อาคเนย์เปิดบริการเคลมประกันกลุ่มผ่านไลน์ เดินหน้าดูแลลูกค้าด้วยใจ พร้อมคุ้มครองทุกกรมธรรม์ 

0
1334

      บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขยายบริการแจ้งเคลมและตรวจสอบสถานะลูกค้าประกันกลุ่มผ่านไลน์อาคเนย์ เพิ่มขีดความสามารถให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและเข้าถึงบริการได้ด้วยระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง 

นายมนตรี วงศ์ท่าเรือ กรรมการผู้จัดการบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการระบบเคลมออนไลน์และติดตามสถานะการเคลมทาง Line OA อาคเนย์ ให้กับลูกค้าประเภทรายบุคคลไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกลูกค้าได้แบบครอบคลุมทุกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 บริษัทฯ จึงได้ขยายบริการให้กับลูกค้าประเภทรายกลุ่มโดยสามารถใช้งานง่าย ๆ ผ่านแพลทฟอร์ม Line @Southeast.th ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2564 เป็นต้นไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและคลายความกังวลใจให้กับลูกค้า

 

โดยหลังจากที่เปิดให้บริการเคลมออนไลน์เฟสแรกสำหรับลูกค้าประกันบุคคลไปพบว่ามีการตอบรับที่ดีทั้งเรื่องการกรอกและตรวจสอบข้อมูลความคืบหน้าได้ด้วยตัวเอง 24 ชั่วโมง ปัจจุบันมีลูกค้าใหม่ใช้บริการแจ้งเคลมผ่านช่องทางดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ และจากสัดส่วนของลูกค้าที่ส่งเคลมผ่านช่องทางต่าง ๆ มาในแต่ละวัน จะพบว่าเป็นลูกค้าประกันกลุ่มประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าหลังจากที่เปิดบริการเฟส 2 สำหรับประกันกลุ่มแล้ว จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ากลุ่มนี้โดยครบสมบูรณ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเคลมของบริษัทฯ ให้ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคได้ดีขึ้น 

“อาคเนย์จะเร่งประสานงานกับบริษัทฯ ที่ทำประกันโควิด-19 ประเภทรายกลุ่มกับเราให้ช่วยประชาสัมพันธ์ไปยังพนักงานในองค์กรนั้น ๆ ใช้บริการผ่านไลน์อาคเนย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้งในด้านการส่งเอกสารและติดตามสถานะออนไลน์ โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดคอขวดและขั้นตอนได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ เรายังตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามประเมินผลแบบเรียลไทม์ เพื่อเร่งดูแลและส่งมอบบริการให้ลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มกำลัง ด้วยความใส่ใจ ห่วงใย และรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการอย่างดีที่สุด” นายมนตรี กล่าว 

สำหรับการใช้งานระบบลูกค้าสามารถแอดไลน์อาคเนย์ เพื่อแจ้งเคลมหรือเช็กสถานะประกันภัยโควิด โดยกรอกข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อยืนยันตัวตน พร้อมอัปโหลดเอกสารการเคลมกรมธรรม์ด้วยตัวเองตามขั้นตอนง่าย ๆ จากนั้น ลูกค้าจะสามารถตรวจสอบสถานะการเคลมกรมธรรม์ได้โดยระบบจะแจ้งสถานะให้กับลูกค้าตามกระบวนการทำงาน ดังนี้ 1. อยู่ระหว่างการพิจารณาเอกสาร 2. แจ้งอนุมัติสินไหม 3. บริษัทฯ ดำเนินการโอนค่าสินไหมเข้าบัญชีของลูกค้า โดยในกรณีที่บริษัทฯ ต้องการเอกสารเพิ่มเติมลูกค้าสามารถเพิ่มผ่านระบบได้ด้วยตัวเองไม่ต้องเดินทางมายังสำนักงานใหญ่หรือสาขา 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Line @Southeast.th และเฟซบุ๊ก อาคเนย์ Southeast คลิก www.facebook.com/Segsoutheastpage/