‘อาเซีย’ สกัดปัญหาขายตัดราคา  ผนึก Lazada ปิดช่องจำหน่ายเถื่อน

0
1838

“อาเซีย” สางปัญหาขายตัดราคา ผนึก Lazada เขี่ยทิ้งคนขายเถื่อน ไม่ให้จำหน่ายในเว็บ ระบุเป็นการทำลายขายตรงทั้งระบบ เตรียมจัดจ้าง Out source ดูแลเป็นการเฉพาะ มั่นใจช่วยสนับสนุนการทำตลาดสมาชิก

นายเบญจมินทร์ ไกวัลวรรธนะ ผู้จัดการฝ่ายขายและบริการลูกค้า บริษัท อาเซีย รีดอกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวทางการป้องกันการขายตัดราคาว่า ที่ผ่านมาบริษัท ได้ดำเนินการเจรจากับ Lazada เพื่อสกัดกั้นสินค้าที่นำมาจำหน่ายผ่านช่องทางนี้แล้ว โดยการเข้าไปเปิดจำหน่ายในนามบริษัทเอง และขอความร่วมมือ Lazada ปิดช่องจำหน่ายที่เข้าข่ายขายตัดราคาผลิตภัณฑ์ Renu 28 แล้ว ขณะเดียวกันยังได้จัดจ้างบริษัท Out source เข้ามาดูแลและจัดการปัญหาในส่วนนี้เป็นการเฉพาะ

“บริษัทอาเซีย ไม่สนับสนุนให้ผู้ร่วมธุรกิจขายตัดราคาผ่านช่องออนไลน์ของ Lazada, Shoppee เพราะเป็นการทำลายธุรกิจโดยตรง และที่สำคัญสินค้านั้นไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีคุณภาพจริงหรือหมดอายุหรือไม่ ซึ่งผู้บริโภคหรือผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ Renu 28 ผ่านช่องทางนี้ ก็เสี่ยงที่จะได้รับสินค้าปลอมหรือเลียนแบบ ซึ่งหากเกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง บริษัทขอสงวนสิทธิ์ต่อความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และผลิตภัณฑ์นั้นๆ ก็จะไม่สามารถเปลี่ยนคืนได้ตามกฎหมายขายตรงอีกด้วย เพราะถือว่าไม่ได้จำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายโดยตรงของบริษัท”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมายอดขายผ่านช่องทาง Lazada, Shoppee ยังถือว่ามีสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการขายผ่านผู้แทนจำหน่าย ซึ่งมาตรการดังกล่าวนี้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถ ป้องกันการขาดตัดราคา และช่วยสนับสนุนส่งเสริมการทำตลาดให้กับผู้แทนจำหน่ายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย