“เจอเนสส์ โกลบอล” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจเครือข่ายออนไลน์อย่างแท้จริง ชูแพลตฟอร์มดิจัทัลภายใต้แนวคิด #JeunesseConnected ขับเคลื่อนธุรกิจ

0
1724

การขับเคลื่อนธุรกิจโดยที่ไม่หยุดนิ่งนับเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อสามารถฝ่าวิกฤตการณ์ต่างๆ ของโลกไปได้ อลิศรา แซ่เตีย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยถึงแพลตฟอร์มดิจิทัลภายใต้แนวคิด #JeunesseConnected เพื่อส่งข้อมูลข่าวสารไปยังนักธุรกิจได้ตลอดเวลาและทั่วโลก

เจาะกลยุทธ์การตลาด “เจอเนสส์ โกลบอล”

อลิศรา แซ่เตีย กล่าวว่า ธุรกิจออนไลน์จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและเจอเนสส์ยังคงมุ่งเน้น การสร้างคอนเทนท์ออนไลน์ทั้งที่เป็นสื่อรูปภาพ วีดีโอ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปแชร์ต่อได้ด้วย แพลทฟอร์ม Jmobile ของเจอเนสส์ที่มีคอนเทนน์เก็บไว้เป็นคลังข้อมูลให้สามารถไปแชร์ต่อได้จากฟีเจอร์ ShareJeunesse  ซึ่งนักธุรกิจสามารถปรับแต่งข้อความเพื่อส่งหาผู้มุ่งหวังได้แบบเป็นส่วนตัว   และในปลายไตรมาสที่ 2 จะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่คือ Getting Started หรือคู่มือเริ่มต้นธุรกิจเพื่อให้สมาชิกเข้าใจพื้นฐานการทำธุรกิจเจอเนสส์และเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างถูกต้อง แน่นอนว่าธุรกิจไม่สามารถอยู่บนแพลทฟอร์ม “ออนไลน์” ได้อย่างเดียว  เราต้องมี “ออนกราวนด์” มาผสมผสานและต้องเข้าใจวิถีของคนในยุคปัจจุบันที่มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องมีความยืดหยุ่นและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ชูจุดแข็งช่องทางออนไลน์ฝ่าวิกฤติ

อลิศรา แซ่เตีย กล่าวต่อว่า เนื่องจากเจอเนสส์โกลบอลทำงานโดยมีโครงสร้างหลักอยู่บนโทรศัพท์มือถือ โดยเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์และดิจิทัลเทคโนโลยีอยู่แล้ว  ซึ่งถือว่าเราดำเนินธุรกิจอยู่ในจุดที่แตกต่างและมีศักยภาพในการขยายธุรกิจการตลาดเครือข่ายในช่วงที่ต้องทำการ Social Distancing เพราะเราสามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกที่ทั่วโลก ซึ่งกำลังมองหาแผนสำรองในการสร้างรายได้อยู่ในขณะนี้   เพื่อให้ธุรกิจของเรายังคงขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างไม่สะดุด เราได้ปรับแนวทางในการให้บริการในนวัตกรรมรูปแบบใหม่เพื่อให้นักธุรกิจได้รับข้อมูลที่อัพเดทจากบริษัทตลอดเวลา ภายใต้แนวคิด #JeunesseConnected ซึ่งประกอบไปด้วย

1.การเชื่อมต่อทางออนไลน์

สำหรับงานอีเวนท์ทั้งหมดจะถูกปรับมาเป็น Virtual Event ซึ่งเรียกว่า Jeunesse Live ซึ่งด้วยวิธีการนี้จะทำให้เราสามารถเชิญวิทยากรหรือผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ได้จากทุกมุมทั่วโลก  เนื้อหาครอบคลุมด้านการนำธุรกิจมาสู่พื้นที่ออนไลน์  การใช้ประโยชน์จากโมเดลการสร้างธุรกิจจากที่บ้าน และอีกมากมายที่มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้  รวมถึงการให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์โดยคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาการของเจอเนสส์  สิ่งเหล่านี้จะทำให้นักธุรกิจมีความคล่องตัวและมีทักษะในการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ

2.การเชื่อมต่อกับเจอเนสส์ประเทศไทย

สำหรับในประเทศไทยเองเรามีการจัด Thailand Connect ผ่านทาง FB Live รวมถึงส่งจดหมายข่าวรายเดือนผ่านทางอีเมล์เป็นประจำอยู่แล้ว  และการอบรมความรู้ทักษะด้านธุรกิจผ่านทาง Zoom webinar โปรโมชันต่าง ๆ มี alert แจ้งเตือนในแอป Jmobile  ของเจอเนสส์  เพราะฉะนั้นนักธุรกิจเจอเนสส์ประเทศไทยจะไม่พลาดข่าวสารกับเจอเนสส์อย่างแน่นอน

3.การเชื่อมต่อกับฝ่ายบริการลูกค้า

เจอเนสส์มีการเปิดช่องทางพิเศษ Chat&Shop ในการสั่งซื้อสินค้าหรือตอบคำถามผ่านทางไลน์แอด @jnthailand โดยสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 9 โมงเช้าถึงสามทุ่ม  หรือกดส่งข้อความทางเฟซบุ๊ก Jeunesse Global (Thailand)

การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

อลิศรา แซ่เตีย  กล่าวว่า เจอเนนส์ได้ทำโปรโมชั่นสองแนวทางคือสำหรับนักธุรกิจที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเรา  เราอยากให้เขารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษของเราโดยคัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ตัวท็อปขายดีมาจัดแพ็คโปรโมชั่นสุดคุ้ม  เพื่อให้นักธุรกิจนำไปขายต่อได้ง่ายขึ้น  นอกจากนี้เรายังมองหาสมาชิกใหม่ที่ต้องการสร้างธุรกิจเสริมในขณะนี้โดยจัดโปรโมชั่นค่าสมัคร 37.50 บาทจากราคาเต็ม 1,000 บาทถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้  ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักธุรกิจดีมาก

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการเปิดตัวใหม่

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุดในปีนี้เป็นเครื่องดื่มคอลลาเจน Naära  ซึ่งโดดเด่นด้วยส่วนผสมของ TruMarine® Collagen ซึ่งใช้วิธีการสกัดพิเศษโดยใช้กระบวนการแยกสลายด้วยน้ำ (hydrolysis) จนได้คอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดเล็กซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย  ผสานด้วยส่วนผสมของ zinc, biotin, pantothenic acid และ vitamins C, E, B6 and B12, กรดอะมิโนและแร่ธาตุต่าง ๆ รวมถึงผลไม้นานาชนิดเพื่อช่วยบำรุงผิวพรรณจากภายใน   ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวมา   และสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้คือ Revita Blu มีจุดเด่นคือมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่เชื่อว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิ สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน, ซีบัคธอร์นเบอร์รี, ว่านหางจระเข้   ทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้ต่างมีจุดเด่นที่แตกต่างจากสินค้าทั่วไปในท้องตลาดและคิดว่าจะเป็นตัวที่เพิ่มเม็ดเงินในกระเป๋าให้กับนักธุรกิจเจอเนสส์ได้อย่างแน่นอน

“อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงคาดว่าการมองหาธุรกิจเสริม หรือความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองน่าจะมีเพิ่มขึ้น  ถึงแม้กำลังซื้อจะหดตัวลงแต่ความต้องการหารายได้ยังมีอยู่จึงยังถือเป็นโอกาสของธุรกิจเครือข่าย ผลกระทบที่เกิดขึ้นอาจทำให้การเติบโตของธุรกิจเครือข่ายชะลอตัว  คาดว่าผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพยังคงมาแรงและเป็นดาวรุ่งเพราะคนยังคงห่วงใยในการดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงโดยเฉพาะในช่วงนี้  ดังนั้นการทำตลาดธุรกิจเครือข่ายน่าจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงปลายไตรมาสที่3 ของปีนี้” อลิศรา แซ่เตีย กล่าวสรุป