เมืองไทยประกันชีวิต ชวนลูกค้าแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี เพื่อความสะดวก และไม่ต้องนำส่งหนังสือรับรองการชำระเบี้ยต่อกรมสรรพากรอีกต่อไป

0
1399

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ภายใต้แนวคิด MTL NEXT TO YOU ที่มุ่งเน้นการพัฒนารอบด้านอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวเคียงคู่ดูแลทุกช่วงของชีวิต ส่งมอบความสุขและรอยยิ้มแก่ลูกค้าในทุกกลุ่ม (Democratize Insurance) รวมทั้งประกาศจุดยืนในการเป็นผู้นำตลาดด้านความคุ้มครองสุขภาพ (Most Trusted Health Partner) และการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Leader) ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ช่องทางการขาย และการบริการ ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุก Journey ทุกไลฟ์สไตล์แบบ End to End ได้อย่างเหมาะสม ในรูปแบบที่มีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น และครบถ้วนในทุกมิติ พร้อมสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงอย่างยั่งยืนแก่ลูกค้า พนักงาน สังคม พันธมิตร และผู้ถือหุ้น รวมถึงการยกระดับองค์กรสู่ความเป็นสากล เพื่อสามารถรับมือกับโลกยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มตัว

บริษัทฯ ได้อำนวยความสะดวกในด้านสิทธิประโยชน์ทางภาษี ให้กับลูกค้าที่มีประกันชีวิต สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ประกันชีวิตแบบบำนาญ และประกันสุขภาพบิดามารดาของผู้มีเงินได้และคู่สมรส กับบริษัทฯ และต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัยได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องส่งหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยให้กับกรมสรรพากรอีกต่อไป เพียงลูกค้าแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิลดหย่อนภาษี เพื่อให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยของลูกค้าให้กับกรมสรรพากรแบบอัตโนมัติทุกปี เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องแนบหนังสือรับรองหรือต้องขอเอกสารเพิ่มเติม 

สำหรับลูกค้าที่แจ้งความประสงค์เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จะนำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัย รูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร และบริษัทฯ ขอยกเลิกการจัดส่งหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบกระดาษตั้งแต่ปีภาษี 2564 เป็นต้นไป โดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่เว็บไซต์เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL Mini Click (ผ่าน Line @muangthailife) ในขณะเดียวกันหากลูกค้าต้องการตรวจสอบจำนวนเบี้ยประกันภัยที่สามารถใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษี หรือต้องการดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยก็สามารถทำรายการได้ด้วยตนเองผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ

  • แอปพลิเคชัน MTL Click 
  • MTL Mini Click (ผ่าน Line @muangthailife)
  • เว็บไซต์ www.muangthai.co.th
  • โทร. 1766 ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR)

ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์เมืองไทยประกันชีวิต หรือคลิก https://www.muangthai.co.th/th/policy-services/tax-certificate

“จุดยืนในการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการประกันชีวิตและสุขภาพของเรา ไม่ใช่แค่เข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร แต่เราจะคิดเผื่อไปมากกว่านั้น และสิ่งที่เรานำมามอบให้แก่ลูกค้า ไม่ใช่แค่เรื่องของประกัน การเคลม หรือการติดต่อตัวแทนประกันชีวิต แต่เป็นการดูแลลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ที่ถูกออกแบบโดยการคิดเผื่อรอบด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกช่วงชีวิต” นายสาระ กล่าว

หมายเหตุ :

  1. สำหรับกรมธรรม์ที่อนุมัติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นมา ท่านต้องแจ้งความประสงค์มายังบริษัทฯ เพื่อใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเท่านั้น
    2. การใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร
    3. เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด