เปิดฉาก “KTAXA Academy” แดนเหนือ  แข้งจิ๋วกว่า 350 คนร่วมคัดเฟ้นสุดยอด 6 เยาวชน

0
1319

กลับมาอีกครั้ง สำหรับโครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy” โดย “กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต” ซึ่งเป็นการคัดเลือกสุดยอดเยาวชนไทย ที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล รับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท และทุนซื้ออุปกรณ์กีฬาคนละ 5,000 บาท

โดยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 เป็นการคัดเลือกโซนภาคเหนือ จัดขึ้นที่สนามฟุตบอลภายในโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ท่ามกลางเยาวชนชาย และหญิง อายุ 13-15 ปี (เกิดระหว่าง 1 ม.ค. 2549-31 ธ.ค. 2551) ร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 350 คน ได้รับเกียรติจาก คุณสุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เป็นประธาน พร้อมกล่าวเปิดงาน ร่วมด้วยคุณชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย (กกท.จ.เชียงราย) ร่วมเป็นเกียรติในงาน

ในส่วนของการคัดเลือกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า และ ช่วงบ่าย รอบละไม่เกิน 200 คน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมงานผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยวิธี Antigen Test จากแล็บที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย

ในด้านการทดสอบและคัดเลือก เป็นการทดสอบการเล่นเป็นทีม และความเข้าใจในเกม โดยมีโค้ชแดง ทรงยศ กลิ่นศรีสุข เป็นประธานในการคัดเลือก เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในสนามเชียงรายได้แก่ 1. ด.ช.จิรภัทร ขุระสะ 2. ด.ช.ภคิน ณะหนองตูม 3. นายกิติธัช พรมวิภา 4. ด.ช.เอกพจน์ คำนา 5. นายเจตนิพิฐ ป้อมภา 6.นายอภิสร วันเจียม

โครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U-15) Academy” ที่บริษัทฯ ได้จัดขึ้นจะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับทักษะนักฟุตบอลเยาวชนของไทยสู่มาตรฐานระดับโลก และสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีผ่านการออกกำลังกาย อีกทั้งสอดคล้องกับการที่กลุ่มแอกซ่าเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และร่วมสร้างพลังกายพลังใจ ความเชื่อมั่นในตนเอง ว่าทุกคนทำได้ “Know You Can” บริษัทฯ พร้อมที่จะสนับสนุน อยู่เคียงข้างความเชื่อมั่นของเยาวชนไทย และมอบโอกาสในการพัฒนาทักษะฟุตบอล เพื่อให้สามารถก้าวเดินตามความฝันได้สำเร็จ

โดยกิจกรรมครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งนี้ท่านสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ที่ www.krungthai-axa.co.th หรือ โทร 1159 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง