เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมส่งเสริมการสร้างสังคมสุขภาพดีจัดเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2023 ครั้งที่ 18 พร้อมส่ง “MTL Fit” แอปพลิเคชันด้านสุขภาพเพื่อสร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร โดยงานจัดขึ้น ณ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ประกาศความเป็นผู้นำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพคนไทยมาตลอด

0
186


นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิตตระหนักและเข้าใจถึงความสำคัญของการรับมือกับปัญหาสุขภาพ  ที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในประจำวันของทุกคน  และมองว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผลต่อสุขภาพที่ดีและความแข็งแรงของร่างกาย  ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงได้สนับสนุนการแข่งขันการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ “เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2023” ครั้งที่ 18  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย และนำมาซึ่งการมีสุขภาพดีให้กับทุกคน และยังเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย  ซึ่งที่ผ่านมากว่า 17 ปี รายการวิ่งมาราธอนประเพณีนานาชาติ “เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน” เป็นรายการวิ่งมาราธอนที่ดึงดูดนักวิ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันมากมายเป็นระดับต้นๆของประเทศ ทั้งจำนวนนักวิ่งนานาชาติ และจำนวนประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

            ทั้งนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจากนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่ง และร่วมปล่อยตัวนักวิ่งในงานดังกล่าวอีกด้วย โดยจังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวของนักท่องที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น ตลอดจนวิถีชุมชนที่เป็นธรรมชาติ

สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้   มีจำนวนรวมทั้งสิ้น  4,246  คน  ซึ่งแบ่งประเภทเป็น

ระยะมาราธอน 42 กิโลเมตร  จำนวน  1,131  คน  

ระยะ  21  กิโลเมตร              จำนวน   1,241  คน 

ระยะ  10  กิโลเมตร              จำนวน   1,325  คน 

และกลุ่มเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ (Smile Run) 3 กิโลเมตร   จำนวน  549  คน   

โดยมีต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จำนวน  52  ประเทศ รวม 1,577 คน โดยภายในงานผู้สมัครวิ่งยังอุ่นใจด้วยประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองโดยเมืองไทยประกันชีวิต (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด) 

นอกจากนี้ ภายในงาน เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมออกบูธกิจกรรม  “MTL Fit”  แอปพลิเคชันด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะช่วยให้คุณเข้าใจสุขภาพตัวเองได้ดีและทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่อง ‘ง่าย’ และ ‘สนุก’ มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาสร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร (Wellness Society) และยั่งยืนแก่ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตและบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี  โดยในกิจกรรม เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอนยังสามารถชวนผู้สนใจร่วมดาวน์โหลดเพิ่มกว่า  500  คน  ซึ่ง MTL Fit  มีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจและรักการออกกำลังกาย  โดยสมาชิกสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ ได้ตลอด และพิเศษสุดๆในช่วงนี้มีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมกันสะสมก้าวเดิน โดยเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดซื้อรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ มูลค่า 8 ล้านบาท มอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพียงร่วมสะสมก้าวเดินผ่านแอปพลิเคชัน MTL Fit 200 ก้าวเดิน มีค่าเท่ากับ 1 บาท (สูงสุด 7,500,000 บาท) ระยะเวลากิจกรรมตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 หรือจนกว่าจะครบสิทธิ์ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด)

“กิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกายที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการตลอดมานั้น จะเป็นก้าวสำคัญในการสร้างสังคมของคนสุขภาพแข็งแรงและผู้คนที่มีความสุข ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย อีกทั้งส่งเสริมให้มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้านการรักษาสุขภาพมากขึ้น เพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรค          เราหวังว่าจะทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยสุขภาพที่แข็งแรงเพิ่มขื้น”