เมืองไทยประกันชีวิต จัด “เมืองไทยไตรกีฬา @หาดแหลมเสด็จ จันทบุรี” สนามสุดท้ายของปี ในบรรยากาศสุดประทับใจ

0
250

เมืองไทยประกันชีวิต ผู้นำธุรกิจประกันชีวิต ที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิต ตอกย้ำนโยบายสนับสนุนประชาชนให้มีสุขภาพแข็งแรง พร้อมนำทีมผู้บริหาร พนักงาน สื่อมวลชน และประชาชน ร่วมแข่งขัน เมืองไทยไตรกีฬา @หาดแหลมเสด็จ จันทบุรี เป็นสนามที่ 3 ของปี 2566 ในบรรยากาศสุดประทับใจ

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ ยังคงดำเนินโยบายในการส่งมอบความสุขและรอยยิ้ม พร้อมสนับสนุนการสร้างสุขภาพดีแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายและประชาชนทุกคน ล่าสุดได้จัดงาน “เมืองไทยไตรกีฬา @ หาดแหลมเสด็จ จันทบุรี” (MUANGTHAI TRIATHLON LAMESADET CHANTABURI 2023) ณ หาดแหลมเสด็จ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนให้คนไทยและชาวต่างชาติออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี รวมถึงเป็นการสร้างและพัฒนาภาคีเครือข่ายการออกกำลังกายด้วยการว่าย-ปั่น-วิ่งเพื่อสุขภาพ และเป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันวิ่งประจำจังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่จังหวัดจันทบุรีมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ มีนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน “เมืองไทยไตรกีฬา @หาดแหลมเสด็จ จันทบุรี 2023” จำนวนทั้งสิ้น 594 คน จากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี ญี่ปุ่น ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนาน และรอยยิ้มจากผู้เข้าร่วมงานที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศบนเส้นทางหลักของการวิ่งที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงาม และรับอากาศที่บริสุทธิ์ในพื้นที่หาดแหลมเสด็จ โดยประเภทการแข่งขันมีทั้งหมด 4 ประเภท สำหรับผู้ใหญ่ 3 ประเภท และสำหรับเยาวชน 1 ประเภท แยกตามประเภทอายุ และระยะทาง ดังนี้
1.ประเภท Standard ว่ายน้ำระยะ 1,500 เมตร/ปั่นจักรยานระยะ 44 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 10 กิโลเมตร
2.ประเภท Sprint ว่ายน้ำระยะ 750 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 22 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร
3.ประเภท Duathlon (ทวิกีฬา) วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 22 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร

4.สำหรับเยาวชน ไตรกีฬาเยาวชน (Kids Triathlon)

 อายุ 6 – 8 ปี ว่ายน้ำระยะ 75 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 2 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 1 กิโลเมตร
 อายุ 9 – 10 ปี ว่ายน้ำระยะ 150 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 4 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 2 กิโลเมตร
 อายุ 11 – 12 ปี ว่ายน้ำระยะ 150 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 6 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 3 กิโลเมตร

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมอบสิทธิพิเศษด้วย ประกันอุบัติเหตุกลุ่มระยะสั้น พลัส “ฟรี” ทุนประกัน 100,000 บาท/คน ค่าชดเชยการรักษาพยาบาลสูงสุดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งสูงสุด 10,000 บาท (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตกำหนด) อีกด้วย
นายสาระ ล่ำซำ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดการแข่งขันเมืองไทยไตรกีฬานั้น ไม่เพียงแค่สร้างโอกาสให้กับนักกีฬาและผู้เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ยังมีประโยชน์สำหรับประชาชนทั่วไป ในหลายประการ อาทิ ด้านการสิ่งเสริมสุขภาพของประชาชน การแข่งขันไตรกีฬาส่งเสริมการออกกำลังกายและการเคลื่อนไหว ทำให้ประชาชนมีโอกาสที่จะรักษาสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตได้ดีขึ้น การออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญของการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี ตลอดจนการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในกีฬาที่มีการแข่งขัน นอกจากนี้ยังส่งเสริมความสามารถในการวางแผน การวางเป้าหมายการฝึกซ้อม การเรียนรู้จากการพัฒนาตัวเอง และการเรียนรู้จากการปรับตัวในสถานการณ์ที่มีแรงกดดัน และยังเป็นการสร้างโอกาสในการประชุมร่วมกันของชุมชน และสร้างความร่วมมือระหว่างผู้จัดการการแข่งขันที่เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง

สำหรับในมุมของบริษัทฯ นั้น การแข่งขันไตรกีฬาเป็นทางเลือกในการส่งเสริมสุขภาพและความพร้อมในการทำงานของคณะผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ ซึ่งการออกกำลังกายและการแข่งขันจะช่วยเสริมสุขภาพร่างกายของพนักงน นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาด้านการสร้างความสัมพันธ์และทีมงานที่แข็งแกร่ง การร่วมกิจกรรมที่น่าสนุกและท้าทายในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากที่ทำงานที่ปกติช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างบุคคลและทีมงาน ส่งเสริมความสุขและรอยยิ้มในที่ทำงาน เพราะกิจกรรมการแข่งขันนี้เป็นโอกาสที่สุดท้ายสำหรับผู้บริหารและพนักงานที่จะปล่อยความเครียดและมาสนุกสนานกันในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

“การแข่งขันไตรกีฬาเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์สำหรับการสร้างสุขภาพกายสุขภาพใจ ตลอดจน การเพิ่มการเรียนรู้และทักษะของร่างกายและจิตใจของนักกีฬา ทั้งนี้นอกจากประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับตนเองแล้ว ไตรกีฬายังสามารถส่งเสริมความเชื่อมโยงในชุมชน ความร่วมมือของชุมชนและผู้จัดงานที่จะต้องร่วมกันจัดงานให้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนนั้นในที่สุด” นายสาระ กล่าวสรุป.