เมนูมงคลเพื่อสุขภาพ กินแล้วเฮงตลอดปี!

0
345

สายสุขภาพและสายมูห้ามพลาด! วันนี้ แบรนด์เฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพประเภทถั่ว ธัญพืช ผลไม้อบแห้งและส่วนผสมสำหรับทำอาหาร เราขอนำเสนอเมนูอาหารมงคล รับรองกินแล้วโชคดี สมหวัง ร่ำรวย มั่งคั่ง เพิ่มสิริมงคลแก่ชีวิต อย่าง เมนูมงคลเพื่อสุขภาพ กินแล้วเฮงตลอดปี จะมีประโยชน์และแฝงความหมายที่เป็นสิริมงคลอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!


1. ปลานิลลุยสวน กินแล้วเฮงตลอดปี

เสริมความมงคลต้นปีใหม่ไปกับเมนู “ปลานิลลุยสวน” โดยชาวจีนเชื่อว่าการทานปลาช่วงต้นปีจะเสริมสิริมงคล เงินทองเหลือเก็บเหลือใช้ แถมปลายังมีโปรตีนสูง ย่อยง่ายและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย พร้อมเสริมความมั่งคั่งอีกขั้นด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากแบรนด์ เฮอริเทจ อย่าง เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน ไขมันดี พร้อมสื่อความหมายถึงความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรือง ทานแล้วมงคล มีกินมีใช้ มั่งคั่งตลอดทั้งปี อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพ เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่แบบปัง ๆ

วัตถุดิบสำหรับทอดปลา

1.ปลานิล 1 ตัว
2.น้ำมันพืชสำหรับทอดปลา
4.แป้งข้าวโพดสำหรับชุบปลาทอด 1 ถ้วย
5.กระเทียมซอย 5 หัว

3.ใบมะกรูดฉีกแกนกลาง 4-5 ใบ

วัตถุดิบสำหรับทำน้ำยำ

1. เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ซีกอบ แบรนด์ เฮอริเทจ ½ ถ้วย
2. พริกชี้ฟ้าเขียวและแดงซอย 5-7 เม็ด
3. น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ
5. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
6. น้ำพริกเผา 2 ช้อนโต๊ะ
7. ขิงอ่อนซอย ½ ถ้วย
8. ใบสะระแหน่ ½ ถ้วย
9. ตะไคร้ซอย ½ ถ้วย
10. หอมแดงซอย 3 หัว

วิธีทำ
1. ล้างทำความสะอาดปลานิลและแล่เนื้อออกเป็นชิ้น ๆ จากนั้นนำเนื้อปลานิลมาชุบในแป้งข้าวโพด
2. ตั้งน้ำมันด้วยไฟกลางค่อนไปทางอ่อน ใส่กระเทียมซอยลงไปทอดจนเป็นสีเหลืองกรอบเพื่อให้น้ำมันหอม จากนั้นนำมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน และใส่ใบมะกรูดทอดต่อ รอจนใบเริ่มกรอบแล้วตักขึ้น นำมาพักไว้สะเด็ดน้ำมัน
3. นำเนื้อปลานิลที่ชุบในแป้งข้าวโพดแล้วไปทอดด้วยไฟกลาง รอจนเหลืองกรอบ จากนั้นนำมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน
4. เตรียมน้ำยำโดยตั้งหม้อโดยใช้ไฟอ่อน ใส่น้ำตาลมะพร้าวลงไปเคี่ยวกับน้ำเปล่า และใส่พริกเผาตามลงไป เคี่ยวจนน้ำตาลละลายเข้าเป็นเนื้อเดียวกันกับพริกเผา
5. ใส่เครื่องต่าง ๆ ตามลงไปในน้ำยำ ได้แก่ ขิง ใบสะระแหน่ ตะไคร้ หอมแดง มะนาว และเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ แบรนด์ เฮอริเทจ คนจนส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นราดน้ำยำทั่วปลา โรยหน้าด้วยเมล็ดมะม่วงหิมพานต์เพื่อเสริมความสุขภาพดี กระเทียมและใบมะกรูดทอด ตกแต่งจานให้สวยงาม เป็นอันเสร็จ


2. เมนูผัดฟองเต้าหู้เส้นเห็ดหอม ร่ำรวย มั่งคั่ง สมหวังตลอดปี

มั่งมีร่ำรวย สมหวังไปกับ “เมนูผัดฟองเต้าหู้เส้นเห็ดหอม” ซึ่งเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มด้วยเห็ดหอมและฟองเต้าหู้เส้นแบรนด์ ปลาทอง ทำง่าย ให้คุณประโยชน์แบบคูณสอง โปรตีนสูง แคลอรีต่ำ ทั้งยังอุดมไปด้วยเกลือแร่และวิตามินหลากหลายชนิด พร้อมยังสื่อความหมายมงคลถึงความร่ำรวย อวยพรให้พบแต่ความสุข ทานแล้วจะสุขสมหวังดังปรารถนา
#อร่อยคูณสอง #สุขภาพดีมีประโยชน์ #มงคลมั่งคั่งสมหวังตลอดปี

วัตถุดิบ

1. ฟองเต้าหู้เส้น แบรนด์ ปลาทอง
2. เห็ดหอมดอกหนาชนิดพิเศษ แบรนด์ ปลาทอง
3. ต้นหอมหั่นท่อน 2 ต้น
4. พริกซอย 3 เม็ด
5. กระเทียมสับ 5 กลีบ
6. น้ำตาล 1 ช้อนชา
7. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
8. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
9. พริกไทยป่นสำหรับโรยหน้า
วิธีทำ
1. นำฟองเต้าหู้แช่น้ำร้อนจนนิ่มประมาณ 15 นาที จากนั้นนำมาตัดเป็นท่อน ๆ ขนาดประมาณ 2 นิ้ว
2. แช่เห็ดหอมในน้ำร้อนจนเห็ดนิ่มฟูประมาณ 2 ชั่วโมง หรือแช่เห็ดหอมในน้ำเปล่าทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้น ๆ
3. ตั้งกระทะใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน แล้วใส่กระเทียมสับที่เตรียมไว้ลงไป เจียวให้หอม จากนั้นใส่พริกซอย ตามด้วยเห็ดหอม และฟองเต้าหู้เส้น ผัดรวมกันและปรุงรสด้วย น้ำตาล ซอสหอยนางรม และซีอิ๊วขาว ผัดให้เข้ากัน และใส่ต้นหอมหั่นท่อนลงไป ผัดจนผักสลดและตักใส่จาน โรยหน้าด้วยพริกไทย พร้อมเสิร์ฟ

3. เมนูขนมจีนแกงมัสมั่นถั่วลูกไก่ อายุยืนยาว ก้าวหน้า กล้าหาญ สุขสำราญตลอดปี

อิ่มอร่อยได้สุขภาพไปกับ “เมนูขนมจีนแกงมัสมั่นถั่วลูกไก่” ซึ่งเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากเนื้อไก่ และได้รับคุณประโยชน์จากถั่วลูกไก่ แบรนด์ เฮอริเทจ ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์ วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย เช่น วิตามิน B6, วิตามิน C, แมกนีเซียม และโพแทสเซียม และเชื่อว่าจะเสริมความมงคลในด้านการงาน อายุยืนยาว สุขสำราญตลอดปี #มงคลมงใจ #อาหารดีสุขภาพดี

วัตถุดิบ (สำหรับ 1-2 ท่าน)

1. ถั่วลูกไก่ดิบแบรนด์ เฮอริเทจ 100 กรัม
2. เนื้อไก่ส่วนเนื้อน่องติดสะโพก 1 ชิ้น
3. มันฝรั่ง 1 หัว
4. พริกแกงมัสมั่นสำเร็จรูป 200 กรัม
5. อบเชย 2-3 แท่ง
6. ดอกโป๊ยกั๊ก 3-4 ดอก
7. ลูกกระวานคั่ว 5 ลูก
8. หอมแขก 200 กรัม
9. หัวกะทิ 250 มิลลิลิตร
10. หางกะทิ 500 มิลลิลิตร
11. น้ำมะขามเปียก 100 กรัม
12. น้ำตาลมะพร้าว 200 กรัม
13. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. แช่ถั่วลูกไก่ประมาณ 8 ชั่วโมง หรือ 1 วัน แล้วนำมาล้างให้สะอาด และพักให้สะเด็ดน้ำ
2. นำหัวกะทิลงไปเคี่ยวจนกะทิแตกมัน
3. ใส่พริกแกงมัสมั่นลงไปผัดกับกะทิที่แตกมัน จากนั้นใส่อบเชย ดอกโป๊ยกั๊ก (แล้วแต่ความชอบ ) และลูกกระวานคั่ว ผัดให้เข้ากันจนหอม แล้วใส่เนื้อไก่ลงไปผัดจนสุก
4. เติมหางกะทิลงไป ใช้ไฟอ่อนแล้วเคี่ยวต่อจนเนื้อไก่เปื่อย
5. ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมะขามเปียก น้ำตาลมะพร้าว ใส่มันฝรั่ง และถั่วลูกไก่แบรนด์ เฮอริเทจลงไป เคี่ยวต่ออีกสักพัก เมื่อมันฝรั่งเริ่มสุก ใส่หอมแขกตามลงไป เคี่ยวต่ออีก 30 นาที เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟ


4. เมนูเต้าทึงน้ำลำไยเฮอริเทจ โชคประสบ พบสุขี สุขภาพดี มั่งมี เฮง เฮง เฮง

รวมความเฮง ความปัง และมาพร้อมกับความสดชื่นต้องเมนูมงคลอย่าง “เมนูเต้าทึงน้ำลำไย” อัดแน่นคุณประโยชน์จากเก๋ากี้อบแห้งและลูกเกดดำแบรนด์ เฮอริเทจ ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระสูง พร้อมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกนานาประการ อีกทั้งเก๋ากี้อบแห้งสีแดงสดนี้ยังสื่อความหมายมงคล โดยชาวจีนเชื่อว่า ‘สีแดง’ เป็นสัญลักษณ์ของสีที่เป็นสิริมงคล สีแห่งความสุข โชคลาภ และความสำเร็จ ทานแล้วพบแต่ความสุขี สุขภาพดี มั่งมี เฮง เฮง เฮง #สุขีรับตรุษจีน #สุขภาพดีรับปีใหม่
วัตถุดิบ

1. เก๋ากี้อบแห้ง แบรนด์ เฮอริเทจ
2. ลูกเกดดำ แบรนด์ เฮอริเทจ
3. ถั่วแดง
4. แปะก๊วย

5. ข้าวโพด
6. เฉาก๊วย
7. น้ำลำไย
8. น้ำแข็ง
วิธีทำ

1.นำลำไยอบแห้งหรือลำไยสดแกะเม็ดออกต้มในน้ำเดือด ใส่น้ำตาลลงไป สามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบ แล้วต้มต่ออีกประมาณ 15 นาที
2.เตรียมส่วนผสมต่างๆ ได้แก่ เก๋ากี้อบแห้ง ลูกเกดดำ ถั่วแดง แปะก๊วย ข้าวโพด เฉาก๊วย จากนั้นตักน้ำแข็งใส่ลงในถ้วย และนำส่วนประกอบทั้งหมดใส่ลงในถ้วย และเทน้ำลำไยตามลงไป เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟ

จัดหนักจัดเต็มไปกับ เมนูมงคลเพื่อสุขภาพ กินแล้วเฮงตลอดปี เป็นอย่างไรกันบ้าง นอกจากจะอร่อยแล้วยังเป็นมงคล เพิ่มความโชคดีและเสริมสุขภาพที่ดีไปพร้อมกัน รับรองว่าปีนี้กินแล้วเฮงตลอดปีแน่นอน ถ้าใครสนใจในสุดยอดวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบรนด์ เฮอริเทจได้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official และLazada: Heritage หรือติดตามรายละเอียดและรับชมเมนูเพื่อสุขภาพอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Heritagegroupth และ Youtube: Heritage Group Channel (https://youtu.be/zTC8JcUfR5k)

#HeritageGroupThailand
#HealthyFoodHappyLife
#heritagesnacksandfood
#HeritageGroupChannel