที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศบนเส้นทางหลักของการวิ่งที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงาม และรับอากาศที่บริสุทธิ์ในพื้นที่สามร้อยยอด  โดยประเภทการแข่งขันมีทั้งหมด 4 ประเภท สำหรับผู้ใหญ่ 3 ประเภท และสำหรับเยาวชน 1 ประเภท แยกตามประเภทอายุ และระยะทาง ดังนี้  

1.ประเภท Standard ว่ายน้ำระยะ 1,500 เมตร/ปั่นจักรยานระยะ 40 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 10 กิโลเมตร

2.ประเภท Sprint ว่ายน้ำระยะ 750 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 20 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร

3.ประเภท Duathlon (ทวิกีฬา) วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 20 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร

4.สำหรับเยาวชน ไตรกีฬาเยาวชน (Kids Triathlon)

อายุ 6 – 8 ปี ว่ายน้ำระยะ 50 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 2 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 1 กิโลเมตร

อายุ 9 – 10 ปี ว่ายน้ำระยะ 150 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 4 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 2 กิโลเมตร

อายุ 11 – 12 ปี ว่ายน้ำระยะ 150 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 6 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 3 กิโลเมตร

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขน โดยมอบสิทธิพิเศษด้วย ประกันอุบัติเหตุกลุ่มระยะสั้น พลัส “ฟรี” ทุนประกัน 100,000 บาท/ราย ค่าชดเชยการรักษาพยาบาลสูงสุดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งสูงสุด 10,000 บาท  โดยความคุ้มครองจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่จัดงานเมืองไทยไตรกีฬา @ สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 2024  ในระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม 2567 (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตกำหนด)“การจัดการแข่งขันเมืองไทยไตรกีฬาไม่เพียงแค่สร้างโอกาสให้กับนักกีฬาและผู้เข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์สำหรับประชาชนทั่วไปในหลายด้าน ตลอดจนการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน โดยเน้นการออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวที่มีผลที่ดีต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นส่วนสำคัญของการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้การแข่งขันไตรกีฬายังเป็นโอกาสในการประชุมร่วมกันของชุมชน และสร้างความร่วมมือระหว่างผู้จัดการการแข่งขันที่มีผลสำคัญในการสร้างชุมชนที่เข้มแข็งอีกด้วย” นายสาระกล่าวสรุป