“เมิร์ซ เอสเธติกส์” ขอเป็นสื่อกลางผลักดันความมั่นใจชวนสาว XL ควีนแห่งยุค “ซิลวี่” ร่วมเปิดใจผ่านรายการ Woody Help Me Please by Merz Aesthetics

0
1243

  เคยรู้สึกเจ็บกับคำพูดที่กระทบจิตใจและเบรกความมั่นใจกันบ้างไหม? ยุคนี้ เราเบื่อกันหรือยังกับประโยคที่มาจากความคิดเดิมๆ ที่ว่า ถ้าสวย หล่อ หุ่นดี ชีวิตจะดีกว่า คำพูดที่เกิดจากค่านิยมและมาตรฐานความงามเก่าๆ ที่กล่อมความคิด สร้างปมในใจ จนทำให้ใครหลายๆ คนสูญเสียความมั่นใจได้ไม่น้อย หลายคนที่อยู่ในสถานะผู้รับฟังที่ต้องจัดการความรู้สึกกับผู้พูดที่ปิดใจ เราจะมีวิธีรับมือและเรียกคืนความมั่นใจให้กับตัวเองได้อย่างไร

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ผู้นำนวัตกรรมความงามชั้นนำระดับโลก อยู่คู่ทุกความมั่นใจคุณ ร่วมออกค้นหาจุดเปลี่ยนของชีวิต เพื่อสร้าง Confidence to be…ดูดีมั่นใจในแบบฉบับที่เป็นตัวเอง ผ่านรายการ Woody Help Me Please by Merz Aesthetics ที่พร้อมจะเป็นสื่อกลางรับฟังเรื่องราวปัญหาที่อาจจะกระทบความมั่นใจ ความสุข หรือความภูมิใจในตัวเองของคุณ พร้อมกับช่วยแบ่งปันข้อคิดให้คุณมีจิตดี กายดี ดูดีในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด สำหรับเทปแรกได้เรียนเชิญเมิร์ซกูรู – ครูน้ำฝน ภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพ และผู้ก่อตั้งสถาบัน Pronality Academy มาร่วมให้ข้อคิดผลักดันพลังบวก ร่วมไปกับ ซิลวี่ – ภาวิดา มอริจจิ ศิลปินมากความสามารถ ที่ไม่ได้มีเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงแบบราบเรียบสวยหรูตั้งแต่เริ่มต้น ต้องผ่านทั้งความกดดันเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ที่คอยตีกรอบว่าผู้หญิงต้องสวย หุ่นดี ถึงจะประสบความสำเร็จ ซึ่งเสียงวิจารณ์เหล่านี้เคยทำให้ซิลวี่เป็นทุกข์และเกือบจะเลือกทางเดินชีวิตผิดมาแล้ว

ความฝัน กับ มาตรฐาน ที่สวนทางกัน

ซิลวี่ – ภาวิดา มอริจจิ ศิลปินเจ้าของเพลง XL และ Queens ผลงานสร้างสรรค์แห่งยุคที่สะท้อนตัวตนของเธอออกมาได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังปลุกพลังความมั่นใจให้กับหลายๆ คน ได้มาแชร์เรื่องราวย้อนไปในช่วงวัยเด็กที่เธอมีความฝันอยากเป็นศิลปิน และเคยเข้าร่วมประกวดร้องเพลงในรายการระดับต้นๆ ของเมืองไทย เพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักร้อง เธอต้องเผชิญกับสภาวะแวดล้อมของการประกวด การพบเจอกับผู้เข้าแข่งขันจำนวนมาก คำตัดสินของผู้ใหญ่ในวงการตามกรอบมาตรฐานของสังคมในยุคนั้น เมื่อถูกกดดันจากหลายทิศทาง ก็ทำให้เธอเกิดข้อสังเกตและตั้งคำถามกับตัวเองว่า เก่งอย่างเดียวอาจจะไม่พอ เป็นผู้หญิงต้อง ‘สวย’ ‘ผอม’ และ อยู่ในกรอบ ถึงจะประสบความสำเร็จ? และด้วยมาตรฐานที่สวนทางกับความฝัน ซิลวี่ในวัย 15 ปี ที่กำลังค้นหาตัวตน และภูมิคุ้มกันเรื่องความมั่นใจยังไม่แข็งแกร่งพอ ก็ต้องเผชิญกับจุดเปลี่ยน หมดสนุกกับการตามความฝัน จนในที่สุดเธอก็ออกนอกลู่นอกทาง ชดเชยให้กับความรู้สึกด้านลบของตัวเอง 

จุดเปลี่ยนความคิด: ความมั่นใจ = ความสวย

ทว่า ซิลวี่ ได้เผยถึงจุดเปลี่ยนในการเรียกพลังและความมั่นใจให้กลับมาปังกว่าเดิมในวันนี้ ว่า “เราเลือกที่จะเข้าใจตัวเอง Feel good about myself รู้สึกดีเกี่ยวกับตัวเอง มีความสุขและสนุกไปกับสิ่งที่เราเป็น และใช้เรื่องราวในวัยเด็กมาเป็นแรงผลักดันความมั่นใจ เพื่อสร้างโอกาสและสานต่อความฝันของตัวเองจนสำเร็จในวันนี้ ในเมื่อเราไม่สามารถลบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมดจากโลกนี้ได้ แต่ถ้าเราเข้าใจและมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ความเครียดและความกดดันก็จะหมดไป ยกตัวอย่าง การออกกำลังกาย การดูแลอาหารการกิน ก็ไม่ได้ทำเพราะอยากผอม แต่ทำเพื่อให้เรามีสุขภาพดี หรือ การเสริมความงาม ก็ไม่จำเป็นต้องทำตามมาตรฐานของสังคม แต่ทำเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ปรับความคิด ความมั่นใจเท่ากับความสวย จะทำให้เราสนุกกับการใช้ชีวิตมากขึ้นอย่างแน่นอน อีกวิธีที่สำคัญ คือการเปิดใจยอมรับและสื่อสารกับครอบครัว ซึ่งการมีคนรักที่สนับสนุนให้ทำสิ่งดีๆ ที่เราชอบ ก็จะเป็นแรงสนับสนุนสำคัญให้เราเกิดความมั่นใจ รู้สึกดีแบบฉบับตัวเองได้อย่างสมบูรณ์”

สร้างภูมิคุ้มกันด้านความมั่นใจ 

ด้านเมิร์ซกูรู – ครูน้ำฝน ภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพ และผู้ก่อตั้งสถาบัน Pronality Academy ได้เผยถึงแนวคิดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันด้านความมั่นใจว่า “คนเราจะมีเกราะหรือฟิลเตอร์กรองสิ่งที่ผ่านเข้ามาชีวิตไม่เท่ากัน ฟิลเตอร์ที่ว่า คือ การตีความหมายของเหตุการณ์ที่เราพบเจอ ประสบการณ์ชีวิตและทัศนคติ ซึ่งจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ตามวัยและวุฒิภาวะ แน่นอนว่าการรับมือกับความกดดันของเด็กคนหนึ่งที่ยังไม่มั่นใจในตัวตนของตัวเอง ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เมื่อเราเติบโตขึ้น ประสบการณ์ชีวิตก็มากขึ้น เราก็จะเริ่มมีภูมิคุ้มกันในการรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างภูมิคุ้มกันความมั่นใจ ล้วนเริ่มต้นจากการมองเห็นตัวเอง ยอมรับ เข้าใจ เรียนรู้ในสิ่งที่เราเป็น และท้ายที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง และเมื่อเรารู้สึกถึงคุณค่าในตัวเองได้แล้ว ทุกอย่างก็จะส่งผลบวกจนกลายเป็น โดมิโนแห่งความสุข”

ปรึกษาใครก็ไม่ดีเท่าปรึกษาตัวเอง

นอกจากนี้ ทั้งครูน้ำฝนและซิลวี่ ยังส่งท้ายด้วยแนวคิดในการค้นหาตัวตนของตัวเองให้เจอ เพื่อสร้างความมั่นใจในแบบที่เราเป็นว่า “การคุยกับตัวเอง ฟังเสียงของตัวเอง และบอกตัวเองว่ามีค่า คือวิธีที่ได้ผลชัดเจนที่สุด ยกตัวอย่าง เวลาที่เราต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง การปรึกษาใครก็ไม่ชัดเจนเท่ากับเราปรึกษาตัวเอง แล้วเสียงของความมั่นใจที่เราคุยกับตัวเองข้างในนั่นแหละ ก็จะส่งผลออกมาภายนอกโดยปริยาย เราเลือกได้ว่าเราจะพอใจกับรูปลักษณ์แบบไหน จะตัดผม แต่งตัว แต่งหน้า เสริมความดูดีในแบบของเรา ทำให้เรามั่นใจและมีความสุขไปกับการรักตัวเอง นอกจากนี้ จงอย่าปิดกั้นโอกาสในการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มนุษย์เราต้องเจอกับ 2 อุปสรรคหลักในชีวิต คือ การก้าวข้ามความกลัว และ ความเคยชิน – จงก้าวข้ามความกลัวที่เราจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ อย่าไปกลัวกับการพบเจอสิ่งใหม่ๆ ที่เราไม่คุ้นเคย และจงอย่าอยู่กับความเคยชิน หรือวนกับสิ่งที่เราเป็นอยู่จนไม่กล้าที่จะออกจากพื้นที่ส่วนตัว เพราะหากเราเอาชนะ 2 อุปสรรคนี้ได้ เราจะสามารถเจอกับโลกใหม่ซึ่งคือการเปลี่ยนแปลงนั่นเอง ขอสรุปทิ้งท้ายว่า จงกล้าที่จะเปิดใจลองค้นหาว่าเราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ออกไปเปิดโลกใหม่ ไปทุกที่ ลองให้หมด แล้วอย่าลืมกลับมาคุยกับตัวเอง เลือกสิ่งที่ใช่และจงภูมิใจกับสิ่งที่เราเป็นในวันนี้ มีจิตดี กายดี ดูดีมั่นใจในแบบฉบับ Confidence to be…”

รับฟังเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจกับนิยาม Confidence to be…ดูดีมั่นใจฉบับเต็มของ ซิลวี่ และครูน้ำฝน กันได้ที่ https://youtu.be/aPuz2JIewAk หรือ https://fb.watch/9qQT2k5you/ และหากท่านอยากเสริมความงามสร้างความมั่นใจ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.merzclubthailand.com และมาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ปลุกพลังความมั่นใจของคุณได้กับ Woody Help Me Please by Merz Aesthetics ได้ที่เฟซบุ๊ก: Woody 


เกี่ยวกับ เมิร์ซ เอสเธติกส์

เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นธุรกิจด้านความงามเชิงการแพทย์ ที่มีประวัติอันยาวนานในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และพนักงาน ได้สามารถใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความมั่นใจ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกดูดี รู้สึกดี และได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะนิยามสิ่งนั้นว่าอย่างไร โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์และมีความเป็นผู้นำ ได้แก่ อุปกรณ์การแพทย์ และทรีทเมนท์ดูแลผิว ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไข้แต่ละรายด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด กว่า 114 ปี เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน สำนักงานใหญ่ระดับโลกของเมิร์ซ เอสเธติกส์ ตั้งอยู่ที่เมืองราลี รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีที่ตั้งในอีก 32 ประเทศทั่วโลก เมิร์ซ เอสเธติกส์เป็นส่วนหนึ่งของเมิร์ซ กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2451 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ท ประเทศเยอรมนี 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzaesthetics.com 

ปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า นำเข้า และจัดจำหน่ายกลุ่มสินค้านวัตกรรมความงามเพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณอย่างครบวงจร ได้แก่ เวชภัณฑ์ยา และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อความงาม พร้อมด้วยการบริการหลังการขายและคอร์สฝึกอบรมเทคนิคแก่แพทย์ความงามทุกท่านให้เป็นผู้สรรสร้างความงามอย่างถูกวิธี นำมาซึ่งผลลัพธ์ความงามพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคที่เข้ารับบริการทุกคน ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า อยากให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี รู้สึกดี และดูดี งดงามขึ้นกว่าที่เคย 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzclubthailand.com